Mẹ đơn thân của các chàng trai

01/07/2016 - 18:41
Thỉnh thoảng ngoảnh nhìn về cuộc sống làm mẹ đơn thân của mình, lại nghĩ:
Làm mẹ, nhất là mẹ đơn thân của các chàng trai mới đa di năng. Mẹ biết cắt tóc, biết cạo râu, biết dùng cờ lê vặn ốc, biết xử lý khi vòi nước bỗng nhiên bị tuột ra... Biết để hướng dẫn con cho chúng trở thành đàn ông đúng nghĩa khi không có một ông bố bên cạnh.

Thay vì ngày nào cũng luôn miệng quát chúng đi vệ sinh sao không dựng nắp bồn cầu lên và tức tối theo sau nó chà rửa bồn cầu, đơn giản chúng ta tự dựng nắp bồn lên sau mỗi lần sử dụng. Đến lượt chúng thì nắp đã dựng rồi, chả quên được nữa. Mẹ con đều vui vẻ. Có bạn nói mẹ chồng em suốt ngày đi chiếc nọ chiếc kia dép trong nhà, thay vì cằn nhằn khó chịu cô ấy mua tất cả giống nhau, cùng một cỡ, thế là xong, chả cần tức giận.
Cuộc sống nhiều lúc khiến chúng ta căng thẳng vì những điều vụn vặt, con người trở nên khó khăn và ích kỷ. Hãy nhìn cuộc sống đơn giản và thay vì trách cứ nhau hãy tìm ra cách để cùng thấy thoải mái hơn. Lúc ấy chúng ta luôn là người đẹp nhất trong mắt các con và mọi người. Những đứa con ở bên những người mẹ, ông bố hài hước và năng động sẽ luôn biết cách thoát khỏi khó khăn trong cuộc sống.

Có hôm mình hỏi đùa cậu lớn 17: “Hút thuốc chưa mẹ mua cho?”. Bạn ấy cười bảo: “Con không hút được, cứ hút vào là ho chứ không con hút rồi”. Ờ, bỏ qua được 1 thứ. Mình bảo tiếp: “Thích bạn nào cứ nói với mẹ, mẹ tư vấn cho”. Bạn ấy cười chúi mũi vào phim hoạt hình Nhật…
 
Một hôm nói về mẹ ai tâm lý nhất. Bạn 17 tuổi bảo lại bảo: “Mẹ chưa nhất, mẹ T mới là nhất”. Minh bảo: “Nếu mẹ cũng được ở nhà, không cần đi làm mà vẫn đầy đủ điều kiện như thế mẹ còn tâm lý hơn cơ”. Cậu ấy im lặng một lúc rồi bảo: “Ai bảo mẹ chọn nhầm chồng!”. Mình lặng đi một lúc rồi nói: “Không ai chọn được con à, nhưng mẹ không ân hận vì mẹ đang có 2 cục vàng đây. Vì thế mẹ đang nuôi dạy các con để sau này con dâu của mẹ sẽ không khổ như mẹ”.

Cậu ấy không nói gì nhưng sau đó mẹ bảo làm gì cũng làm ngay, không né việc như trước nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm