Nâng cao nhận thức các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường và tuyến giáp

08/03/2019 - 07:07
Đây là chương trình do Hội Tim Mạch học Việt Nam (VNHA) phối hợp cùng VPĐD Merck Export GmbH Việt Nam thực hiện, bao gồm chương trình: đào tạo y khoa liên tục New Concept và giáo dục truyền thông sức khỏe.
h2.jpg
Lễ ký kết hợp tác đào tạo y khoa liên tục New Concept và giáo dục truyền thông sức khỏe.

Chương trình đào tạo y khoa liên tục New Concept là sự tiếp nối thành công của chương trình đào tạo y khoa liên tục Concept 2016 – 2018. Theo đó, chương trình New Concept sẽ được triển khai từ năm nay đến năm 2021, gồm: 15 khóa đào tạo y khoa cho các nhân viên y tế tại 40 tỉnh/thành trên cả nước, tổ chức các buổi hội thảo cho khoảng 3.000 nhân viên y tế tham dự trực tiếp và khoảng 1.000 nhân viên y tế tham dự trực tuyến, có thêm sự đồng hành của các giảng viên và chuyên gia nước ngoài trong việc cập nhật các kiến thức y khoa mới… với mục đích mong muốn giúp ngành tim mạch thu hẹp mọi khoảng cách giữa các cơ sở khám chữa bệnh trong điều trị một số bệnh lý tim mạch thường gặp trong cộng đồng như: tăng huyết áp, bệnh động mạch vành và suy tim mạn cũng như góp phần giúp cho cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Đối với trang web www.01Minh.com ra đời từ năm 2018 với mục đích truyền thông giáo dục cho cộng đồng, cung cấp các thông tin chính thống và kiến thức hữu ích cho cả hai đối tượng nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với hai phần nhỏ: www.bacsi.01Minh.com và www.benhnhan.01Minh.com. Sau 1 năm ra đời, trang web đã giúp cung cấp thông thông tin y khoa đến với hơn 2.000 người dùng và hơn 50.000 lượt truy cập. Dự kiến trong năm 2019, Hội Tim mạch Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển trang web để tiếp cận, cập nhật và cung cấp thêm nhiều thông tin sâu rộng cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân. Đặc biệt là nâng cao kiến thức, cập nhật những phương pháp điều trị y khoa mới nhất cho đội ngũ bác sĩ.

h3.jpg
Thống kê tình hình bệnh lý tim mạch, đái tháo đường và tuyến giáp tại Việt Nam.

TS. BS. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim Mạch học Việt Nam, cho biết: “Truyền thông giáo dục nhận thức cho người dân về cách phòng tránh bệnh tật là một hoạt động cần sự đầu tư lâu dài của toàn xã hội. Để hoạt động này đạt được hiệu quả rất cần sự chủ động của những người làm công tác y tế cũng như nhận được hỗ trợ từ phía doanh nghiệp và sự hưởng ứng của chính người dân. Dưới góc độ chuyên môn, tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu hậu quả bệnh tật nếu ý thức sớm về bệnh, học cách tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân và tránh xa những thói quen sinh hoạt độc hại”.

Ông Francois Feig – Giám đốc kinh doanh ngành hàng Nội tổng quát – Nội tiết Merck toàn cầu, chia sẻ: “Khi đánh giá dự án, chúng ta hãy nhìn vào những kết quả đạt được không chỉ bằng con số báo cáo. Đó không chỉ là những cán bộ y khoa trực tiếp được tập huấn, được tiếp cận thông tin kịp thời mà phải kể đến cả một chuỗi hệ quả tốt đẹp trong công tác bảo vệ sức khoẻ cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về sức khoẻ cũng như tài chính khi chủ động phòng tránh và chữa trị kịp thời, đúng cách”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm