Mưa trắng trời, Hà Nội chìm trong biển nước

17/07/2017 - 17:21
Mưa lớn khiến các tuyến đường ngập nặng, Hà Nội chìm trong biển nước; Suất bún bò Huế cho người lao động nghèo giữa Thủ đô chỉ có giá 1.000 đồng; Nữ sinh giành học bổng du học Mỹ nhờ bài luận từ trại giam;... là những thông tin đáng chú ý ngày 17/7.




Sau cơn mưa dữ dội sáng 17/7, nhiều tuyến phố tại Hà Nội đã rơi vào tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Điển hình là đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân đã chìm hoàn toàn trong nước.

vnp_ngap1.jpg Ảnh: TTXVN


Toàn bộ con đường này sau mưa nhiều giờ vẫn chìm sâu trong nước, chỗ sâu nhất lên tới gần 1m. Các phương tiện qua lại đều hết sức khó khăn. Nhiều xe máy đã không thể tiếp tục lưu thông do lượng nước quá lớn.

vnp_ngap3_1.jpg Ảnh: kenh14.vn


Hiện, tình hình mưa vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Theo bản đồ giám sát lượng mưa của Công ty Thoát nước Hà Nội, lượng mưa cao nhất hiện đo được là ở Thường Tín với 164,44mm. Các điểm khác trên toàn Hà Nội cũng đang có mưa, với lượng đo dao động từ 70-100mm. (Nguồn: vietnamplus.vn)

150 suất bún bò Huế cho người lao động nghèo giữa Thủ đô giá 1.000 đồng

Vì muốn giúp người lao động nghèo có một bữa ăn ngon ngày cuối tuần, một quán ăn nhỏ trên phố Ô Chợ Dừa dành ra ngày thứ 6 đầu tiên vào mỗi tháng để bán 150 suất bún bò Huế với giá chỉ 1.000 đồng/tô.

2017-07-16-01-05-46-1-1500185513566-1500224917495.jpg
Tô bún ngày thường bán giá 35.000đ nhưng vào "ngày thứ 6 sẻ chia" chỉ có giá 1.000đ

 
Cửa hàng này do một người phụ nữ ngoài 50 tuổi tên Ngũ Thị Kiều Oanh làm chủ. Trước đây, cô Oanh từng làm rất nhiều công việc từ thiện khác nhau như: hỗ trợ đồng bào vùng bão lụt hay nấu cháo, phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Hà Nội. Từng tham gia vào nhiều đoàn từ thiện, cuối cùng, cô Oanh muốn tự mình làm một chút việc tốt nào đó để giúp đỡ mọi người.

Cách đây 3 năm, cô Oanh mở một hiệu bún bò Huế trên phố Ô Chợ Dừa (Hà Nội). Sau 1 năm ổn định công việc kinh doanh, năm 2015, cô bắt đầu làm từ thiện ở chính quán ăn của mình. Trung bình mỗi tháng, cô bán gần như miễn phí 150 suất bún bò Huế cho người lao động nghèo.

2017-07-16-01-05-51-1-1500186932088-1500224519853.jpg 

Cô Oanh nói, nếu nhìn thấy cảnh người lao động thu nhập thấp đến chờ một tô bún 1.000đ như thường lệ mà quán cô không làm được nữa, cô thấy buồn lắm. Động lực để cô duy trì công việc từ thiện này không chỉ nhờ tấm lòng tự tâm mà còn bởi sự chung tay, tiếp lửa từ cộng đồng.

Cô Oanh kể, có nhiều người, dẫu nhìn bề ngoài khổ sở nhưng khi đến ăn, vẫn rút 50.000đ  trả cho tô bún 1.000đ. Họ nói đấy là tiền trả cho nhiều lần đã ăn bún 1.000đ và muốn tiếp sức cho cô tiếp tục làm công việc ý nghĩa của mình. Những lúc như thế, cô Oanh cảm động tới rơi nước mắt và càng quyết tâm duy trì “ngày thứ 6 sẻ chia”. (Nguồn: kenh14.vn)

Nữ sinh giành học bổng du học Mỹ  nhờ bài luận từ trại giam CHí Hòa

Khi  Bùi Hồng Minh Thư, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM nộp đơn lấy học bổng các trường ở Mỹ, em gặp phải vấn đề khó là không tìm ra được ý tưởng viết bài luận. Thư cũng không biết viết về chủ đề gì khi bản thân cảm thấy không có điểm gì đặc biệt. Đúng lúc đó, một người quen đã khuyên Thư chọn viết về nơi mình được sinh ra và lớn lên, đó là trại giam Chí Hòa.

a2_mead.jpg
Minh Thư đang chia sẻ về bài luận đặc biệt của mình

 
Thật bất ngờ, bài luận này đã thuyết phục được hội đồng tuyển sinh của trường Trinity College (Mỹ). Thư được nơi này đồng ý cấp học bổng để nhập học vào tháng 8 năm nay. Trong bài luận của Thư, có đoạn:

 “Nơi mình sinh ra và lớn lên là khu dành cho cán bộ ở trại tạm giam Chí Hòa. Đây là nơi giam giữ phạm nhân, họ bị tước quyền công dân và phải lao động công ích, trước khi đưa ra xét xử. Hồi nhỏ, mình rất sợ khi có thêm một phạm nhân mới vào… Trong những lần đi thăm nhà tù, ba đều dẫn mình theo và dạy mình một điều: “Không phải ai vào tù cũng là người xấu!”. Có một lần, ba đưa cho mình một bài báo viết về một phạm nhân bị oan và phải ở tù 10 năm. Lúc bác đó được trả lại danh dự và tự do, ba và mình cũng có mặt ở đó. Bác ấy khá rụt rè và ánh mắt thật sự rất xúc động. Mình đã nhận ra tự do đối với mỗi con người là một trong những tài sản đáng quý nhất và không ai có quyền cướp đi tài sản ấy của họ một cách không thỏa đáng. Vì vậy, mình muốn là một người giúp bênh vực những người bị tội oan và bảo vệ công lý cho tất cả mọi người...”. (Nguồn: thanhnien.vn)

Bà chủ tiệm tạp hoá bị khách đâm gục

Đang lấy hàng theo yêu cầu của nam thanh niên, bà chủ tiệm tạp hóa ở Bình Dương bất ngờ bị "khách" đâm trọng thương.

Bà Võ Thị Thanh Tâm (56 tuổi) - chủ tiệm tạp hoá ở phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) - lom khom lấy hàng theo yêu cầu của nam thanh niên, chiều 15/7. Bất ngờ cậu ta rút dao lao tới đâm bà.

chem_chu_quan_byco.jpg
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Nguyệt Triều)

 
Nghe tiếng nạn nhân tri hô "cướp, cướp", hàng xóm chạy qua nhưng không bắt được hung thủ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an tỉnh Bình Dương xác định kẻ gây án là thiếu niên 17 tuổi ngụ cùng địa phương với nạn nhân và đang truy bắt. (Nguồn:vov.vn)

Bị ngăn cản tình cảm, giữa đêm lẻn vào nhà giết mẹ bạn gái

Sau gần 10 ngày trốn chạy, đối tượng Châu Thanh Long, nghi can cắt cổ bà Nguyễn Thị Nga ở ấp Thành Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, Vĩnh Long giữa đêm, đã ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Châu Thanh Long (24 tuổi) khai nhận, hơn một năm nay Long và con gái của bà Nguyễn Thị Nga (54 tuổi) đã chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên, mối quan hệ này bị bà Nga ngăn cản và đòi gả con gái cho người khác.

Đến ngày 6/7, Long đến nhà bà Nga ở ấp Thành Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân thì giữa Long và bà Nga xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Long bỏ đi đến khoảng 1h sáng ngày 7/7 thì quay lại và vào nhà bà Nga bằng cửa sau. Lợi dụng lúc bà Nga đi vệ sinh, Long đã dùng dao cắt cổ, làm bà Nga chết tại chỗ.

chau.jpg
Đối tượng Châu Thanh Long tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trúc Ngọc.

 
Sau khi gây án, Long đã bỏ trốn lên TP.HCM, sang Campuchia và về Long An. Đến tối ngày 15/7, Châu Thanh Long đến đầu thú tại trụ sở Công an xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, cũng là nơi cư trú của Long.

Ngày 16/7, Long đã được di lý từ Long An về cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi giết người. (Nguồn: tuoitre.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm