Mẹ yêu cầu con trai bỏ người yêu khi biết cô đã đi thẩm mỹ

17/07/2017 - 20:12
Do một sự tình cờ, bà biết rằng con dâu tương lai đã từng đi sửa mũi và làm phẫu thuật nâng ngực. Thế là bà thay đổi 180 độ. Bà cấm con trai tiếp tục quan hệ với cô nàng “nhân tạo”.

Người gọi đến là một chàng trai trẻ, là kỹ sư xây dựng. Người yêu của cậu kinh doanh mỹ phẩm, có cửa hàng riêng tại một phố lớn. Cô người yêu xuất thân từ một gia đình lao động nên rất chịu khó làm ăn, lại cũng có đầu óc kinh doanh nên sau vài năm đã có một số vốn kha khá. Mẹ của chàng trai thoạt đầu rất hài lòng với sự lựa chọn của con trai bởi theo bà, họ sẽ là một cặp có sự bù trừ cho nhau. Cô người yêu cũng là người nhanh nhẹn, khéo léo nên càng ngày càng được lòng bà. Họ đã nói với nhau rất nhiều về một đám cưới trong tương lai không xa.

Tuy nhiên, do một sự tình cờ, bà biết rằng con dâu tương lai đã từng đi sửa mũi và làm phẫu thuật nâng ngực. Thế là bà thay đổi 180 độ. Bà cấm con trai tiếp tục quan hệ với cô nàng “nhân tạo”. Lý lẽ của bà đưa ra: Phụ nữ như vậy là quá chú trọng đến hình thức, sau này khó mà toàn tâm toàn ý với chồng con. Vả lại, đàn bà chưa chồng mà đã đi nâng ngực thì sẽ ảnh hưởng đến dòng sữa nuôi con.

Từ sự ác cảm đó, bà còn “soi” những chi tiết như cô ấy bao giờ cũng có bộ móng tay sơn màu, lại còn đổi màu liên tục. Đó không phải là đôi tay của một người vợ đảm. Mặc dù lâu nay mỗi khi đến nhà cậu, người yêu đều chủ động xuống bếp cùng mẹ làm cơm và bà cũng hài lòng vì sự thuần thục nội trợ của cô nhưng bây giờ, bà dứt khoát nói rằng chẳng qua là do cô đang muốn lấy lòng bà. Bà còn đưa nhiều ví dụ về cái sự “nhìn thấy trước” của bà, khiến cậu luôn tâm phục khẩu phục vì có một người mẹ rất thương con mà lý trí lại sáng suốt.

Mẹ phản đối người yêu khi biết cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh minh họa)


Cậu con trai vốn được tiếng ngoan từ nhỏ, ít khi dám trái ý mẹ. Cậu không đủ lý lẽ để... cãi. Nhưng cậu cũng thấy rõ rằng mình không thể sống xa cô gái kia được. Cậu vẫn đi chơi với người yêu, bất chấp... lệnh cấm. Thấy vậy, mẹ cậu dọa sẽ nói chuyện thẳng với cô gái kia. Không khí gia đình trở nên vô cùng căng thẳng. Cậu mất ngủ vì lo lắng. Người yêu chắc chắn sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu mẹ cậu làm như vậy.

Thanh Tâm khuyên cậu, trước hết hãy tìm hiểu thêm rằng cô người yêu có thuộc tuýp nghiện làm đẹp hay không? Nếu có thì cậu nên hỏi lại... lòng mình rằng sau này có dễ dàng chấp nhận, coi đó chỉ là một sở thích cá nhân của người bạn đời hay không? Nếu câu trả lời là “có” thì bước tiếp theo, hãy kể với người yêu về mối băn khoăn của mẹ, đồng thời cũng khẳng định tình cảm của mình. Nếu cô gái thật lòng yêu cậu thì hành động này giống như một liều vaccine, phòng trường hợp mẹ cậu đến gặp cô ấy. Song điều quan trọng hơn mà cả hai cùng phải làm, đó là khẳng định tình cảm của họ với mẹ, sao cho bà thấy rằng họ đã xác định luôn có nhau trong cuộc đời này, sẵn sàng chịu trách nhiệm với những quyết định quan trọng của mình. Đồng thời cũng để bà hiểu rằng, mối lo ngại của bà thực ra cũng chính đáng nhưng không nên biến nó thành trầm trọng. Điều đó một phần cũng do sự đòi hỏi của môi trường công việc của cô, luôn cần một hình ảnh thật đẹp để thuyết phục khách hàng.

Dĩ nhiên, tất cả bây giờ chỉ là lời nói. Mẹ cậu sẽ chỉ thật yên lòng khi cô ấy thể hiện bản thân trong cuộc sống sau này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm