Nghi án bé gái bị hãm hiếp, sát hại tại nhà riêng

15/05/2016 - 23:40
Nghi án bé gái 11 tuổi bị hãm hiếp, sát hại tại nhà riêng; Bắt cóc trẻ em tại Tây Ninh trên mạng xã hội là tin thất thiệt; Can ngăn đánh nhau, chú rể bị chém tử vong trước ngày cưới… là những tin đáng chú ý trên Bản tin Pháp luật ngày 15/5.

Hải Phòng: Bé gái 11 tuổi nghi bị hãm hiếp, sát hại tại nhà riêng

be-11.jpg
Công an đang điều tra nghi án bé gái bị hiếp dâm, sát hại tại nhà. Ảnh minh họa.

Sáng 15/5, ông Vũ Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Báo Gia đình và Xã hội, tối ngày 14/5, vợ chồng ông N.V.T. (40 tuổi, thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) sang nhà người thân cùng xóm làm thuốc lào giúp, ở nhà chỉ có một mình cô con gái 11 tuổi tên Ch.

Đến khoảng 21h30, vợ chồng ông T. về đến nhà thì thấy nhà cửa tối om. gọi mãi không thấy con đâu. Vợ chồng ông đi tìm thì phát hiện cháu Ch. nằm chết giữa sân, không mặc quần, xung quanh máu me bê bết, có dấu hiệu bị xâm hại, đầu có vét thương lớn.

Ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nói trên, cơ quan chức năng cũng đã triệu tập một số đối tượng tình nghi lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Khoảng 3 giờ sáng nay (ngày 15/5), sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Hiện cơ quan chức năng cũng đã triệu tập một số đối tượng tình nghi lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Bắt cóc trẻ em Tây Ninh trên mạng xã hội là tin thất thiệt

1.jpg
Công an khẳng định tin bắt cóc trẻ em trên facebook là tin đồn thất thiệt.

Ngày 14/5, đại diện Công an huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) khẳng định tin đồn bắt cóc trẻ em tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng kèm theo hình ảnh một phụ nữ bị cho là kẻ bắt cóc bị cơ quan công an tạm giữ làm dậy sóng trên các mạng xã hội những ngày qua là tin đồn thất thiệt.

Từ trưa ngày 9/5, thông tin xuất hiện trên Facebook cá nhân của một người tên Bill xuất hiện hình ảnh một phụ nữ kèm theo nội dung: “Mọi người có con hay em nhỏ hãy cẩn thận, vừa qua tại khu vực An Hoà, Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) có xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nhưng không thành. Bà ta cùng một thanh niên đi xe máy đến bắt cóc một em nhỏ ở An Hoà nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ bà ta, còn thanh niên thì đã chạy thoát. Tại công an bà ta không chịu khai ra đồng bọn”.

Ngay lập tức thông tin được chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội. Tính đến chiều 14/5, chưa đầy 1 tuần đăng tải bài viết này thu hút 3.459 lượt chia sẻ, 1.100 lượt thích và gần 800 bình luận.

Qua xác minh, điều tra thì người phụ nữ có hình trên mạng xã hội được cho là người định bắt cóc trẻ em và bị người dân bắt quả tang tên thật là Nguyễn Thị Hường (36 tuổi, tạm trú tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Sự việc trên thật chất là một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã An Hòa. Hiện cơ quan Công an H.Trảng Bàng đang tạm giữ người này để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Ngay sau đó, tin thất thiệt trên mạng xã hội này đã được gỡ bỏ.

 Nữ công nhân thắng kiện công ty chấm dứt hợp đồng lao động trái luật

chi-nghia-v-luat-su-bao-ve-quyen-loi.jpg
Chị Nghĩa (bên trái) và luật sư bảo vệ quyền lợi của mình tại phiên tòa.

Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa tuyên buộc Công ty TNHH Home voyage Việt Nam phải bồi thường cho công nhân Võ Thị Minh Nghĩa (ngụ xã Tam Phước, huyện Long Thành) hơn 30 triệu đồng do chấm dứt hợp đồng lao động trái luật đối với chị.

Theo Báo Đồng Nai, sau khi kết thúc 3 tháng thử việc, chị Nghĩa được Công ty Home voyage VN ký hợp đồng lao động 12 tháng. Đến ngày hợp đồng hết hạn (31/12/2015), giữa công ty và chị Nghĩa không giao kết hợp đồng lao động mới, công ty cũng không thông báo trước thời hạn chấm dứt hợp đồng 15 ngày, nên chị Nghĩa vẫn đến công ty làm việc bình thường khi hợp đồng hết hạn.

Đến ngày 6/1/2016, chị Nghĩa mới được công ty thông báo chấm dứt hợp đồng lao động và không cho chị đến công ty làm việc nữa. Bức xúc vì bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động trái luật và bị một quản lý của công ty đánh vào đầu trước đó chưa được giải quyết thỏa đáng, chị Nghĩa đã khởi kiện đòi quyền lợi.

Theo Hội đồng xét xử sơ thẩm, do Công ty Home voyage VN chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật với chị Nghĩa nên phải có trách nhiệm bồi thường các khoản về: tiền lương trong thời gian bị công ty cho nghỉ việc đến ngày xét xử sơ thẩm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, 4 tháng tiền lương theo Bộ luật Lao động… Tổng số tiền bồi thường là hơn 30 triệu đồng.

 Can ngăn đánh nhau, chú rể bị chém tử vong trước ngày cưới

binhthuan.jpg
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Công an tỉnh Bình Thuận đang tiến hành truy bắt nhóm thanh niên gây ra vụ án mạng tại một quán nhậu xảy ra trên địa bàn xã Đức Thuận, huyên Tánh Linh (Bình Thuận) khiến một người tử vong.

Nạn nhân là anh Tăng Nguyễn Thanh Tùng, (25 tuổi, ngụ thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Theo Báo Công Lý, vào khoảng 23 giờ ngày 12/5, anh Tùng ngồi nhậu tại quán thì thấy 1 nhóm thanh niên gồm Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Phan Đăng Hùng (25 tuổi) và Nguyễn Văn Hòa (27 tuổi) cầm mã tấu xông vào quán chém Đinh Ngọc Hiếu (28 tuổi) do có mâu thuẫn trước đó. Hoảng sợ, Hiếu bỏ chạy khỏi quán thoát thân.

Phát hiện nhóm thanh niên gây náo loạn quán, anh Tùng có ý can ngăn và góp ý thì bị nhóm thanh niên tấn công và chém ngã quỵ. Thấy nạn nhân gục tại chỗ, nhóm thanh niên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Mặc dù được người dân đưa vào bệnh viện huyện Tánh Linh cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu chữa. Tuy nhiên, đến trưa ngày 13/5, nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Theo gia đình nạn nhân, ngày hôm nay (15/5), anh Tùng sẽ tổ chức lễ cưới tại quê nhà. Khi công việc chuẩn bị cho ngày cưới sắp hoàn tất thì nhận được hung tin này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm