Người Sài Gòn hoang mang vì cơm tấm Kiều Giang mất vệ sinh

22/08/2018 - 13:16
Nhiều khách hàng từng sử dụng cơm tấm Kiều Giang hết sức bất ngờ và bức xúc trước thông tin cửa hàng này bị cơ quan chức năng phát hiện mắc nhiều sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở bị phát hiện sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ và khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại.
Thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, vào ngày 21/8, Đội Quản lý An toàn thực phẩm liên quận số 2 (Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức) thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ: 652 Xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long B (Q.9, TP.HCM).
 
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có những mặt tồn tại như sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.
 
Bên cạnh đó, cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra lô hàng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
 
 
com-tam-kieu-giang-copy.jpg
Toàn bộ lô hàng được Đoàn kiểm tra niêm phong tại cơ sở cơm tấm Kiều Giang.

 

Ngoài ra, cơ sở này sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.
 
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, đề nghị cơ sở khắc phục ngay tồn tại đã nêu và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong tại cơ sở với số lượng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029kg. Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc.
 
Chị Ngọc Yến (ngụ Q.4, T.HCM) cho biết, khi nghe thông tin về cơ sở cơm tấm Kiều Giang có sai phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì rất bất ngờ và bức xúc. Chị Yến cho biết, từ trước đến giờ, chị từng ăn ở đây nhiều cửa hạng thuộc hệ thống cơm tấm Kiều Giang vì nghĩ đơn giản là quán có thương hiệu. Dù giá bán không hề rẻ nhưng vẫn thường tụ tập cùng bạn bè, nhất là ở mỗi chuyến đi khi ra khỏi Sài Gòn.
 
com-tam-kieu-giang-vi-pham-copy.jpg
Thịt của quán cơm tấm Kiều Giang được ngâm trong những dung dịch nổi váng
đã bốc mùi - Ảnh: Đình Lâm

 

“Tôi vẫn nghĩ với giá bán gần cả trăm ngàn đồng một phần cơm thì nguyên liệu, chế biến phải được đảm bảo. Thực sự, họ đã vì lợi nhuận mà không nghĩ đến người tiêu dùng”, chị Yến bức xúc nói.
 
Anh Thế Anh (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, với giá bán của cơm tấm Kiều Giang thì dù nhập nguyên liệu “xịn”, đảm bảo an toàn thực phẩm thì chủ cơ sở vẫn cứ có lời. “Nếu đúng như kiểm tra thì tôi đã ăn “đồ đểu” từ bao năm nay”, anh Thế Anh cho hay.
 
Được biết, cơm tấm Kiều Giang là “thương hiệu” nổi tiếng từ nhiều năm nay với khá nhiều cửa hàng. Quán không chỉ thu hút thực khách là người Sài Gòn mà còn nhiều khách du lịch đến thành phố này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm