Nhận biết bệnh dị ứng

01/04/2016 - 00:14
Đôi khi hắt hơi, sổ mũi hay ngứa ngáy chưa chắc đã là dị ứng. Vì vậy bạn hãy cẩn thận xem xét lại tình hình sức khỏe của bản thân bằng những dấu hiệu nhận biết cơ bản sau.
dau-hieu-di-ung.jpg

Khi bạn cảm thấy mình bị khó thở, hắt hơi, sổ mũi, bạn thường quy rằng mình bị dị ứng, chứ không phải bị ốm. Tuy nhiên trên thực tế thì dị ứng không dễ nhận biết đến như vậy.

Thậm chí, trong trường hợp ngược lại, bạn nghĩ rằng bạn ốm thay vì bị dị ứng thì có thể bạn đang khiến cho vấn đề sức khỏe của mình trở nên nghiêm trọng hơn. Vì nếu không tìm ra nguyên nhân rõ ràng và ủ bệnh trong một khoảng thời gian, chứng dị ứng đó có thể trở thành mãn tính và rất khó chữa trị.

Vì vậy, hãy nằm lòng những dấu hiệu sau để có thể tìm được cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

5 dấu hiệu không phải là dị ứng

dau-hieu-di-ung-1.jpg

1. Nước mũi màu xanh lá, đây là một dấu hiệu của nhiễm trùng.

2. Bạn bị sốt, có biểu hiện nóng bừng hoặc ớn lạnh. Đây là những biểu hiện không bao giờ liên quan đến dị ứng.

3. Bạn cảm thấy đau gò má. Dị ứng có thể khiến bạn đau ở phần quanh mắt, tuy nhiên những cơn đau kéo dài và mở rộng ra cả vùng gò má, thậm chí là xuống răng lại chủ yếu là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng xoang chứ không phải dị ứng. Bạn có thể dùng kháng sinh để giảm tình trạng này.

4. Bạn bị ho. Mặc dù khi bị dị ứng, ho cũng là một biểu hiện, vậy nhưng nó không có nghĩa cứ ho là dị ứng.

5. Ngạt mũi và hơi thở có mùi khó chịu. Ngạt mũi nặng là dấu hiệu của chứng dị ứng theo mùa, tuy nhiên nó còn có thể xảy ra bởi hàng loạt các lý do khác. Khi mà triệu chứng này xuất hiện cùng với hơi thở có mùi thì có thể đây là dấu hiệu của nhiễm trùng.

5 dấu hiệu của dị ứng

dau-hieu-di-ung-2.jpg

1. Bạn bị ngạt mũi, ngứa cổ họng, chảy nước mũi, đau nhức vùng quanh mắt, ngứa tai và mắt.

2. Những triệu chứng trên kéo dài hơn 2 tuần.

3. Nước mũi có màu vàng hoặc không màu.

4. Nếu những triệu chứng trên chỉ xuất hiện vào một khoảng thời gian nhất định trong năm (lặp lại trong nhiều năm) và thời gian còn lại bạn vẫn mạnh khỏe bình thường thì có lẽ là bạn nên đặt vấn đề về dị ứng ngay.

5. Nếu bạn nghi ngờ bản thân bị dị ứng, bạn có thể thử dùng thuốc dành cho người bị dị ứng có những triệu chứng giống bạn. Nếu bạn cảm thấy khỏe hơn thì có vẻ như bạn đang bị dị ứng thật và nên đặt lịch đi khám ngay để biết chính xác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm