Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng đối phó dịch Covid-19

PL
22/04/2020 - 16:15
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng đối phó dịch Covid-19
Đã gần 1 tuần Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đó là tín hiệu rất lạc quan. Tuy vậy, dịch Covid-19 để lại vô vàn khó khăn cho cộng đồng. Trước thực trạng trên, nhiều đơn vị đã đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Shopee dành 100 tỷ hỗ trợ đối tác bán hàng

Đại diện trang thương mại điện tử Shopee cho biết đơn vị đã triển khai gói hỗ trợ trị giá 100 tỷ đồng để giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19. Gói hỗ trợ này nhằm giúp các nhà bán hàng, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, duy trì khả năng vận hành. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục được dễ dàng tiếp cận nhiều sản phẩm thiết yếu với giá cả phải chăng. 

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng đối phó dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Nhiều đối tác bán hàng của Shopee sẽ được hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn

Chương trình gồm 3 hạng mục: Hỗ trợ chi phí quảng cáo và vận chuyển. Theo đó, các nhà bán hàng trong chương trình sẽ được Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển trong vòng 4 tuần khi được tham gia chương trình Shopee Freeship Xtra không mất phí. Ngoài ra, Shopee hỗ trợ thêm 400.000đ chi phí voucher và quảng cáo từ khoá, qua đó giúp các nhà bán hàng tiếp cận thêm người mua trên Shopee.   

Với các nhà bán hàng Shopee Freeship Xtra, những nhà bán hàng đang tham gia chương trình Shopee Freeship Xtra sẽ nhận 800.000đ chi phí voucher và quảng cáo từ khoá, qua đó tăng thêm đơn hàng và doanh thu.  Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ các nhà bán hàng mới thành công trên online. Cụ thể, Shopee sẽ phát triển các chương trình huấn luyện và hỗ trợ nhắm đến các nhà bán hàng mới, với mục tiêu giúp họ sớm thành công và phát triển mạnh trên Shopee. Các nhà bán hàng mới sẽ được miễn phí 4 tuần tham gia chương trình Freeship Xtra cũng như được hỗ trợ 300.000đ tiền voucher và quảng cáo từ khoá.

Bên cạnh đó, Shopee tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên kho vận và giao hàng. Đội ngũ nhân viên được trang bị khẩu trang, vitamin tổng hợp, nước rửa tay và chất khử trùng giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe trong thời điểm này.

Lazada cung cấp thực phẩm tươi sống và triển khai gói "kích cầu kinh tế"

Nhằm mang đến nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp Việt, trang thương mại điện tử Lazada chính thức triển khai cung cấp Thực phẩm tươi sống, đồng thời triển khai gói "kích cầu kinh tế", dự kiến hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.

Cụ thể, người tiêu dùng tạo Tp. Hồ Chí Minh có thể đặt mua thực phẩm tươi sống tại Lazada với nhiều mặt hàng từ các nhà cung cấp uy tín như: Meat Deli, Mega Việt Phát – chuyên kinh doanh thịt sạch, thịt nhập khẩu; Foodmap, Hiệp Nông – cung cấp mặt hàng rau củ tươi, nông sản Việt; Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm khác tiếp tục tham gia.

Thông tin Lazada giới thiệu đến người tiêu dùng và đối tác bán hàng

Thông tin Lazada giới thiệu đến người tiêu dùng và đối tác bán hàng

Đối với gói "Kích cầu kinh tế" sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên nền tảng TMĐT, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), thông qua hàng loạt các giải pháp hỗ trợ. Có thể kể đến như việc như việc nhanh chóng khởi tạo, trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa. Những nhà bán hàng mới, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm về kinh doanh trên nền tảng TMĐT, sẽ nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ Lazada, cũng như được tham gia các khóa đào tạo tại Học viện Lazada.

Kotex đóng góp nhu yếu phẩm, cùng cả nước chống dịch

Vừa qua, đại diện thương hiệu Kotex thuộc công ty Kimberly-Clark Việt Nam đã trao tặng 20.000 phần quà ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, 5.000 phần quà bao gồm sản phẩm băng vệ sinh chăm sóc phụ nữ với tổng trị giá 275 triệu đồng. Số quà tặng này đã được chuyển đến người dân đang trong khu vực cách ly, cán bộ y tế, dân quân hậu cần đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tại Tp.HCM. 15.000 phần quà trị giá 850 triệu đồng, cung cấp cho các khu vực cách ly và đội ngũ y tế - hậu cần đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại Hà Nội, tiếp tục đồng hành cùng nỗ lực phục hồi và chăm sóc những người còn trong khu cách ly.

Với những phần quà thiết thực, Kotex mong những người đang ở trong khu vực cách ly, các cán bộ y tế và lực lượng hậu cần yên tâm làm nhiệm vụ, giữ gìn sức khoẻ và duy trì tinh thần lạc quan, để cùng Việt Nam chống dịch Covid-19 thật hiệu quả.

Với những phần quà thiết thực, Kotex mong những người đang ở trong khu vực cách ly, các cán bộ y tế và lực lượng hậu cần yên tâm làm nhiệm vụ, giữ gìn sức khoẻ và duy trì tinh thần lạc quan, để cùng Việt Nam chống dịch Covid-19 thật hiệu quả.

Bà Phan Thị Kiều Như - đại diện Quản lý Thương hiệu Kotex - chia sẻ "Nhãn hiệu Kotex luôn đồng hành cùng sứ mệnh mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho phụ nữ Việt Nam và nâng cao tinh thần "Dám làm điều phi thường". Với Kotex, đây là khoảng thời gian rất đặc biệt khi cộng đồng chung tay nỗ lực để phòng - chống dịch Covid-19 với hy vọng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường. Tập thể công nhân viên của Kotex nói riêng và tập đoàn Kimberly-Clark Việt Nam nói chung vẫn nỗ lực duy trì sản xuất để cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu ra thị trường, đảm bảo cuộc sống của mọi người trong mùa dịch."

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm