Nữ tỷ phú giàu lòng nhân ái

29/08/2016 - 11:45
Chị Hoàng Thị Châu ở khu Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã giúp được nhiều chị em thoát nghèo. Chị Châu sẵn sàng chia sẻ ngọt bùi với những bà con có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Chị Châu quê ở xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn). Cách đây hai mươi năm, vợ chồng chị vào Đồng Hới để lập nghiệp. Anh chị chọn vùng đất Bắc Lý (phường Bắc Lý ngày nay) để cắm dùi cất mái nhà ở tạm. Sống ở vùng đất hoang vu, lau sậy mọc đầy, nhưng vợ chồng chị vẫn quyết tâm bám trụ vùng đất này. Do chưa có vôn, nên chị chỉ mở một quán nhỏ kiếm kế sinh nhai. Ngoài ra chị còn trồng rau, trồng cây ăn qua quanh nhà để cải thiện đời sống gia đình. Sau thời gian dài tích lũy vốn, chị chuyển sang buôn bán thóc, gạo. Bất kể ngày mưa hay nắng, chị rong ruổi khắp ngõ xóm để bán thóc gạo, kiếm tiền nuôi các con ăn học. Được một vài năm, công việc buôn bán thuận lợi có tiền tích lũy chị quyết định mạnh dạn bắt tay mở thêm cơ sở xay xát.

Nhờ tính chịu thương chịu khó, luôn giữ chữ tín với bạn hàng nên chị luôn được sự giúp đỡ của chị em buôn bán thóc gạo trên địa bàn thành phố Đồng Hới và các bạn hàng ở các tỉnh thành trên khắp cả nước. Đến nay cơ sở của chị xay xát gạo của chị cho doanh thu hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho 10 lao động, với mức lương 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Luôn nỗ lực cố gắng vươn lên trong làm ăn, chị Châu cũng lo lắng và nghĩ về các chị em khác có hoàn cảnh khó khăn sống quanh mình. Hằng hằng năm chị trích ra số tiền hàng trăm triệu đồng để giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn không lấy lãi làm ăn phát triển kinh tế, hỗ trợ họ có tiền để chữa bệnh hiểm nghèo, nuôi con cái ăn học; tặng quà cho bà con nghèo trong các dịp lễ tết, giúp các cháu sinh viên có tiền để tiếp tục học đại học.

chi-chau.jpg
Chị Châu đã giúp đỡ được nhiều chị em sống ở phường Bắc Lý thoát nghèo.

Từ tấm lòng hảo tâm của chị Châu mà nhiều chị em đã có nguồn vốn để làm ăn và vươn lên trong cuộc sống. Chị Phạm Thị Cho đến giờ vẫn luôn coi chị Châu là ân nhân. Chị Cho là hộ đơn thân, nuôi 4 con ăn học. Từ khi được hưởng nguồn vốn ưu đãi của chị Châu, chị Cho đã có cơ hội kiếm thêm tiền để nuôi con ăn học. Chị Cho chia sẻ, nhờ sự giúp đỡ của chị Châu mà con tôi tốt nghiệp đại học. Gia đình tôi đã thoát nghèo.  

Số tiền mà chị Châu dành riêng để hỗ trợ, cho các chị em phụ nữ nghèo vay vốn đã không ngừng phát huy tác dụng. Chị Nguyễn Thị Thìn đến giờ chưa quên được cái ngày gian khó mà chị đã trải qua. Nhà chị vốn nghèo, chị lại bị bệnh tim. Chị phải phẫu thuật và tốn một khoản tiền lớn. Trong lúc chưa biết vay mượn tiền ở đâu để chữa bệnh, chị Châu sẵn sàng cho chị Thìn mượn 70 triệu đồng để mổ tim. “Đến bây giờ tôi chưa có điều kiện trả nhưng chị ấy luôn động viên, thăm hỏi chân tình, còn bảo khi nào có trả cũng được. Tôi thực sự biết ơn chị Châu rất nhiều”, chị Thìn không giấu được niềm xúc động.

Tấm lòng của chị Châu thật đáng trân trọng. Bà con nhân dân khu Bắc Lý luôn tự hào về người con gái quê hương xứ Quảng sẵn sàng chia sẻ ngọt bùi với người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm