Mới đầu đông, băng giá đã phủ kín nhiều đỉnh núi phía Bắc

25/11/2017 - 18:29
Mới đầu đông, băng giá đã phủ kín nhiều đỉnh núi phía Bắc; Đôi nam nữ 9X bị nước cuốn trôi trên đèo Khánh Lê; Thời tiết xấu, đảo Lý Sơn bị cô lập dài ngày..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 25/11.

Người dân miền Bắc đang sống trong những ngày lạnh nhất kể từ đầu mùa. Từ 23-25/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường khiến các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. 

Nhiệt độ thấp nhất sáng 24/11 ở vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 12-14°C, vùng núi từ 8-11°C, Sapa (Lào Cai) 3,4°C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1,9°C. Đặc biệt, các khu vực có độ cao từ 2.700m trở lên so với mặt nước biển, nhiệt độ xuống -2°C, tại Fansipan, cao hơn 3.000m so với mực nước biển đã xuống còn -5 đến -6°C.

Nhiều nơi đã xuất hiện băng tuyết (còn gọi là mưa đông kết hay băng giá). (Nguồn: vtc.vn)

Dưới đây là một số hình ảnh băng giá được người dân ghi lại:

1.jpg
Sáng 24/11, băng giá đã xuất hiện tại đỉnh núi Phia Oắc (huyện Bình Nguyên, Cao Bằng) khi nhiệt độ xuống còn 1°C. (Ảnh: Nguyễn Viết Mai) 
2.jpg
Với độ cao khoảng 1.900 m, băng giá phủ kín các cành cây, ngọn cả và thậm chí mặt đất. Điều này khiến nhiều du khách thích thú khi đến với núi Phia Oắc. (Ảnh: Nguyễn Viết Mai)

 

3.jpg
Ông Thái Hồng Thịnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng nhận định, khu vực núi Phia Oắc thường xuyên xuất hiện băng giá, tuyết rơi vào mùa đông. (Ảnh: Nguyễn Viết Mai)

 

4.jpg
Cũng trong ngày 24/11, nhiều địa bàn vùng núi của tỉnh Điện Biên có nền nhiệt giảm xuống rất sâu dưới 10°C. Riêng tại xã Sín Chải (huyện Tủa Chùa) theo ghi nhận đã xuất hiện tình trạng đóng băng mỏng trên cây cối, hoa màu. (Ảnh: Phạm Văn Tiến)

 

5.jpg
Trước đó, sáng sớm 31/10, đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuất hiện băng giá khi  nhiệt độ xuống dưới 0°C. Một lớp băng giá bao trùm hoa cỏ, lá cây khiến du khách thích thú, hào hứng. (Ảnh: Facebook)

6.jpg
Băng giá được du khách thích thú chụp tại khu vực nhà ga cáp treo lên Fansipan. (Ảnh: Facebook)

 

7.jpg
Nhiệt độ dưới 0°C ở Fansipan khiến hoa cỏ đều được phủ một lớp băng mỏng. (Ảnh: Facebook)

 

8.jpg
Hiện tượng băng giá xuất hiện sáng sớm, sau đó tan dần khi có ánh mặt trời lên. (Ảnh: Facebook)

 

8-7-1207318-10-0755062.jpg
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 25/11 ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14°C, vùng núi 7-10°C, vùng núi cao dưới 5°C, băng giá sẽ tiếp tục xuất hiện. (Ảnh: Facebook)


Khánh Hòa: Đôi nam nữ 9X bị nước cuốn trôi trên đèo Khánh Lê

 Đang lưu thông trên đèo nối Nha Trang - Đà Lạt thì đôi nam nữ bị nước lũ cuốn trôi. Thi thể nạn nhân nữ được tìm thấy sau đó, còn người nam mất tích.

Trưa 25/11, thượng tá Hồ Anh Thư, Phó Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích do bị lũ cuốn vào trưa 24/11.

Trước đó, khoảng 12h ngày 24/11, đôi nam nữ chạy xe máy trên quốc lộ 27C, hướng từ TP Đà Lạt về Nha Trang, khi đến đoạn đèo thuộc xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh) thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

sat_lo.jpg
Mưa lớn nhiều ngày nay khiến nước đổ xuống quốc lộ 27C rất nhiều. Ảnh: An Bình.


Hai nạn nhân được xác định là chị Trương Khánh Nhi và anh Nguyễn Lâm Huy (cùng 20 tuổi, trú TP. Nha Trang).

“Ngay sau khi nhận tin, chúng tôi có mặt hiện trường và đã tìm thấy thi thể nạn nhân Nhi. Đến 18h cùng ngày đã bàn giao cho gia đình. Còn nạn nhân Huy chúng tôi vẫn đang tích tìm kiếm”, thượng tá Thư thông tin. (Nguồn: news.zing.vn)

Đắk Lắk: Mố cầu bị cuốn trôi, 1.200 hộ dân bị cô lập

Chiều 25/11, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết do mưa lớn, nước dâng cao trong 3 ngày qua đã cuốn trôi mố cầu treo buôn Khóa (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) khiến tuyến đường quan trọng của 6 thôn với gần 1.200 hộ dân (hơn 7.700 nhân khẩu) không thể đi lại được.

dsc0022-1511597483374.jpg
Mố cầu buôn Khóa bị cuốn trôi. Ảnh B.N

 

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui (huyện Krông Bông), cho biết để đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh, chính quyền địa phương đã cấm người dân và học sinh lưu thông qua cầu treo buôn Khóa, học sinh được nghỉ học từ ngày 24/11.

dsc0029-1511597632463.jpg
Người dân bắc thang bên mố cầu, liều mình qua lại. Ảnh B.N

 
Còn theo ông Lê Thanh Chương, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Krông Bông, mưa lũ nhiều ngày qua cuốn trôi 30 m đường, khiến mố cầu treo buôn Khóa bị sạt lở nghiêm trọng, cắt đứt tuyến giao thông quan trọng nối 6 thôn với trung tâm xã Cư Pui. Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã rào chắn, thông báo và cấm người dân qua lại cầu. Đối với những người dân có công việc quan trọng có thể đi đường vòng xa hơn hàng chục km và đường rất khó đi để ra khu vực trung tâm huyện. (Nguồn: nld.com.vn)

Thời tiết xấu, đảo Lý Sơn bị cô lập dài ngày

Chiều 24/11, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vùng biển Quảng Ngãi hiện đang có gió giật cấp 7, cấp 8 nên tàu thuyền tuyến Sa Kỳ / Lý Sơn và chiều ngược lại không được phép xuất bến, phải đợi đến khi thời tiết bảo đảm mới cho phép tuyến đường thủy này hoạt động trở lại

Hơn một tuần nay, thời tiết trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi liên tục có mưa to, sóng lớn nên tuyến vận tải đường thủy Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn và chiều ngược lại phải dừng hoạt động. Nhiều người có việc cần ra đảo Lý Sơn nhưng không thể đi được vì biển động kéo dài.

chua-hang-ivivu-1024x681.jpg
Đảo Lý Sơn

 
Theo Đại úy Trần Đình Ngọc, Trạm trưởng Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi), việc tạm dừng hoạt động tuyến Sa Kỳ/ ý Sơn trong nhiều ngày thường phát sinh tình trạng một số người dân sử dụng phương tiện tàu cá để vận chuyển hành khách, hàng hóa ra vào đảo trong điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Để tránh nguy cơ gây mất an toàn, lực lượng biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những tàu thuyền cố tình vượt trạm. (Nguồn: daidoanket.vn)

Hà Nội: Truy tìm hai cô gái phóng xe ngược chiều trên đường vành đai 3

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một clip ghi lại cảnh hai cô gái phóng xe máy vun vút ở đường trên cao vành đai 3 (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là cung đường dành cho ôtô và cấm tất cả các phương tiện xe thô sơ, xe máy, người đi bộ. 

Clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người giật mình và lên án hành động của 2 cô gái này vì cho rằng quá nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.

150121-di-nguoc-chieu-o-vanh-dai-3-copy-1511563855230.jpg
Hình ảnh cắt tứ clip

 
Theo báo zing.vn, một cán bộ chỉ huy Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đang cử cán bộ vào cuộc xác minh xử lý.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cũng cho rằng, hành vi của 2 cô gái nói trên rất nguy hiểm, có thể gây nguy hiểm cho bản thân, thậm chí có thể gây ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc. (Nguồn: baogiaothong.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm