Nữ CEO danh giá có thể làm Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ

04/03/2018 - 12:51
Người phụ nữ sáng giá có thể thay thế Trung tướng Herbert Raymond McMaster ở vị trí Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump sắp tới chính là bà Safra Catz - Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Oracle.
Bà Safra Catz đã gia nhập Oracle từ năm 1999 với vị trí Phó chủ tịch cao cấp. Chỉ mất 7 tháng, bà đã được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch điều hành của Oracle. Đồng thời, bà Catz cũng từng là Giám đốc tài chính lâm thời của Oracle từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2008 và giữ chức vụ này chính thức từ năm 2011. Thêm vào đó, Catz đã là một thành viên của Hội đồng quản trị công ty Oracle từ năm 2001.
safra-catz-1.jpg
Bà Safra Catz


Bà Catz đã giữ chức vụ Giám đốc điều hành tập đoàn Oracle kể từ tháng 9/2014 khi người sáng lập Larry Ellison từ chức. Theo tạp chí nổi tiếng Mỹ Forbes, bà là một trong những nữ giám đốc điều hành có mức lương cao nhất thế giới với 40,9 triệu USD/năm. Bà đã được tạp chí Forbes xếp hạng là một trong 16 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới.

Về những đóng góp của bà Catz đối với Oracle, một nguồn tin từ ngân hàng đầu tư Credit Suisse cho biết, Catz giữ vai trò quan trọng trong những thương vụ M&A (mua lại và sáp nhập) của Oracle, bà đã giám sát gần 100 thương vụ M&A trị giá hàng tỷ USD của công ty này. Những thương vụ lớn nhất mà bà quản lý bao gồm: Thương vụ mua lại công ty PeopleSoft trị giá 10,3 tỷ USD và hợp đồng với công ty Sun Microsystems trị giá 7,4 tỷ USD.
safra-catz-2.jpg
Bà Safra Catz từng tham gia các cuộc họp quan trọng của ông Donald Trump


Trước đó, bà Safra Catz đã tham gia các hoạt động của chính quyền Trump. Tháng 12/2016, bà Catz là thành viên của đoàn thực hiện các nhiệm vụ trong quá trình chuyển quyền hành pháp liên bang từ tổng thống đương nhiệm sang tổng thống đắc cử. Tháng 4/2017, có tin bà Catz được cân nhắc một vai trò trong chính quyền Tổng thống Trump và thời điểm đó bà Catz từ chối mọi bình luận.

Khi được nhìn nhận là ứng viên sang giá vào vị trí Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ sắp tới, bà Safra Catz cũng né tránh mọi bình luận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm