Một nữ sinh được CSGT dùng môtô đặc chủng chở về nhà sau buổi thi

22/06/2017 - 16:57
CSGT dùng môtô đặc chủng chở thí sinh về nhà sau buổi thi; Cả xóm sống trong sợ hãi vì bị ruồi tấn công; Cãi nhau sau chầu nhậu về, chồng dùng dao đâm vợ tử vong..., là những tin đô thị đáng chú ý ngày 22/6.

Đà Nẵng: CSGT dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà sau buổi thi

Trưa 22/6, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, tại điểm thi trường Trần Phú (TP Đà Nẵng), thí sinh Ngô Quỳnh Tiên (trú đường Mai Lão Bạng, Đà Nẵng) không có người chở về nhà.

Ngay sau đó, một chiến sỹ CSGT (PC67, Công an TP Đà Nẵng) đã dùng xe môtô đặc chủng chở thí sinh này về nhà để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo vào buổi chiều cùng ngày.

photo-1-1498120243660.jpgKhông có người đón, một nữ sinh được CSGT chở về nhà bằng xe đặc chủng sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn trưa 22/6.


Được biết, tại kỳ thi THPT quốc gia 2017, chi đoàn Phòng CSGT TP Đà Nẵng đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố từ ngày 21 đến 24/6 tại 2 địa điểm thi là trường THPT Trần Phú và THPT Phan Châu Trinh. 

Theo đó, tại các điểm thi này, đội tình nguyện thường xuyên túc trực để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh. Đồng thời, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có người thân đưa đón sẽ được lực lượng CSGT dùng xe môtô đặc chủng để chở về nhà. (Nguồn: kenh14.vn)

Nhà hàng bật điều hòa phục vụ ăn, nghỉ miễn phí cho thí sinh

Đây là hoạt động tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia được nhà hàng Sato BBQ thực hiện nhiều năm nay. Khi chuẩn bị hết giờ làm bài thi, nhà hàng đã cử 4 nhân viên đến các cổng điểm thi như tại trường THPT Đào Duy Từ, trường THPT chuyên Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa) chờ thí sinh kết thúc buổi thi để hướng dẫn, đưa các thí sinh ở xa về nhà hàng ăn cơm và nghỉ trưa hoàn toàn miễn phí.

b_luhg.jpg
Đây là năm thứ 3 nhà hàng tổ chức ăn nghỉ miễn phí cho cả thí sinh, phụ huynh và các bạn sinh viên tình nguyện.

Do thời tiết nắng nóng, nhà hàng đã dành toàn bộ không gian chính rộng khoảng 70 m2 được bật điều hòa thoáng mát phụ vụ các thí sinh trong điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe, giúp thí sinh tiếp tục làm các bài thi vào buổi chiều...

Anh Mai Thế Dũng, chủ nhà hàng Sato BBQ cho biết, đây là năm thứ 3 nhà hàng tổ chức ăn nghỉ miễn phí cho cả thí sinh, phụ huynh và các bạn sinh viên tình nguyện tham gia kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. (Nguồn: thanhnien.vn)

Bình Phước: Cả xóm sống trong sợ hãi vì bị ruồi tấn công

Gần 1 tháng nay, cuộc sống của người dân xóm Bàu Cam thuộc ấp 8, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước bị đảo lộn vì ruồi tấn công.

Người dân xóm Bàu Cam cho biết, mỗi lần dọn cơm ăn là một lần khổ vì họ phải vừa ăn vừa đuổi ruồi, có khi phải giăng mùng ăn cơm vì ruồi nhiều quá. Thức ăn để ra ngoài là bị ruồi đậu kín đen. Ban ngày hay ban đêm, nằm ngủ thậm chí cả ăn cơm cũng phải giăng mùng vì nếu không sẽ bị ruồi đậu đầy xung quanh. Nhà nào cũng tìm mọi cách để diệt ruồi như dùng bẫy ruồi, phun thuốc… nhưng các phương pháp đều chỉ làm giảm được một lượng rất ít ruồi. 

16bba71f-43cf-4871-979c-40c37b9fb1a8617thruoi1.jpgChị Hoàng Thị Luận cho biết, mỗi ngày, gia đình chị mất từ 40.000 - 50.000 đồng để mua vỉ hay thuốc diệt ruồi nhưng vẫn không xuể.
 

Chị Hoàng Thị Luận, cùng ngụ xóm Bàu Cam cho biết, tình trạng này khiến cuộc sống người dân chúng tôi khổ sở vô cùng. Mỗi ngày chị phải mất từ 40.000 - 50.000 đồng để mua vỉ hay thuốc diệt ruồi nhưng vẫn không xuể.

Ông Phùng Văn Quáng - Trưởng xóm Bàu Cam cho biết, hiện toàn xóm có gần 100 hộ đều chịu ảnh hưởng của ruồi tấn công. Đại diện xóm đã phản ánh đến xã và được biết lãnh đạo xã cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng kết quả vẫn chưa xác định nguyên nhân do đâu. (Nguồn: cand.com.vn)

Đắk Lắk: Cãi nhau sau chầu nhậu về, chồng dùng dao đâm vợ tử vong

Sáng 22/6, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Hải Truyền (53 tuổi, trú tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Giết người.

dam-vo-1498099137972.jpgẢnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, trưa 21/6, ông Truyền đi nhậu với bạn về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ là bà Hồ Thị Hòa (45 tuổi) dẫn đến xô xát. Trong lúc tức giận, ông Truyền đã lấy một con dao đâm vào người bà Hòa khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. (Nguồn: vov.vn)

Bắc Ninh: Cả làng ngập ngụa trong khí thải độc suốt hơn 10 năm nay

Ông Mẫn Văn Tán, Trưởng thôn Mẫn Xá (xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) cho biết, hiện thôn có khoảng 900 hộ dân, trong đó có 400 hộ mở cơ sở tái chế nhôm, đồng, liên tục xả ra môi trường khí thải độc hại cùng các loại phế phẩm khác mà không hề qua xử lý.

20170619083537-anh-9.jpg
Cả làng suốt ngày đêm ngập trong khói thải độc


Ô nhiễm nặng nề, người dân ở đây đã quá quen thuộc với những chiếc khẩu trang dày, kính, mũ… để ngày đêm sống chung với khói bụi.

Trưởng trạm y tế xã Văn Môn Nguyễn Văn Duy cho biết, chỉ riêng năm 2016 xã có 40 người chết, khoảng 20 người trong số đó chết vì bệnh ung thư. Năm 2016 có 5 nghìn lượt bệnh nhân đến trạm khám chữa bệnh, thì khoảng 3,5 nghìn lượt có liên quan đến bệnh đường hô hấp.

20170619083537-anh-3.jpg Khói độc và rác thải là "đặc sản" của thôn Mẫn Xá

Theo số liệu của UBND xã Văn Môn, mỗi ngày, các cơ sở tái chế ở địa phương thải ra môi trường hơn 3 tấn tro xỉ. Hiện, hơn 30% diện tích đất nông nghiệp ở địa phương không thể canh tác được, nguyên nhân chính là do nước từ tro xỉ tràn ra ruộng. (Nguồn: vietnamnet.vn) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm