Nữ giám đốc truyền thông chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump

22/11/2017 - 13:10
Hope Charlotte Hicks sinh ngày 21/10/1988, từng là thư ký phụ trách báo chí trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump vào năm 2016. Tháng 1/2017, Hicks đã được vinh danh trên Forbes trong top 30 cá nhân xuất sắc nhất thế giới dưới tuổi 30.
Con nhà nòi

Hicks sinh ra và lớn lên ở Greenwich, Connecticut (Mỹ), là con của Caye Ann và Paul Burton Hicks III, người từng là Phó chủ tịch điều hành thông tin liên lạc của NFL. Hope từng làm người mẫu tuổi teen. Điểm sáng trong thời gian làm mẫu nhí là vào năm 11 tuổi, cô và chị gái được thuê làm người mẫu cho Ralph Lauren.

bi-quyet-tc.jpg
Hope Hicks - Giám đốc truyền thông chiến lược của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Forbes

Cô tốt nghiệp Đại học Southern Methodist vào năm 2010, và học cao học Greenwich sau đó cô đầu quân về làm việc tại phòng quan hệ công chúng thuộc công ty chiến lược Hiltzik. Mẹ cô theo đảng Dân chủ và cha cô làm việc cho đảng Cộng hòa, ông là phó chủ tịch điều hành truyền thông tại NFL, là cánh tay phải của Roger Goodell.

Trước đó, ông là Giám đốc điều hành khu vực châu Mỹ thuộc ban quan hệ công chúng Ogilvy. Ông nội của cô, Paul Hicks, trước đó cũng là phó chủ tịch và tổng giám đốc quan hệ công chúng của Texaco. Song, suốt thời thơ ấu, chủ đề chính trị không hề xuất hiện trong bàn ăn tại nhà Hicks.

Sinh ra trong một gia đình danh giá và sau khi được mời làm mẫu cho Ralph Lauren, Hicks thường có mặt trên một số tạp chí thời trang. Cô còn góp mặt trong chương trình truyền hình Guiding Light với vai trò khách mời.

canhtay4.jpg
Hope Hicks cùng các đồng sự .

Tuy nhiên, Hicks luôn được đánh giá là một cô bé ngoan ngoãn, chăm chỉ, nghiêm túc và không hề đua đòi hay kiêu ngạo.

Nghiêm túc, cầu tiến

Sau khi tốt nghiệp ĐH Southern Methodist năm 2010, Hicks chuyển tới New York và bắt đầu làm việc tại công ty Hiltzik. Tại đây, cô đã được gặp các khách hàng tiềm năng là công ty của Trump và Ivanka Trump. Hicks bắt đầu làm việc với Group của Ivanka Trump trên hệ thống thời trang của Ivanka vào năm 2012.

Thái độ làm việc nghiêm túc, cầu tiến đầy năng động, Hicks đã gây được thiện cảm và ấn tượng tốt với êkip của Trump.

hh5.jpg
Hope đồng hành cùng ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử với vai trò thư ký báo chí. Ảnh: Donald Trump Buzz

Tháng 8/2014, cô rời khỏi công ty Hiltzik và gia nhập hoàn toàn vào tập đoàn Trump. Tháng 1/2015, Donald Trump tiếp nhận Hicks với vai trò thư ký phụ trách báo chí khi ông và ekip bắt đầu lập kế hoạch trở thành một ứng cử viên tổng thống tiềm năng.

Sau khi chiến thắng chính thức đầu tiên của Trump, Hicks được lựa chọn trở thành một trong những phụ tá đầu tiên của ông. Ngày 22/12/2016, Hicks đã được tân Tổng thống Trump công bố trở thành Giám đốc Chiến lược Truyền thông khi cô mới tròn 27 tuổi.

Đây quả thật là bước tiến tới thành công đầy ngoạn mục của cô gái trẻ khi trở thành phụ tá, cánh tay đắc lực cho một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết

Bạn bè, đồng nghiệp mới và đồng nghiệp cũ đều mô tả Hicks là một cộng sự rất chuyên nghiệp, cần mẫn, đáng yêu, nhiệt tình và kiên cường. Trong bộ máy vận động tranh cử của Trump, Hicks xuất hiện như một nhân vật mờ nhạt và gần như vô hình trên các chiến dịch.

hh4.jpg
Hope Hicks (thứ hai từ trái sang) rạng rỡ bên gia đình. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, những bài viết sắc sảo, hấp dẫn đầy lôi cuốn, các chiến lược vận động hành lang của cô đã thực sự mang lại những hiệu quả ấn tượng. Trong thế giới truyền thông chính trị, cái tên Hicks đã trở thành một nhân vật ưu tú, xuất sắc.

Bên cạnh đó, Hicks còn là một cô gái năng động, một thành viên đầy nhiệt huyết. Cô dường như có mặt khắp nơi. Vừa kêu gọi chiến dịch tình nguyện viên tại New Hampshire, lại xuất hiện cùng nhóm vận động hành lang tại Iowa.

Liz Holmes, một trong những người thầy của Hicks, cho biết: “Hicks là một cô gái thông minh, kiên trì, tràn đầy năng lượng và rất tâm huyết. Cô không chỉ là một thành viên tích cực trong nhóm mà còn mang lại sự tích cực cho mỗi thành viên trong nhóm.

Từ những gì cô thể hiện tại trường học, tôi đã nhận thấy sự thành công trong tương lai của cô ấy. Hiện tại, với những bước đi đầy tự tin và những gì Hicks đã đạt được hoàn toàn không phải nhờ vào may mắn, hay dòng dõi của cô ấy, mà chính nhờ vào những cố gắng và nỗ lực của bản thân cô”.

Không kiêu ngạo

Bạn bè cô chia sẻ: “Hicks vẫn vậy, hoàn toàn bình dị và nhiệt tâm. Mặc dù hiện tại đang hết sức nổi tiếng và sắp tới bản thân cô ấy có thể sẽ có không ít quyền lực nhưng cố ấy vẫn luôn giản dị, trầm tĩnh và không hề kiêu ngạo”.

David Shane, Phó chủ tịch điều hành một hãng phim tại Hollywood, cho biết: "Với cách cô ấy chịu áp lực trong công việc, chiến lược làm việc với phóng viên đầy hiệu quả và hiện tại là sự khiêm tốn, chín chắn của cô ấy, tôi đoán Hicks sẽ còn tiến xa”.
  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm