Mang con chị họ về nuôi vợ tìm hiểu mới té ngửa là con riêng của chồng

09/05/2017 - 18:00
Khi biết mọi chuyện, Duyên lại không cảm thấy giận chồng vì những gì anh đã giấu cô bấy lâu nay. Song, cô chưa biết phải làm sao trong hoàn cảnh trớ trêu này?
1. Sau chuyến về quê, anh Hưng đưa cậu bé khoảng 10 tuổi tên là Danh về nhà và nói với Duyên, đây là con nuôi của Lê - người chị họ bên nội. Đứa bé được Lê nhận nuôi trước khi lấy chồng. Nay Lê đã kết hôn và có thai nên chị không lo cho nó được nữa. Vợ chồng Hưng - Duyên chưa có con nên đưa thằng bé về nuôi cho vui cửa vui nhà, biết đâu lại nhanh sinh con.
Ảnh minh họa
Duyên không thấy khó chịu, vì cô vốn thích con nít. Chỉ tại mấy năm đầu mới lấy nhau, Duyên còn muốn tự do, thoải mái nên không chịu chửa đẻ. Đến khi “thả” thì đợi mãi vẫn không dính bầu. Đi khám thì mới vỡ lẽ, cô bị tắc ống dẫn trứng, cô đã đi thông mà vẫn chưa đậu thai được.

Thằng bé Danh đã học lớp 4, nên nó có thể tự chăm sóc bản thân. Hưng lại đảm nhiệm phần đưa đón nó đi học nên không ảnh hưởng đến công việc của Duyên. Nhà có thêm đôi đũa, cái chén, thêm tiếng cười thì càng vui.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng nhìn cái cách Hưng chăm sóc, lo lắng cho Danh ân cần thái quá, đến mức tự nhiên Duyên buột miệng: “Chẳng biết mai mốt con ruột của mình, anh có chăm như vậy không?”. Hưng nghe vợ nói vậy, có chút giật mình và bảo: “Anh thấy cũng bình thường mà. Bé Danh từ hồi nhỏ xíu đã biết anh, mỗi lần về quê, anh đều ghé nhà chị Lê chơi với nó”.

Duyên đem mối nghi ngờ đó nhờ thám tử giải đáp giùm cô. Vì từ lúc quen Hưng, Duyên không nghe anh nhắc về Danh, cũng chưa lần nào anh đưa cô đến nhà chị Lê chơi. Vậy mà tại sao bỗng dưng lại xuất hiện thằng bé thân thiết với Hưng đến vậy?

2. Nhận được yêu cầu của Duyên, thám tử Thìn lập tức lên đường về quê Hưng. Gia đình Hưng gọi là ở quê nhưng có nhà phố ở ngay thị xã. Từ nhà Hưng tới nhà chị Lê cách khoảng 15 cây số. Hai vợ chồng Lê đều là giáo viên. Khi nghe Thìn giới thiệu là bạn của Duyên, đi công tác ngang qua đây, ghé vô gởi anh chị ít quà, họ rất vui vẻ tiếp đón.

Chị Lê luôn miệng nhắc thằng Danh, hỏi thăm nó có khỏe không. Anh Lý, chồng chị, cũng nói nhớ thằng bé quá. Thám tử Thìn không khỏi tò mò hỏi tại sao anh chị lại yêu mến thằng bé mà không để nó ở đây, gởi nó vô Sài Gòn làm gì? Chị Lê giật mình, còn anh Lý thì vô tình buột miệng: “Tại Hưng thiết tha đưa thằng bé vô đó, chứ anh đâu có hẹp hòi mà không để nó ở đây”.

Trong khi thám tử còn đang chưa biết tìm lý do tại sao Hưng lại thiết tha đưa thằng Danh về sống với mình như vậy thì một nhân vật mới tình cờ xuất hiện.

Linh hẹn chị Lê ở một quán cà phê. Cô hỏi thăm về thằng Danh, khi biết Hưng đưa nó vô Sài Gòn, cô ta nói sẽ tới đó gặp Hưng. Nhưng chị Lê khuyên Linh đừng đi. Mặc dù vậy, 2 hôm sau, Linh đã có mặt tại Sài Gòn.

Thấy Linh có liên quan đến Danh, thám tử lập tức tìm hiểu thì được biết đây là người yêu cũ của Hưng. Cô ta vừa ở xa về thăm gia đình. Nhà Linh cũng ở ngay thị xã. Cô này trước đây là người yêu của Hưng nhưng hai bên gia đình không cho cưới.

Hưng đến gặp Linh. Cô ta hỏi ngay cái câu mà thám tử muốn hỏi: Tại sao Hưng không để Danh sống với chị Lê nữa? Thật bất ngờ, Hưng nói: “Con có cha, có mẹ sống sờ sờ mà phải ở với người khác. Linh hãy cho phép anh nuôi con”. Linh đáp: “Tại gia đình anh không chấp nhận tôi, khiến tôi mang tiếng chửa hoang, phải nhờ người khác nuôi con, bỏ xứ mà đi. Còn anh bây giờ đã có vợ, liệu vợ anh có chịu nuôi con riêng của chồng hay không?”. Hưng tỏ ra tự tin: “Nhất định cô ấy sẽ chấp nhận vì cô ấy chưa sinh được con”. Linh nói: “Anh không thể hiểu hết phụ nữ, họ chưa có con thì càng sợ mất chồng, sợ chồng san sẻ tình yêu với người khác. Phải chi anh nói sự thật với vợ ngay từ đầu, giờ Danh sống chung với cha mà không nhận cha con thì thật khó xử. Lỡ vợ anh mà biết thì cô ấy sẽ đau lòng lắm”.

Vì vậy, Linh nói Hưng hãy để cô đón con về nuôi. Bây giờ cô không còn sợ cảnh phải làm "single mom "nữa, cô có thể kiếm tiền đủ nuôi hai mẹ con.

Duyên khi biết mọi chuyện lại không cảm thấy giận chồng vì những gì anh đã giấu cô bấy lâu nay. Song, cô thật sự chưa biết phải làm sao trong hoàn cảnh trớ trêu này?  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm