Người mẹ của 2.000 trẻ mồ côi, khuyết tật

02/06/2018 - 06:00
Lu Lijing (40 tuổi) được mệnh danh là người hùng ngoài đời thực khi suốt 12 năm qua, cô đã nuôi dưỡng 2.247 trẻ em mồ côi và khuyết tật bị bỏ rơi tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Để có kinh phí nuôi dạy các con, cô thành lập Tổ chức phi lợi nhuận có tên “Những giọt sương nhỏ” từ năm 2006.

lu-lijing-ai-la-ai.jpg
Lu Lijing (40 tuổi) được mệnh danh là người hùng ngoài đời thực khi suốt 12 năm qua, cô đã nuôi dưỡng 2.247 trẻ em mồ côi và khuyết tật bị bỏ rơi

 

Cô Lu Lijing mô tả cuộc sống của mình vất vả, đầy thử thách nhưng vô cùng ấm áp và có ý nghĩa. “Tôi đến với trẻ em không vì mục đích chính trị mà chỉ vì tình thương yêu. Khi chúng cười, tôi cảm thấy cuộc sống mình thêm hạnh phúc”, cô chia sẻ.

 

Ký ức về ngày đầu tiên cô nhận nuôi một cậu bé bị bỏ rơi với nhiều bệnh nan y vẫn luôn ám ảnh cô: Em bị ruột ngắn, bị bệnh tim bẩm sinh. Cô phải thuyết phục các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và cứu sống được em. Cậu bé mà cô nói tới nay đã được một gia đình người Mỹ nhận nuôi. Công việc thiện nguyện khiến cô không thể lập gia đình và có đứa con của chính mình nhưng những sinh linh bé nhỏ mà cô đã cưu mang, bao bọc chính là động lực để cô tiếp tục công việc đầy ý nghĩa này.

 

Công việc tốn nhiều thời gian nhưng đã được san sẻ phần nào nhờ các tình nguyện viên. Có những đứa trẻ may mắn được nhận nuôi nhưng cũng có những đứa trẻ ở lại với cô trong vòng tay ấm áp và yêu thương của người mẹ không cùng huyết thống.

 

Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, năm 2015, đã có hơn 500.000 trẻ em mồ côi và phần lớn các em bị bỏ rơi được sinh ra bị khuyết tật. Đó là lý do tổ chức “Những giọt sương nhỏ” hoạt động và ngày càng mở rộng hơn. Không chỉ hỗ trợ trẻ mồ côi, tổ chức này còn giúp đỡ  trẻ em từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ y tế hoặc cần được chăm sóc đặc biệt. Ngoài Trung tâm chăm sóc y tế ở Bắc Kinh, “Những giọt sương nhỏ” còn có hai dự án nữa ở tỉnh Sơn Tây và khu tự trị Nội Mông phía Bắc Trung Quốc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm