Mẹ em bé '3 tháng tuổi bị bỏ rơi' đã trở về với con

10/11/2016 - 19:33
Sau 3 tháng bỏ đi, mẹ cháu bé Mùa A Sơn mới 3 tháng tuổi bị bỏ rơi là chị Ly Thị Mái (SN 1999) đã trở về với con trai. Chị Mái đã rất ân hận khi bỏ con trong lúc Sơn còn thơ dại.

Hoàn cảnh của cháu Mùa A Sơn ở bản Ten Hon, xã Tênh Phông, huyện Tuần Giáo (Điện Biên) vô cùng khó khăn. Khi sinh con ra, mẹ cháu là chị Ly Thị Mái phát hiện con trai bị hở hàm ếch, chị Mái đã bỏ con trai cho ông bà nội trở về nhà bố mẹ đẻ ở huyện Mường Ẳng.

Ông Mùa A Sính, ông nội của cháu Sơn và gia đình đã vô cùng vất vả khi phải chăm sóc cháu. Từ khi cháu sinh ra (31/7/2016), vợ chồng ông Sính đã phải chạy đôn, chạy đáo, bán ngô, bán gà, bán lợn để mua sữa cho cháu nội. Ngoài ra, Hội thiện nguyện tỉnh Điện Biên, các bạn đoàn viên trẻ ở huyện Tuần Giáo biết tin cháu Sơn bị bỏ rơi đã tận tình lên bản chia sẻ khó khăn với gia đình cháu Sơn.

149n.jpg
Mẹ cháu bé là chị Ly Thị Mái (bìa trái) đã trở về bên con trai.

Những ngày vừa qua, Hội LHPN xã Tênh Phông cũng đã kịp thời vào cuộc. Chị Mùa Thị Xé, Chủ tịch Hội LHPN xã đã đến nhà chia sẻ, động viên gia đình bé Sơn. Thay mặt Hội PN, chị Xé đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại thuyết phục, vận động chị Mái trở về với con.

Gia đình nội, ngoại của chị Mái cũng đã giải thích, động viên chị Mái về với con trai. “Do Mái còn trẻ người non dạ, năm 15 tuổi đã lấy chồng, 17 tuổi Mái sinh con. Khi cháu bé ra đời bị hở hàm ếch, Mái tưởng con bị “ma” hành nên mới bỏ đi. Giờ Mái đã trở về với con trai rồi. Đây là tin vui đối với gia đình ông Sính”, chị Xé chia sẻ.

265_n.jpg
Gia đình cháu Sơn cũng rất vui mừng khi mẹ cháu Sơn trở về.

Từ khi con dâu trở về, gia đình ông Sính rất vui. Đặc biệt là cháu Sơn đã được bú sữa mẹ. Chị Mái cảm thấy thời gian vừa qua mình bỏ rơi con là việc làm không phải đạo. Chị Mái hứa với gia đình sẽ không bỏ đi nữa mà ở nhà cùng mọi người chăm sóc cháu Sơn nên người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm