Malaysia giảm án tử hình cho phụ nữ Việt ‘xách giùm’ ma túy

29/03/2016 - 21:39
Tòa án Liên bang Malaysia vừa hủy bỏ án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và giảm hình phạt cho cô xuống còn 20 năm tù giam vì tội buôn lậu ma túy.

Theo Malay Mail Online, vào tháng 6/2011, Tuyết bị bắt cùng với một túi xách bên trong chứa hơn 2,1 kg ma túy đá (methamphetamine) tại sân bay Quốc tế Penang. Cô khai nhận rằng, chiếc túi đó là của người bạn Trần Thanh Tâm nhờ xách giúp tại sân bay và không biết bên trong nó chứa gì.

Tháng 7/2012, Tòa án Tối cao thành phố George Town phán quyết Ngọc Tuyết mức án tử hình với tội danh buôn bán ma túy, sau khi luật sư biện hộ không đưa ra được lập luận nào hợp lý để chống lại cáo buộc trên.

penang-airport.jpg
Sân bay Penang, nơi Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết bị bắt cùng túi xách chứa ma túy

Tháng 10/2013, tại phiên tòa phúc thẩm, 2 công an Việt Nam đã xuất hiện ở tòa cùng với lời khai của một phụ nữ tên Trần Thanh Tâm - người đã nhận rằng đưa cho Tuyết túi xách nhưng không nói cho cô biết đó là ma túy mà nói là quần áo để nhờ cô xách giùm. Hiện, Tâm đang thụ án 8 năm tù ở Việt Nam vì tội mua bán ma túy đã không sang Malaysia để đối chứng trước tòa.

Ngày 28/3/2016, Tòa án liên bang công bố phán quyết rằng tội danh buôn ma túy và án tử hình đưa ra trước đây cho Tuyết là không phù hợp. Các thẩm phán nhất trí giảm tội danh của cô này xuống tàng trữ ma túy với mức án là 20 năm tù tính từ ngày bị bắt.

Trước khi bị bắt giữ vào năm 2011, Tuyết có một cô con gái mới chỉ 1 tuổi, và đến nay bé vẫn chưa được gặp mặt mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm