Nữ diễn viên đóng thế tử nạn trên phim trường Deadpool 2

15/08/2017 - 22:51
Ngày 14/8, tại thành phố Vancouver (Canada), trên trường quay bộ phim "Deadpool 2", nữ diễn viên đóng thế Joi 'SJ' Harris đã thực hiện một cảnh quay rượt đuổi mạo hiểm bằng xe máy. Tuy nhiên, Harris bất ngờ mất lái, đâm thẳng vào một tòa nhà và tử nạn.
Hãng phim Mỹ 20th Century Fox vừa chính thức thừa nhận Joi  'SJ' Harris, một nữ diễn viên đóng thế cho diễn viên Zazie Beetz đã chết thảm trong một cảnh quay. "Chúng tôi rất buồn khi tai nạn xảy ra trên phim trường. Xin chia sẻ mất mát với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của cô ấy trong khoảng thời gian khó khăn này", đại diện hãng phim lên tiếng.
joi-harris-6.jpg
Nữ diễn viên đóng thế Joi 'SJ' Harris

Harris là một tay đua mô tô chuyên nghiệp ở New York và Deadpool là bộ phim đầu tiên cô tham gia với tư cách là người đóng thế. Thế nhưng, Harris đã bị mất lái và tử nạn khi lái chiếc Ducati trong khi quay phim bom tấn Deadpool 2.

joi-harris-1.jpg
Joi 'SJ' Harris là tay đua sinh nghề tử nghiệp

Theo nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra khi nữ diễn viên đang điều khiển mô tô ở Jack Poole Plaza thuộc thành phố Vancouver (Canada). Nhân chứng cho biết, cô Harris đã bị hất văng lên không trung trước khi đâm xuyên qua cửa kính của tòa tháp Shaw Tower.

Ban đầu, những người chứng kiến tưởng vụ tai nạn này là một cảnh trong phim Deadpool 2. Tuy nhiên, sau đó, mọi người mới nhận ra vụ tai nạn không hề được dàn dựng. Những người trong đoàn phim đã tới đưa Harris ra khỏi đống đổ nát và đưa cô tới bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, Harris đã không qua khỏi.
 
joi-harris-4.jpg
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường tai nạn

Cảnh sát tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn chết người xảy ra trên phim trường Deadpool 2. Sự việc xảy ra vào lúc 8h sáng ngày 14/8 và đoàn phim Deadpool 2 đã ngừng quay cả ngày cả ngày để cảnh sát khám nghiệm hiện trường.
Hiện cảnh sát địa phương đang điều tra xem liệu đoàn làm phim Deadpool 2 có tuân thủ đúng các nguyên tắc bảo hộ lao động hay không.
Kể từ tuần trước, nhiều con phố trung tâm Vancouver đã được tạm thời đóng cửa để phục vụ cho các cảnh quay đua xe, rượt đuổi trong phim. Vụ tai nạn xảy ra khi Harris điều khiển chiếc mô tô chạy ở vận tốc khoảng 35 dặm/giờ, tương đương 56 km/giờ.

Harris là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được cấp chứng chỉ đua mô tô chuyên nghiệp. Harris đã 4 lần thực hiện thành công cảnh quay mạo hiểm. Đến lần thứ 5 thì tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trong phân cảnh mà Harris đóng thế, cô phải để đầu trần và không đội mũ bảo hiểm.
zazie-beetz.jpg
Diễn viên Zazie Beetz được Joi 'SJ' Harris đóng thế

Sau khi phần 1 thành công về doanh thu 760 triệu USD năm 2016 của phim Deadpool, hãng 20th Fox đã thực hiện tiếp phần 2 và dự tính ra rạp vào tháng 6/2018. Phần 2 Deadpool 2 có mặt của các diễn viên gạo cội Ryan Reynold, Zazie Beetz, Josh Brolin, Morena Baccarin... Nữ diễn viên xấu số Harris là người đóng thế cho nhân vật nữ Domino do Zazie Beetz thủ vai.

ryan-reynolds.jpg
Nam diễn viên Ryan Reynolds chia buồn về cái chết của Harris

Vụ việc khiến cho cả đoàn làm phim bàng hoàng, riêng nam diễn viên Ryan Reynolds - người thủ vai Deadpool cảm thấy "sốc và vô cùng đau đớn.
Ryan Reynolds đã viết trên trang cá nhân: “Ngày hôm nay, chúng tôi mất đi một thành viên đoàn làm phim khi đang ghi hình Deadpool 2. Chúng tôi thực sự đau đớn và cảm thấy bị sốc. Nhưng cảm giác ấy chắc chắn không thể lớn như nỗi đau mà gia đình và người thân của cô ấy đang phải trải qua lúc này. Xin được chia sẻ sự mất mát này với tất cả những ai quen biết cô ấy".

john-bernecker.jpg
Nam diễn viên đóng thế John Bernecker cũng tử nạn khi ngã xuống sàn nhà bê tông từ độ cao hơn 7 m vào tháng 7/2017

Cách đây khoảng 1 tháng, nam diễn viên đóng thế John Bernecker cho Andrew Lincoln (vai Rick Grimes) trong phim The Walking Dead cũng tử vong do tai nạn tại phim trường sau khi ngã xuống sàn nhà bê tông từ độ cao hơn 7 m.
Đóng thế là một công việc hết sức nguy hiểm, chính họ mới là những anh hùng thầm lặng, đóng góp thành công cho hầu hết những siêu phẩm điện ảnh thế giới. Đáng tiếc, chỉ lơ là trong một khoảnh khắc là mạng sống của những diễn viên đóng thế có thể bị đe dọa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm