Nữ bệnh nhân biến dạng môi sau khi làm đẹp ở thẩm mỹ viện

07/06/2018 - 14:45
Sau khi tiêm chất làm đầy ở thẩm mỹ viện, bệnh nhân thấy xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gặp phải phản ứng u hạt sau tiêm filler.
Chiều ngày 7/6, bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (BV Da liễu TƯ), cho biết, BV vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.H. (ở Hà Nội) bị biến chứng do tiêm chất làm đầy (filler).
 
Theo bác sĩ Hà, bệnh nhân được chuyển đến BV chiều ngày 6/6 trong tình trạng sưng nề nhiều vùng mắt và môi. Bệnh nhân cho biết, 10 ngày trước có tiêm filler ở môi, mắt và thái dương tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội. Sau khi tiêm 4 ngày, bệnh nhân thấy xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi.

Tại BV Da liễu TƯ, qua thăm khám, bác sĩ Hà nhận thấy bệnh nhân có những tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết rò ở môi trên và môi dưới. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gặp phải phản ứng u hạt sau tiêm filler.
image001.jpg
Môi bệnh nhân sưng nề sau khi đi làm đẹp ở thẩm mỹ viện

Ngay sau đó, bệnh nhân được tiêm thuốc giải (hyaluronidase) và chống phù nề, giảm viêm... Ngoài ra, bệnh nhân vẫn cần phải theo dõi lâu dài (trong vòng 6 tháng) sau khi điều trị hết các tổn thương.

 

Bác sĩ Hà cho biết, đây là biến chứng ít gặp sau tiêm chất làm đầy. Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy hoặc không được cấp phép; người thực hiện thủ thuật không có chuyên môn thì tỷ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.
 
Trước đó vài ngày, BV Da liễu TƯ cũng đã điều trị cho bệnh nhân Đoàn Thị M. (23 tuổi, ở Hà Nội) bị biến chứng sau khi sau tiêm chất làm đầy (filler) VINCI. Bệnh nhân cho biết, đã tiêm filler tại một spa ở quận Đống Đa (Hà Nội). Sau tiêm 1 ngày, bệnh nhân thấy mũi đỏ, đau, tiết dịch ở da. Bệnh nhân quay lại spa thì được tiêm Hyalurolidase. Sau mũi tiêm này, mũi bệnh nhân M. giảm màu đỏ nhưng lại sưng nề, tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi. Thấy vậy, bệnh nhân đã đến BV Da liễu TƯ thăm khám.
 
Tại đây, các bác sĩ đánh giá toàn bộ tháp mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch. Tuy nhiên, do chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn.
 
Bác sĩ Hà khuyến cáo, chị em khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, chị em cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết. 
 
Khi có biến chứng xảy ra, nên đến ngay các cơ sở y tế có uy tín, được cấp phép để xử trí, khắc phục, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm