Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang: Lan tỏa sự ấm áp, tự tin, nhiệt huyết

15/02/2018 - 09:03
Bạn có thể cảm nhận nhiệt tình và niềm vui cuộc sống trong từng câu chuyện với Giang. Tôi tin hình ảnh Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang trong lòng công chúng sẽ thực sự năng động, tự tin, nhiệt huyết với các hoạt động xã hội vì phụ nữ và trẻ em.
Khi còn học THPT tại Hải Phòng, Vũ Hương Giang - Hoa khôi PNVN qua ảnh 2017 - không ấn tượng nhiều với các hoạt động xã hội vì thấy hiệu quả không cao. Cô bé tập trung học ở trường thật tốt và bồi đắp thêm các kỹ năng, năng khiếu cho mình. Tuy nhiên, vừa bước chân vào trường đại học, tham gia chương trình “Chào Sinh viên 2014”, Giang đã thay đổi suy nghĩ của mình. Bản thân cô học được kỷ luật tập thể, kỹ năng tổ chức, hỗ trợ sự kiện. Chính bố mẹ Giang cũng ngạc nhiên thấy con gái có trách nhiệm hơn, biết lắng nghe, nếp sống khoa học hơn.
1hg_to-trai.jpg

Cô đã nắm được mấu chốt của vấn đề: Một hoạt động xã hội thực sự có hiệu quả khi mình có cách tiếp xúc, nói chuyện với từng đối tượng phù hợp để những người bị tổn thương như trẻ em bị bạo hành, trẻ mồ côi, phụ nữ bị bạo hành… cảm thấy thoải mái, muốn mở rộng tấm lòng và vui vẻ.

Các bạn của Giang gọi cô là “người không thấy mệt”. Ở đâu, việc gì cũng thấy có mặt Giang, với nụ cười trên môi và sự hăng say công việc. Giang có lẽ là cô bạn gái từng nói chuyện với tất cả bạn bè trong lớp một cách thoải mái và vui vẻ. Đây là gia tài bố mẹ tạo dựng cho Giang từ bé. Mẹ Giang thường bảo, con người cũng như cuộc sống, luôn có tốt và xấu. Nếu chỉ u sầu và nhìn thấy xấu thì thật buồn, nặng nề làm sao. Khi nhận ra những điều tốt thì chuyện gì cũng có thể chấp nhận và cuộc sống luôn lạc quan, nhẹ nhõm.

Giang nhớ lần thử sức thi đại học đầu tiên bị “trượt vỏ chuối” 1 trường. Mặc dù đỗ ĐH Hàng hải, đó cũng là một môi trường học tập tốt nhưng tâm lý của một cô nàng trường THPT chuyên Trần Phú đầy tự tin bị tổn thương trầm trọng. Song, Giang tâm đắc châm ngôn của Nguyễn Bá Học: “Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi. Mà khó vì lòng người ngại núi e sông”, nó ảnh hưởng đến nhận thức và thái độ với cuộc sống của cô, giúp Giang lạc quan và giữ nhịp cân bằng, ổn định trở lại.

Mẹ Giang là giáo viên dạy Văn nên rất nghiêm khắc, có sự thâm trầm. Chẳng cha mẹ nào lại không mong con mình luôn là số 1, đứng thứ nhất nhưng mẹ luôn dạy chị em Giang không cản trở người khác, chà đạp lên người khác để vươn lên vì thành công đó không bền. Cuộc sống hiện tại là hữu hạn, song những gì để lại cho đời thì lâu bền, ảnh hưởng đến các thế hệ con cháu sau này. Sống ở đời không được hèn nhát, đừng để lại tai tiếng. Đó chính là nền tảng vun đắp lên một cô bé Giang vô tư, hồn nhiên và chân thành như hôm nay.
2hg_to-phai.JPG

Trong 3 năm tới, Giang dự kiến hoàn thành việc học tại trường đại học, trau dồi thêm tiếng Anh, kỹ năng catwalk, học thêm một ngôn ngữ mới, tập chơi một loại nhạc cụ mới và muốn thử sức với vai trò MC, người mẫu. Quan trọng nhất là đảm nhiệm tốt vai trò của một Miss Photo - đẹp cả trong ảnh lẫn cuộc sống. Giang ý thức điểm chưa ổn nhất của mình là giọng nói, mà giọng nói có khả năng truyền cảm mạnh mẽ, biểu hiện thái độ, tinh thần của mỗi người rất rõ. Giang muốn học MC vì với cô, MC không nhất thiết là dẫn chương trình, đây là một kỹ năng cần thiết của cuộc sống hiện đại, thể hiện khả năng thuyết trình, thuyết phục người khác, đồng thời luyện giọng nói chuẩn, truyền cảm. Còn catwalk và mẫu ảnh là kỹ năng trình diễn, giúp dáng đi, dáng đứng đẹp hơn, chữa gù và cải thiện đôi chân. Tất cả những điều đó không làm đau cô, không tốn tiền, không nguy hiểm nhưng thực sự cải thiện rất nhiều cho Giang, không chỉ vẻ bề ngoài mà cả sự tự tin và vẻ đẹp rạng rỡ từ bên trong.

Ngay từ nhỏ, Giang đã tự tin vào khả năng hội họa cũng như tự làm đồ. Cô từng tham gia vẽ tranh bán đấu giá để quyên góp tiền mua đồ dùng học tập cho các làng trẻ. Đó cũng là một cách giúp cô giảm căng thẳng và tạo được những niềm vui nho nhỏ.

Có một điều Giang đang thực sự ấp ủ, đó là cô muốn trở thành một cô gái trẻ năng động, thành công, làm gương mặt truyền thông giúp phụ nữ phòng, chống ung thư vú hiệu quả. Giang hay đọc, hay tìm hiểu thông tin nên rất ý thức tự kiểm tra sức khỏe, phát thiện ung thư vú sớm. Năm thứ 3 đại học, cô cảm nhận mình có 1 cục nhỏ và rất sốc khi siêu âm thấy mình có 5 cái u. Đến lúc đó cô mới biết thông tin, có nhiều u vú mềm, rất khó phát hiện ra vì nó không cứng, không đau. Cả nhà căng thẳng, sợ hãi cho đến sau khi mổ và xét nghiệm u lành thì mới thở phào.

Miss Photo 2017 muốn được cùng với các đơn vị tổ chức chương trình này không chỉ tuyên truyền về kiến thức mà còn tạo ra những cuộc thi, các khóa học thực hành, các tọa đàm với chuyên gia tư vấn để hướng dẫn chị em kỹ thuật kiểm tra, chăm sóc bản thân, biết chắc mình làm đúng hay sai và nhất là có thể khám miễn phí hay hỗ trợ kinh phí cho chị em ung thư vú.
3hg.JPG Lời chúc Tết dễ thương Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang vẽ và gửi tặng độc giả của Báo PNVN nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018


Hoa khôi Vũ Hương Giang tự nhận mình là “thế hệ đủ đầy” nên hương vị ẩm thực Tết với cô quá phong phú, mỗi năm một thay đổi. Nhưng có những nghi lễ thiêng liêng mà cô ước giữ được mãi. Ngày thường, nghĩ đến dọn dẹp nhà cửa đã lười nhưng Tết nào cả nhà cô ở Hải Phòng cũng miệt mài dọn, bởi từng người muốn vun đắp cho gia đình, mong muốn năm mới may mắn, an lành.
 
Bố Giang thích trồng cây, gây hoa. Bố phụ trách chuẩn bị chậu cảnh, chỗ đặt, đèn nhấp nháy để rinh cây, rinh hoa trưng khắp nhà. Mẹ chăm lo góc thờ cúng, chuẩn bị các món ăn, hoa trái, bánh kẹo bày biện thắp hương tưởng nhớ tổ tiên. Còn chị em Giang phụ trách dọn dẹp. Kê chỗ nọ, xích chỗ kia, lách chách leo trèo lau nhà, lau tường sạch bóng. Không khí gia đình đầm ấm mà rôm rả vô cùng!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm