Nỗi đau của người cha mất con gái trong tai nạn máy bay ở Nga

20/03/2016 - 20:27
Sáng thứ Bảy (19/3), ông Wulfran De la Cruz nhận được tin nhắn rằng con gái ông, Laura Patricia De la Cruz Roca, đã ra đi trong tai nạn máy bay ở miền Nam nước Nga. Ông không bao giờ tưởng tượng được việc mình mất đi con gái thân yêu...
Nữ tiếp viên xấu số Patricia De la Cruz Roca
Khi máy bay mang số hiệu FZ98 của hãng hàng không FlyDubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất -UAE) rơi và nổ tung tại sân bay Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga sáng 19/3 thì tại một ngôi nhà nằm trong khu phố El Silencio, Barranquilla, đất nước Colombia ở Nam Mỹ xa xôi, người thân của nữ tiếp viên Laura Patricia De la Cruz Roca không ngừng than khóc, tiếc thương cô gái 26 tuổi.
Nỗi đau bao trùm ngôi nhà Patricia De la Cruz Roca ở Colombia
Sáng thứ Bảy (19/3), ông Wulfran De la Cruz nhận được tin nhắn của người bạn thân Laura Patricia De la Cruz Roca rằng con gái ông đã ra đi trong tai nạn máy bay ở miền Nam nước Nga. "Tôi không bao giờ tưởng tượng được việc mình mất đi con gái thân yêu. Con còn quá trẻ và tương lai còn rộng mở…", ông De la Cruz cố gắng che giấu sự đau đớn vì cái chết của con gái mình.
Ông Wulfran De la Cruz - Bố của Patricia De la Cruz Roca
Ông bắt đầu nhớ những khoảnh khắc đã sống cùng con gái và mường tượng lại lần cuối cùng Laura về thăm nhà ở Barranquilla tháng 12/2015 và đã ở lại với gia đình suốt một tháng. Vài giờ trước khi tai nạn xảy ra, Laura đã liên lạc với gia đình và chúc bố mẹ khỏe mạnh. Cô cũng chia sẻ với bố rằng mình mệt mỏi, kiệt sức và muốn được nghỉ ngơi. "Laura bảo rằng con sẽ đi ngủ một lát để sẵn sàng cho hành trình mới đến Nga. Trớ trêu thay, Nga là đích cuối cùng trong đời con gái tôi", ông De la Cruz nghẹn ngào.
Vẻ trẻ trung, yêu đời của cô gái
"Từ nhỏ, Laura thích đi du lịch và luôn muốn trở thành tiếp viên hàng không. Chúng tôi đã luôn hỗ trợ con thực hiện giấc mơ đó. Sau khi học ở Sabanalarga, Valledupar, Laura đã đi đến thủ đô Bogota để theo học và đeo đuổi niềm đam mê. Ở Bogota, Laura đã gặp Andrés Ruiz Díez - người bạn học trong trường hàng không dân dụng và đã trở thành chồng của Laura sau này. Cả hai đã cưới nhau và sang làm việc cho hãng hàng không Flydubai 3 năm nay. Dẫu bận rộn, Laura và chúng tôi vẫn kết nối, chuyện trò mỗi ngày qua Internet. Sau mỗi chuyến đi và kỳ nghỉ du lịch, Laura đều chia sẻ ảnh qua Facebook. Laura còn hứa thu xếp về thăm chúng tôi trong mùa hè này. Còn giờ thì không có cơ hội nữa…", người cha tiếp tục.
Hạnh phúc của hai vợ chồng Patricia De la Cruz Roca - Andrés Ruiz Díez
Với đôi mắt đau đớn, chất chứa, ông De la Cruz giải thích rằng ông đang thúc đẩy quá trình đưa thi hài con gái về chôn cất ở Barranquilla. "Tôi sẽ đến Nga để nhận dạng và tiếp nhận những mảnh cơ thể còn sót lại của con. Thật là một hành trình dài đầy nước mắt để được gặp con… Các hãng hàng không đã hỗ trợ chuyến đi này và có lẽ phải mất 10-15 ngày để đưa Laura trở lại Barranquilla bên những người thân yêu. Laura luôn tự hào về gia đình mình và giờ đây con sẽ được về yên nghỉ bên chúng tôi".
Laura trong một chuyến du lịch Ai Cập

* Hãng hàng không Flydubai cho biết ưu tiên hiện nay của hãng là xác định danh tính và liên lạc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay để hỗ trợ. Theo đó, Flydubai sẽ bồi thường 20.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng nhằm giúp họ giải quyết các nhu cầu tài chính trước mắt.

* Hãng hàng không FlyDubai đã bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay rơi do tấn công khủng bố và lỗi phi công. Giám đốc hàng Flydubai CEO Ghaith Al-Ghaith giải thích rằng nguyên nhân tai nạn là do thời tiết quá xấu như mưa to, gió giật mạnh. Chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Dự báo thời tiết Fobos (Nga), ông Evgeni Tishkovets cũng cho biết trong rạng sáng ngày 19/3, thời điểm thảm họa xảy ra, tại Rostov-on-Don xảy ra hiện tượng thiên nhiên hiếm là “luồng khí quyển hẹp" (Jet Stream) ở độ cao 600m cho tới gần 10.000m với tốc độ gió ở độ cao 600m là 104 km/giờ và ở độ cao 5.000 - 7.000m là 162 km/giờ. Gió mạnh ở cấp độ này có thể ảnh hưởng đến sự vận động của máy bay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm