Máy lọc máu từ tính hứa hẹn cứu sống nhiều người

28/07/2017 - 06:50
Trong nỗ lực đẩy lùi hiệu quả các căn bệnh nhiễm trùng máu, Tiến sĩ George Frodsham đến từ Đại học London (Anh) đã phát triển "MediSieve", chiếc máy có khả năng lọc sạch các tác nhân gây nhiễm trùng máu nguy hiểm bằng nam châm.
Lâu nay, nhiễm trùng máu được xem là "sát thủ thầm lặng" bởi nếu không được xử trí kịp thời nó có thể cướp đi mạng sống của bệnh nhân, bằng cách kích hoạt một phản ứng miễn dịch dữ dội chống lại chính cơ thể của họ.
may.jpg
Máy lọc máu từ tính MediSieve

Điều trị bằng kháng sinh có thể kiểm soát nhiễm trùng máu, nhưng nếu không được phát hiện sớm, tình trạng nhiễm trùng sẽ lan rộng và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Máy lọc từ tính MediSieve được thiết kế để dùng trong các phòng cấp cứu – nơi bác sĩ sẽ rút máu khỏi tĩnh mạch của bệnh nhân và truyền qua thiết bị để làm sạch.

Theo đó, các hạt nam châm được thêm vào máy để tìm kiếm và hút các vi khuẩn gây bệnh cũng như các nội độc tố của vi khuẩn (gọi là endotoxin), tác nhân kích hoạt phản ứng miễn dịch có hại cho cơ thể. Lượng máu đã lọc sạch sau đó được bơm trở lại tĩnh mạch ở cánh tay bệnh nhân.

Dự kiến, MediSieve sẽ được thử nghiệm lâm sàng trên người lần đầu tiên vào năm tới, bao gồm thử nghiệm phòng chống các căn bệnh về máu như sốt rét và bạch cầu (ung thư máu).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm