Ngoài 30 đã mất cảm giác với người chồng sung sức

15/08/2017 - 20:20
Cả mấy tháng không có cảm xúc gì trước người chồng còn đang sung sức khiến chị Hương còn ngạc nhiên với chính cơ thể mình. Ở tuổi gần 30, chuyện “nghỉ hưu” trong đời sống ân ái là quá sớm, song người phụ nữ này đang loay hoay chưa biết phải làm sao.
Tự nhiên mất hứng

Đọc sách báo bao nhiêu năm nay, chị Hương cứ nghĩ 2 từ “bất lực” chỉ dành cho các quý ông đã ở lứa tuổi trung niên. Ngờ đâu việc ấy lại rơi vào cuộc sống riêng tư của chị, khiến “chuyện gần gũi” của cả chị lẫn chồng đang bị giảm chất lượng đáng kể.

Chị Hương sinh con trai đầu lòng ở tuổi 25. Khi ấy còn trẻ khỏe, nhu cầu sinh lý mạnh mẽ nên chỉ sau khi sinh tròn tháng là vợ chồng chị đã “gần gũi” như bình thường. 3 năm sau, chị cấn bầu đứa thứ 2, rồi sinh cô con gái dễ thương.
Ở tuổi gần 30, chuyện “nghỉ hưu” trong đời sống ân ái là quá sớm  (Ảnh minh họa)

Niềm vui sinh thêm con đúng như ý muốn lan tỏa trong gia đình chị. Thêm nữa, ông xã chị lại trúng gói thầu xây dựng ở Tổng công ty lớn nên tiền bạc cũng dồi dào hơn, không phải quá lo toan về vật chất.

Song, phải sau 8 tháng, kể từ khi sinh con thứ 2, vợ chồng chị mới “khởi động” lại quan hệ tình dục. 2 đứa con nhỏ với bao công việc không tên khiến chị Hương chẳng còn thời gian nào mà nghĩ tới “chuyện kia”.

Hàng đêm thức coi con đã lấy đi nhiều sức lực của bà mẹ trẻ. Ban ngày nếu có thời gian là chị Hương ngủ vùi. Buổi tối cũng vậy, tranh thủ lũ trẻ ngủ yên thì chị chợp mắt để giữ sức. Nhiều lúc chồng nổi cảm hứng bất chợt mà chị không thể đáp ứng được. Thương vợ, anh cũng không “quấy quả” nhiều. Thôi thì hy sinh vì con, chờ lũ trẻ cứng cáp thêm chút nữa, vợ chồng sẽ có dư thời gian bên nhau.

Tới khi con gái hàng ngày đã được gửi ở nhà bà ngoại, đến chiều đi làm thì ba hoặc mẹ rước về, chị Hương mới giật mình vì sự “quên” quá lâu của mình. Chị thót người khi nghĩ tới chắc cả năm qua chồng mình đã có mối quan hệ “ngoài luồng” nào đó, hoặc chí ít thì cũng phải “bóc bánh trả tiền”, chứ anh sao có thể “giữ mình” được lâu quá như vậy?
Một nghiên cứu cho thấy có 43% phụ nữ và 31% nam giới khẳng định họ đã gặp phải trục trặc ở các mức độ khác nhau trong sinh hoạt tình dục, một số né tránh tình trạng này, họ không tâm sự với ai, kể cả người hôn phối

Để ý, hỏi han và tò mò, bằng nhiều cách, chị Hương vẫn thấy chồng “bình chân như vại”. Hỏi thẳng thì anh cười, nói rằng nhiều lúc phải tự thỏa mãn vì biết vợ đang rất vất vả lo cho con cái. Hy vọng rằng những tháng ngày sắp tới là ổn định được gia đình rồi!

Nghe chồng nói vậy, chị Hương bắt đầu thu xếp chỗ ngủ riêng cho các con. Nhưng tới lúc đó thì chị lại không còn chút cảm xúc nào nữa. Thậm chí chị không có chút đáp ứng nào đối với sự nồng nhiệt của chồng. Đến mức chồng phải nhắc chị đi hỏi bác sĩ gấp.

Suy yếu quá, làm sao?

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Như cho biết, suy yếu sinh lý ở phụ nữ có thể xảy ra trong 4 giai đoạn, từ kích thích, thoải mái, cực điểm khoái cảm và kết thúc hoạt động ân ái. Một nghiên cứu cho thấy có 43% phụ nữ và 31% nam giới khẳng định họ đã gặp phải trục trặc ở các mức độ khác nhau trong sinh hoạt tình dục, một số né tránh tình trạng này, họ không tâm sự với ai, kể cả người hôn phối.
Việc quay trở lại đánh thức cảm giác đòi hỏi tình dục chỉ thực sự “bùng nổ” nếu gặp được trúng thời gian, đúng thời điểm. Để có được điều ấy thì còn phụ thuộc vào sự nhạy cảm, khéo léo của người chồng

“Thực sự ra vấn đề không trở nên trầm trọng nếu họ chịu khó trao đổi với nhau hoặc tìm sự trợ giúp qua các trung tâm tư vấn, hay đặt thẳng vấn đề với bác sĩ chuyên khoa”, TS Nguyễn Thành Như giải thích.

Với trường hợp của chị Hương, theo TS Nguyễn Thành Như, cần phải loại trừ các yếu tố mang lại sự “lạnh lùng”, bao gồm các nguyên nhân vật lý như: tiểu đường, tim mạch, thần kinh, rối loạn kích thích tố, mãn kinh (sớm), các bệnh mãn tính, do ảnh hưởng của thuốc men; và các nguyên nhân do tâm lý như stress, mất ngủ, sợ hãi, bị ấn tượng hay chấn thương…

Chị Hương sinh thường, vết khâu đã khiến chị bị đau ở “vùng kín”, dẫn tới cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Bên cạnh đó, việc trông con vào ban đêm, chứng ít ngủ khiến nhu cầu tình dục của cơ thể gián đoạn. Để quá lâu, sự gián đoạn này như một thói quen.

Không “xài” tới cảm giác ấy, cơ thể cũng dần thích nghi. Việc quay trở lại đánh thức cảm giác đòi hỏi tình dục chỉ thực sự “bùng nổ” nếu gặp được trúng thời gian, đúng thời điểm. Để có được điều ấy thì còn phụ thuộc vào sự nhạy cảm, khéo léo của người chồng.

TS Nguyễn Thành Như cho biết, để khắc phục sự lạnh lùng trong cảm xúc, trước hết người phụ nữ nên sử dụng chất bôi trơn. Khi cơ thể đã làm quen lại được với những hứng thú ấy, thì dần dần sẽ đòi hỏi được đáp ứng về tình dục ngày một nhiều hơn. Có khi còn mạnh mẽ hơn cả thời gian trước lúc tình trạng “quên yêu” diễn ra!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm