Nhóm cướp chuyên bỏ thuốc mê cướp tài sản bạn tình đồng tính

03/10/2017 - 11:59
Lợi dụng ngoại hình bắt mắt, ưa nhìn, những thanh niên này chỉnh sửa hình ảnh lung linh hơn rồi lên mạng làm quen tán tỉnh người đồng tính. Chúng thường hẹn nạn nhân ra quán cà phê, nhà nghỉ tâm sự rồi chuốc thuốc mê lột sạch tư trang, tài sản.

Ngày 3/10, Phòng CSHS, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã phối hợp công an huyện Châu Thành ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Phước Tuy (SN 1984, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn (biệt danh Trinh, SN 1993 ngụ xã tam Hiệp, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Băng cướp này hoạt động trong vòng 3 tháng gần đây tại địa bàn các tỉnh ĐBSCL. Nạn nhân nhóm đối tượng trên nhắm đến là những người đồng tính. Vì vấn đề nhạy cảm, chỉ có một vài nạn nhân đến tố cáo về việc bị đánh thuốc mê rồi cướp tài sản. Công an tỉnh Tiền Giang kêu gọi những ai là nạn nhân của các vụ cướp tương tự liên hệ Phòng CSHS, Công an tỉnh Tiền Giang để trình báo.

20171002152654-15069886592381.jpg
Nguyễn Phước Tuy chủ mưu hàng chục vụ cướp

Theo cơ quan công an, khoảng 3 tháng qua, đã có nhiều vụ cướp tài sản mà bị hại trình báo là do quen biết qua mạng với người đồng tính hẹn nhau đến nhà nghỉ hay cà phê sân vườn để "tâm sự". Nhóm cướp trên thường cho nạn nhân uống nước có thuốc mê rồi lột sạch tài sản.

Cụ thể, vào tối 28/9, một thanh niên tên N.D.H ở huyện Châu Thành đến công an trình báo anh này quen một người tên Bi qua mạng xã hội và hẹn nhau đến nhà nghỉ tâm sự. Lúc gặp mặt, Bi đưa cho anh H. một ly trà sữa uống.

20171002152654-1506988659238-1.jpg
Đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn tại cơ quan điều tra.

Sau khi uống, H. ngủ thiếp đi và khi tỉnh dậy thì thấy nằm trong khách sạn. H. kiểm tra tài sản thì mất một chiếc điện thoại iPhone 7 và 5,5 triệu đồng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tìm ra đối tượng tình nghi trong vụ án trên là Tuy và Sơn nên tiến hành bắt khẩn cấp để điều tra.

Đối tượng Tuy là một thanh niên có ngoại hình trắng trẻo, thư sinh. Tại cơ quan công an, Tuy khai thường xuyên đưa hình ảnh của mình đã được photoshop lên zalo, facebook để tìm "con mồi".

Sáng 28/9, Tuy hẹn với anh H. gặp mặt tại phòng trọ số 8 tại một nhà trọ trên địa bàn huyện Châu Thành. Trước khi gặp nạn nhân, Tuy bàn với Sơn mua thuốc mê nghiền nát bỏ vào ly trà sữa đem đến chỗ hẹn anh H. Khi đến nơi, Tuy đưa ly trà sữa mời H uống rồi chờ cho H. ngủ mê ra tay cướp tài sản.

Tuy khai nhận thêm, trước đó, ngày 27/9, Tuy đã hẹn một bạn đồng tính khác đến nhà trọ ở địa bàn tỉnh Đồng Tháp cướp 2 chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, Tuy còn khai nhận thêm hàng loạt vụ cướp khác mà y và đồng bọn đã thực hiện trót lọt bằng thủ đoạn tương tự. Vào ngày 29/7, Tuy cùng một người tên Vinh (hiện đang bị Công an huyện Cái Bè bắt giữ) đến thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đưa một "bạn tình" vào khách sạn tâm sự và gây mê cướp một xe Air Blade, 28 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động, 5,5 lượng vàng 24K, 5,3 lượng vàng 18K.

Khoảng tháng 6/2017, Tuy đưa một bạn tình vào khách sạn khu vực bến xe Mỹ Tho rồi gây mê cướp một xe Air Blade.

Tiếp đó, tháng 8/2017, Tuy cùng Vinh lập kế hoạch gây mê cướp 24 triệu đồng và một điện thoại di động của một người ở huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Ngoài ra, tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Tuy và Vinh đã đưa một bạn tình khác vào khách sạn cướp một điện thoại di động, một sợi dây chuyền nhưng khi đưa đi tiêu thụ Tuy mới biết là vàng... giả.

Hiện cơ quan công an đang kêu gọi nạn nhân nhanh chóng trình báo để lập hồ sơ, mở rộng điều tra vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm