Muốn nâng ngực nhưng lo ảnh hưởng đến sữa mẹ

12/12/2016 - 17:03
Trước khi quyết định 'nâng cấp' vòng 1, nhiều chị em tỏ ra băn khoăn, đặc biệt là những người chưa từng sinh nở hoặc còn ý định sinh thêm con.
Sau khi cai sữa đứa con đầu lòng, "vòng 1" của chị Nguyễn Vân Anh, công tác tại một công ty truyền thông ở Hà Nội, xẹp hẳn xuống. Chị cảm thấy mất tự tin mỗi khi giao tiếp, quần áo mặc bộ nào cũng xấu vì gò bồng đào quá "khiêm tốn", không cân xứng với cơ thể. 

Sau nhiều lần đắn đo, chị Vân Anh đến gặp bác sĩ tư vấn “nâng cấp” vòng 1. Điều chị Vân Anh băn khoăn là liệu sau này chị muốn sinh thêm cháu nữa thì có thể cho con bú mẹ được không, lượng sữa tiết ra như thế nào?

"Đẹp thì ai cũng muốn nhưng không vì thế mà không cho con bú, đứa nhỏ sẽ thiệt thòi. Hơn nữa, khi sinh đứa con đầu, sữa của mình không được dồi dào, nếu đi nâng ngực, sữa mất hẳn thì sao?", chị Vân Anh phân vân.

Sau đó, chị Vân Anh đến một bệnh viện có uy tín ở Hà Nội để tư vấn và đã quyết định làm lại vòng 1. Hiện chị đang mang thai đứa con thứ hai và vẫn băn khoăn liệu khả năng tiết sữa có ảnh hưởng.
nang-nguc.jpg
Nhiều chị em băn khoăn nâng ngực ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ
Có bạn gái chưa sinh con lần nào lại băn khoăn rằng ngực mình quá nhỏ, khiến bạn mất tự tin khi mặc đồ. Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực không còn xa lạ với kỹ thuật hiện đại nhưng liệu có ảnh hưởng gì đến chuyện sinh con sau này và có để lại di chứng gì không?
 
Kỹ thuật tốt thì chức năng tuyến vú không ảnh hưởng

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội), chia sẻ, kỹ thuật nâng ngực ngày càng tiên tiến. Hiện chị em bên cạnh việc làm đẹp còn mong muốn bảo toàn chức năng của tuyến vú. Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đều thăm khám, tư vấn cũng như lựa chọn kỹ thuật nào phù hợp. Nếu sử dụng kỹ thuật tốt thì chức năng của tuyến vú không hề bị ảnh hưởng.

Có nhiều cách làm đẹp vòng 1 cho chị em như tiêm silicon, dùng mỡ nhân tạo… Tuy nhiên, những cách này không đảm bảo an toàn nên các cơ sở có uy tín không áp dụng. Chất lượng của loại silicon lỏng được bơm vào người bệnh không được kiểm chứng. Vì thế, sau một thời gian ngắn bơm silicon lỏng vào ngực và mông, nhiều bệnh nhân đã bị những biến chứng, thậm chí đã có trường hợp tử vong. Việc dùng mỡ nhân tạo dễ gây phản ứng sốc hoặc tai biến do mỡ được tiêm trực tiếp vào tuyến vú.

Phương pháp an toàn nhất hiện nay là đặt túi ngực sau cơ ngực. Chất liệu để nâng ngực thường được sử dụng là túi gel. Để đảm bảo tuyến vú vẫn được bảo toàn chức năng, túi gel được đặt ở phía sau cơ. Với cách này, quá trình mang thai tuyến vú vẫn phát triển bình thường dù kích thước ngực to lên. Hơn nữa, tuyến sữa phát triển bình thường nên sau khi sinh, bầu vú vẫn tiết sữa nuôi bé. Ngược lại, túi gel đặt trước cơ tuyến vú, kỹ thuật này dễ thực hiện nhưng tuyến vú sẽ không phải triển và đương nhiên khả năng tiết sữa cũng mất đi”, ông Sơn khẳng định.

Cũng theo GS.TS Sơn, nếu nói phẫu thuật không ảnh hưởng đến cơ thể thì không đúng. Kỹ thuật nào cũng có ảnh hưởng đến cơ thể nhưng ở mức độ khác nhau, có kỹ thuật ảnh hưởng không đáng kể. Phẫu thuật nâng ngực cũng vậy. Nhìn chung, những kỹ thuật đang áp dụng tại các cơ sở có uy tín đều an toàn cho người làm mà vẫn giữ được chức năng của tuyến vú.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm