"Nếu không chọn Emmanuel Macron, tôi đã bỏ phí cuộc đời mình!"

17/08/2017 - 20:50
Đó là trải lòng của Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron trong cuộc phỏng vấn của tạp chí phụ nữ nổi tiếng thế giới ELLE. Bà còn nhấn mạnh rằng nếu bà không lãng mạn trong đời sống vợ chồng thì “cuộc sống có thể đã trôi qua một cách vô vị”.
Bài phỏng vấn Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron sẽ được tạp chí ELLE đăng tải ngày 18/8 với hình đệ nhất phu nhân Pháp trên trang bìa trong trang phục trẻ trung với áo vest màu kem và quần jean. Tuy nhiên, thông tin cuộc phỏng vấn đã được nhiều báo khai thác, trích dẫn. Trong cuộc phỏng vấn, bà Brigitte kể về thời thơ ấu, đam mê trở thành giáo viên và mối tình với đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron 20 năm trước khi Emmanuel còn là một học sinh trung học trong lớp cô giáo Brigitte.
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron được đăng tải trên tạp chí ELLE
Bà Brigitte năm nay 64 tuổi trong khi ông Emmanuel 39 tuổi. Nhiều báo từng so sánh cách biệt tuổi tác vợ chồng của Tổng thống Pháp và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều là 24 năm, tuy nhiên khác biệt chính là vợ ông Trump trẻ hơn chồng. Khi bàn đến chuyện tuổi tác, bà Brigitte nói vui rằng “Lỗi duy nhất của Emmanuel là trẻ hơn tôi”. Chuyện tuổi tác chênh lệch giữa hai vợ chồng bà cũng là đề tài bàn tán với nhiều ác ý nhưng điều quan trọng là chuyện đó không tác động quá lớn trong chiến dịch tranh cử của ông Emmanuel vừa qua. Chính ông Emmanuel đã lên tiếng trước những chỉ trích hướng đến vợ mình: “Nếu tôi lớn hơn vợ 20 tuổi thì sẽ chẳng ai thắc mắc. Chỉ vì vợ  hơn tôi 20 tuổi mà mọi người lại cảm thấy không thể chấp nhận”.
Chuyện chênh lệch tuổi tác trong gia đình Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được đem ra so sánh với Tổng thống Mỹ Donald Trump
Bà Brigitte còn chia sẻ rằng bà không để chuyện tuổi tác ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình. Bà nhấn mạnh rằng nếu bà không lãng mạn trong đời sống vợ chồng thì “cuộc sống có thể đã trôi qua một cách vô vị”. Mỗi bữa ăn sáng, bà che giấu những nếp nhăn trên khuôn mặt bằng nụ cười rạng rỡ và sự tươi mới của bản thân. “Tôi may mắn có Emmanuel bên cạnh và sự nâng đỡ tinh thần của các con: Sébastien, Laurence và Tiphaine. Nếu không chọn Emmanuel Macron, tôi đã bỏ phí cuộc đời mình!”, bà chia sẻ. Với bà, những vẫn thơ của nhà thơ nổi tiếng Jacques Prévert là phương châm sống của mình:
 
“Dẫu già lòng vẫn hân hoan,
Tim còn rung cảm nồng nàn thương yêu”.

Vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron luôn tay trong tay
 
Trong chiến dịch tranh cử, ông Emmanuel đã hứa sẽ làm rõ vai trò của vợ bằng cách trao cho bà vị trí đệ nhất phu nhân. Tuy nhiên, ông cam kết không chi bất kỳ khoản ngân sách nào cho các hoạt động của bà Brigitte. Quyết định của ông Macron được giới bình luận nhận định là sự thể hiện sâu sắc cho mối tình đầy lãng mạn. Thế nhưng, mới đây, đã có hơn 200.000 người Pháp ký đơn kiến nghị phản đối việc ông Emmanuel ký thông qua dự luật khẳng định ngôi vị “Đệ nhất phu nhân” chính thức cho vợ. Tuy nhiên, bà Brigitte khẳng định trong cuộc phỏng vấn rằng bà sẽ không hưởng lương. Bên cạnh đó, các hoạt động của bà sẽ được đăng trên mạng để người Pháp biết chính xác bà đang làm gì. Đệ nhất Phu nhân dự định sẽ tập trung vào các vấn đề giáo dục, thế hệ trẻ, người tàn tật... Bà Brigitte khẳng định: “Nếu một ngày nào đó, sự hiện diện của tôi gây ảnh hưởng đến hình ảnh tổng thống của Emmanuel, tôi sẽ tự rút lui”.
Vợ chồng ông Emmanuel cùng đến dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg (Đức) ngày 7/7 vừa qua

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm