Ngôn tình bắt nguồn từ đời thực

18/03/2016 - 23:12
Người phụ nữ 83 tuổi đã trở thành cô dâu hạnh phúc nhất sau 55 năm dài đằng đẵng chờ đợi mối tình đầu.

Cuốn sách “Mang tình yêu một đời chờ đợi” được viết dựa trên câu chuyện có thật của hai người yêu nhau từ ngày trẻ, bà Danni Lý và ông Viên Địch Bảo, họ gặp lại và kết duyên cùng nhau sau 55 năm bà Danni một mình chờ đợi người yêu.

 Bà Danni Lý và ông Viên Địch Bảo hồi trẻ

Bà Danni mang trong mình hai dòng máu Hoa – Pháp, mẹ là người Pháp, bố là nhạc sĩ nổi tiếng của Trung Quốc – Lý Thụ Hóa. Từ nhỏ bà đã sống ở Trung Quốc, trải qua tuổi thơ êm đềm và tuổi thanh xuân tuyệt đẹp tại nơi đây. Do bố bà quen biết với nhiều người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nên bà Danni sớm đã học hỏi được rất nhiều điều từ văn hóa Trung Hoa.

Ảnh chụp bà Danni và ông Địch Bảo đi chơi động Hoàng Long năm 1955 

Tại viện y học Triết Giang bà quen biết ông Viên Địch Bảo là người Hạ Môn, hai người nảy sinh tình cảm và trở thành một đôi tâm đầu ý hợp. Nhưng rồi một biến cố xảy ra khiến bà và gia đình quyết định rời khỏi Trung Quốc. Từ năm 1956, bà và ông Bảo bị chia cắt mỗi người một nơi, cả hai vẫn duy trì liên lạc qua những bức thư cho đến ngày Cách mạng văn hóa nổ ra, cắt đứt mọi kết nối giữa hai phương trời.

Bà Danni kiên cường sống và làm việc trong nỗi nhớ khắc khoải về người yêu, đến năm 47 tuổi bà nhận được bằng tiến sĩ ngành Hán học, sau đó một thời gian bà nhận bằng phó giáo sư. Vào năm kỷ niệm 50 năm Trung – Pháp thiết lập mối quan hệ ngoại giao, chủ tịch nước Tập Cận Bình đã hết lời khen ngợi công lao của bà Danni cho những cống hiến về văn hóa và giáo dục.

Bà Danni khi còn trẻ 

Cho đến năm 83 tuổi, bà vẫn là người độc thân. Một ngày nhận được thư của ông Bảo gửi tới, bà liền quyết định từ Pháp bay sang Trung Quốc để gặp lại mối tình đầu sau bao năm xa cách. Khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, ông Bảo chỉ còn chờ bà tới để cầu hôn. Đám cưới lãng mạn của hai người được tổ chức tại Hạ Môn với lời chúc phúc của rất nhiều người.

 Đám cưới của hai ông bà Viên Địch Bảo (82 tuổi) và Danni Lý (83 tuổi) ngày 26/9/2010
 Hai ông bà ở bên nhau khi đã già
Hai tác giả Viên Nhã Cầm (bên phải bà Danni) và Âu Dương Lộc Anh (bên trái bà Danni) tới thăm hai ông bà
“Mang tình yêu một đời chờ đợi” là tâm huyết vô cùng lớn của hai tác giả Viên Nhã Cầm và Âu Dương Lộc Anh. Để hoàn thành cuốn sách này, họ đã tốn rất nhiều công sức trong vòng 3 năm trời. Khi họ đến ghi chép lại câu chuyện và cảm nhận của người trong cuộc đã thu thập hơn 100 bức thư tình của hai ông bà, bức thư dài nhất được viết tới 6000 chữ, họ bỏ ra một năm trời chỉ để chép lại từng chữ trong những bức thư này. Ngoài ra còn có tới hơn 200 bức ảnh để họ chọn lựa làm tư liệu. Cuốn sách “Mang tình yêu một đời chờ đợi” sẽ được phát hành vào thứ bảy ngày 19/3/2016 tại Hạ Môn, Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm