Những biến thể đáng yêu của máy ATM

03/10/2015 - 06:44
ATM bán vàng độc đáo ở Dubai, Las Vegas, ATM bán kim cương ở Ấn Độ, giờ thêm nhiều loại máy bán hàng tự động mới, cung cấp từ dịch vụ cưới hỏi, hoa quả, rau sạch, hải sản tươi sống cho đến pizza, bánh mì…
Ai muốn “giả vờ kết hôn”?
Nhiều người thích thử cảm giác được là nhân vật chính trong lễ kết hôn nhưng lại không muốn bị bó buộc bởi hôn nhân thực sự. Nắm bắt được tâm lý này, Công ty Concept Shed (Mỹ) đã tung ra thị trường một chiếc máy tự động mang tên AutoWed chuyên phục vụ những cặp đôi muốn giả vờ kết hôn. Sử dụng chiếc máy này, khách hàng sẽ được hóa thân thành cô dâu, chú rể với đầy đủ nghi thức như một lễ kết hôn thực sự. Ngoài ra, họ còn được tặng kèm một đôi nhẫn, thậm chí là giấy chứng nhận kết hôn. Khách hàng cũng được ưu đãi thêm dịch vụ in tờ rơi hoặc danh thiếp.
So với một lễ kết hôn đúng nghĩa, AutoWed quả là một đám cưới vui vẻ, an toàn mà lại không gây áp lực. Chỉ cần bước đến trước máy, nhập tên vợ, chồng vào bàn phím và chìm đắm trong những giây phút thăng hoa. Được biết, nguyên mẫu đầu tiên của loại máy kết hôn tự động này được đặt tại một viện bảo tàng thuộc bang Michigan.

Máy ‘kết hôn' AutoWed

Không mang đến sự ngọt ngào của tình yêu như AutoWed, ở thành phố Los Angeles (Mỹ) - nơi được mệnh danh có nhiều loại bánh cupcake nhất thế giới - máy ATM bán bánh cupcake giúp khách hàng thỏa mãn cơn thèm bánh ngọt. Họ có thể lựa chọn loại hương vị mình muốn và các loại kem rắc lên bánh. Chiếc bánh bạn chọn sẽ được máy bán tự động đóng hộp và đẩy ra ngoài. Tương tự, chiếc máy bán hàng ở Brooklyn, New York, giúp người đi xe đạp thay thế các phụ tùng trên chiếc xe của họ vô cùng tiện lợi. Còn với những người mê đàn guitar ở Portland, Oregion, họ có thể thay mới dây đàn của mình bất cứ lúc nào.
Tại Chicago, với Farmer's Fridge thì khách hàng có thể chọn lựa các loại rau tươi. Farmer's Fridge cũng kiêm luôn chức năng của một chiếc tủ lạnh dùng để lưu trữ những loại rau củ quả thiết yếu cho các bữa ăn hàng ngày. Máy chấp nhận hình thức thanh toán bằng mọi thẻ. Nó được trang bị màn hình cảm ứng, máy quét mã vạch để xử lý những loại phiếu (dự thưởng, khuyến mãi, tặng quà...) cũng như thông báo hóa đơn qua email.
Để mua một loại rau củ quả, bạn chỉ cần tra cứu và lựa chọn nó từ màn hình cảm ứng rồi xem mọi thông tin hữu ích có liên quan (giá trị dinh dưỡng), đi kèm là các ảnh minh họa dễ đọc và dễ hiểu. Bạn cũng có thể chọn mua cùng lúc nhiều loại rau củ quả. Chủ nhân của Farmer's Fridge sẽ nhập rau củ quả tươi vào máy vào lúc 10 giờ sáng mỗi ngày. Đến 5 giờ chiều thì sẽ quay lại để kiểm tra và loại bỏ những thứ đã không còn được tươi rồi tặng chúng cho những bếp ăn từ thiện tại địa phương. Những loại rau vẫn còn tốt thì sẽ được giảm giá 1 USD/đơn vị kể từ sau 6 giờ tối.
 

Farmer's Fridge bán rau quả

ATM tôm hùm
Các sản phẩm tiện ích tại Nhật Bản luôn đứng đầu về mặt độc đáo và lạ. Thay vì phải tới những siêu thị hay cửa hàng bán đồ hải sản, khách hàng có thể mua được những con tôm hùm tươi sống với giá thành hợp lý nhờ máy bán hàng tự động The Lobster Zone. Với cấu trúc và hình dáng như một chiếc máy gắp gấu thường thấy trong các trung tâm điện tử, song máy không nhả ra gấu mà nhả ra con tôm được khách hàng chọn mua. The Lobster Zone cấu tạo từ một bể nước biển cách nhiệt và điện. Bể này được phủ bên ngoài là lớp kính đôi. Bộ phận gắp có chức năng nhả khí nhấn ngập trong nước với tác dụng cung cấp đủ không khí cho sản phẩm. Không chỉ có tôm, người Nhật còn sáng chế máy bán gạo tự động, ATM bán chuối, mỳ tôm, áo phông, đồ lót… Còn trứng tươi là mặt hàng được bán bởi các máy bán hàng tự động tại thành phố Weingarten (Đức). Máy bán trứng rất tiện lợi cho mỗi gia đình khi trước bữa ăn, họ không phải chạy đến siêu thị để mua trứng.

ATM Let's Pizza bán pizza nóng hổi

Điều thú vị khác: ATM Let's Pizza là máy bán hàng tự động duy nhất có thể làm bánh pizza tươi ở Italia. Tất cả các công đoạn từ nhào bột, trộn và phủ nguyên liệu đều được thực hiện hoàn toàn trong thùng máy. Đương nhiên, lò nướng cũng đã được tích hợp đầy đủ trong đó. Ngoài ra, để đảm bảo tính an toàn, máy còn được lắp đặt một camera theo dõi toàn bộ quá trình. Máy này cung cấp pizza đủ các chủng loại. Mỗi một chiếc máy như thế này có khả năng chứa nguyên liệu đủ cho 100 chiếc pizza.
Trong khi đó, người thợ làm bánh Jean-Louis Hecht ở Paris (Pháp) đã lắp đặt chiếc máy ATM bánh mì để giúp khách hàng của ông thưởng thức những chiếc bánh mì nóng hổi vào bất cứ lúc nào trong ngày.
 

Sản phẩm từ The Lobster Zone

Máy tắm rửa cho thú cưng
Chiếc máy tắm tự động có kích thước khá lớn so với những máy bán hàng thông thường. Để giảm thiểu tối đa mức độ rườm rà cũng như thời gian tắm rửa cho cún cưng, doanh nhân Romain Jarry đã cho ra mắt máy tự động Dog-O-Matic giúp các chú chó luôn sạch sẽ thơm tho mà chủ nhân của chúng sẽ không phải động tay vào. Chiếc máy này có chức năng tắm từ A đến Z với đầy đủ dầu tắm gội và vòi phun chuyên dụng. Sau cùng, chú cún sẽ được sấy khô trong buồng khí ấm.

Máy tắm rửa tự động cho cún cưng Dog-O-Matic

Với giá thành 25 Euro cho 30 phút tắm rửa, trong đó bao gồm 5 phút tắm và 25 phút sấy khô, dịch vụ “chăm sóc đến tận răng” thú cưng này chắc hẳn sẽ rất phù hợp với những chủ nhân luôn bận rộn. Trong trường hợp cún con cảm thấy không thoải mái khi bị nhốt trong cabin tắm, chủ nhân có thể lựa chọn nút mở cửa để đưa chúng ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm