Người phụ nữ có u lưỡi che kín miệng sẽ được chữa bệnh

19/01/2017 - 09:01
Sáng nay, bà Lìu Thị Cáo, người dân tộc Nùng ở bản Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì, Hà Giang) sẽ được đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang khám bệnh. Sau nỗ lực kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, bà Cáo đã được tài trợ kinh phí để phẫu thuật.

Theo anh Trịnh Hữu Tưởng, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoàng Su Phì (người đã chia sẻ hình ảnh bà Cáo lên mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ), sau khi anh liên hệ với chính quyền địa phương, được biết Phòng y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì cũng đã vào làm việc với chính quyền xã Sán Sả Hồ và gia đình bà Cáo.

Theo lịch trình, sáng ngày hôm nay, bà Lìu Thị Cáo và cháu trai của bà là em Lìu Văn Phàn sẽ được xe của bệnh viện huyện Hoàng Su Phì đưa ra bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang khám bệnh.

Sau đó, nếu có thể, các bác sỹ sẽ phẫu thuật cho bà Cáo ở Bệnh viện Hà Giang. Trong trường hợp Bệnh viện thiếu trang thiết bị hoặc cần chuyên môn cao hơn thì sẽ chuyển bà Cáo xuống Hà Nội. Chi phí mổ, 1 phần bà Cáo đã có thẻ bảo hiểm, nếu phát sinh sẽ có nhóm từ thiện nhân ái Hà Giang tài trợ toàn bộ.

Anh Tưởng (ngoài cùng bên trái) đã góp công kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bà Cáo.

Cũng theo anh Tưởng, hiện số tiền quyên góp gửi qua tài khoản cá nhân của anh Tưởng đến giờ này là 15.750.000đ. “Bởi vì đã có đoàn từ thiện đứng ra lo toàn bộ kinh phí cho bà Cáo nên tôi đã xuống tận gia đình thông báo số tiền quyên góp được đến chiều ngày 18/1. Tôi và gia đình bà Cáo và chính quyền địa phương thống nhất là tạm đưa trước cho em Lìu Văn Phàn người sẽ đi cùng bác Cáo ra bệnh viện Hà Giang số tiền 2.000.000đ. Số tiền còn lại sẽ lập cho bà Cáo 1 sổ tiết kiệm đứng tên bà Lìu Thị Cáo. Số tiền này bà Cáo sẽ cần đến cho những năm tháng tuổi già sau này”.

Độc giả và các tấm lòng hảo tâm trên cả nước quan tâm giúp đỡ đến bà Cáo có thể liên hệ với cháu Lìu Văn Phàn - cháu trai bà Lìu Thị Cáo. Số điện thoại: 0918.616934

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm