Nhiều đặc sản “độc, lạ” có mặt tại thị trường Tết TPHCM

30/01/2018 - 17:55
Càng gần Tết, thị trường TPHCM càng xuất hiện nhiều món đặc sản độc đáo, trong đó có nhiều thứ mới lần đầu góp mặt. Điều này khiến thị trường không chỉ thêm phần phong phú, mà người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn.

Gà ta thảo mộc San Hà là món hàng gây được chú ý của đông đảo người tiêu dùng trong những ngày gần đây. Theo nhà sản xuất – Công ty TNHH San Hà, loại gà này được chăn nuôi với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ việc chọn con giống, nguồn thức ăn, nước uống đến việc chăn nuôi, giết mổ, bảo quản nhằm đảm bảo chất lượng ổn định. Cụ thể, thời gian chăn nuôi phải đúng 120 ngày, theo phương thức “thả vườn” trong chuồng rộng rãi, thoáng mát, gà luôn được vận động để có cơ thịt săn chắc, ít mỡ. 

ga.jpg
Gà thảo mộc San Hà vừa "chào sân" tại thị trường Tết TPHCM

 

Nguồn thức hoàn toàn không bổ sung chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh. Đặc biệt, gà được cho ăn bổ sung thảo mộc bao gồm hương thảo, đinh lăng, oải hương, húng quế, xô thơm, xạ hương… từ 2 tháng tuổi đến khi trưởng thành. Hỗn hợp thảo dược nói trên (có tên thương mại Herb-Porch dạng bột mịn, xuất xứ Đài Loan) có chức năng giải trừ độc tố, kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch, có khả năng thay thế một số loại kháng sinh và ức chế vi khuẩn có hại.

Hai sản phẩm khác cũng của San Hà là gà ta Ngọc Hà và gà thả vườn chất lượng cao, giá bán theo diện bình ổn thị trường nên khá “mềm”: Gà ta Ngọc Hà có giá 84.000 đồng/kg, gà thả vườn 57.000 đồng/kg, gà ta thảo mộc San Hà là 115.000 đồng/kg.

Một “đại gia” chăn nuôi khác là công ty TNHH Ba Huân, ngoài các loại trứng gia cầm bán bình ổn thị trường, Tết năm nay còn giới thiệu nhiều sản phẩm mới như xúc xích gà, gà chế biến các loại, chân gà ngâm chua, gà nguyên con, trứng bắc thảo, trứng muối…

Bên cạnh các đặc sản vùng miền trong nước, nhiều loại đặc sản xuất xứ nước ngoài cũng thi nhau đổ bộ vào thị trường TPHCM. Shop Thanh Vy chuyên kinh doanh thực phẩm ngoại (Cống Quỳnh, Q.1) là một trong những địa chỉ được nhiều người tìm tới, vì ở đây có nhiều đặc sản độc đáo được chuyển về Việt Nam bằng đường xách tay: Giò heo Tây Ban Nha, trứng cá Pháp, thịt nai New Zealand…

gio-heo-tbn.jpg
Giò heo Tây Ban Nha dù có giá cực đắt nhưng vẫn có không ít người săn lùng

 

trung-ca-phap.jpg
Trứng cá tầm Pháp là một trong những món ăn thuộc hàng "quý tộc" cũng đã xuất hiện trên nhiều shop online

 

nai-new-zealand.jpg
Thịt an New Zealand lần đầu hiện diện tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu với giá vài triệu đồng 1 kg

 

Trên các trang mạng xã hội cũng giới thiệu đủ món ngon các nước để ăn chơi ngày tết. Phổ biến nhất là các món nhập khẩu từ Hàn Quốc gồm đùi gà tây xông khói, lá kim - rong biển... Đặc biệt, đùi gà tây thịt ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cũng cao hơn, mà giá chỉ nhỉnh hơn gà ta khoảng 20.000 đồng/kg. Ngoài ra còn có nhiều mặt hàng đồ ngọt mới lạ như hạt hướng dương bọc chocolate (200.000 đồng/hộp 10 gói), hướng dương Nga (180.000 đồng/gói), nho Nam Phi và nho Pháp (khoảng 150.000 đồng/kg)... Tất cả đều được vận chuyển bằng máy bay, hạn sử dụng khá dài.

Tại chợ Lê Hồng Phong (còn gọi là chợ Campuchia, Q.10), các gian hàng khô đặc sản rất phong phú, từ khô cá tra phồng, khô nhái, khô cá lóc… đến khô bò, lạp xưởng heo, khô trâu, tôm khô, khô rắn… giá từ 300.000- 600.000 đồng/kg. Tiểu thương ở đây giới thiệu, đây là sản vật của vùng Biển Hồ Campuchia chính hiệu nên cách tẩm ướp, phơi sấy, bảo quản của họ hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy, mùi vị và độ ngọt ngon sẽ đậm đà hơn các sản phẩm nhái.

1.jpg
Nhiều đặc sản của Campuchia, Lào, Thái Lan... cũng rất đắt hàng

 

Theo tìm hiểu, được biết đa phần các sản phẩm khô đặc sản ngoại được bày bán tại các chợ, cửa hàng online đều được nhập theo đường tiểu ngạch, xách tay… Người bán khi nhập hàng về sẽ tự đóng gói, hút chân không, dán nhãn của cửa hàng mình chứ không phải nơi sản xuất, chế biến sản phẩm.

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết, nhưng danh mục các loại đặc sản trong và ngoài nước tại thị trường TPHCM vẫn tiếp tục nối dài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm