Ông bố ‘vú em’ - xu hướng nổi bật 2016

22/07/2016 - 10:47
Trong các xu hướng làm cha mẹ nổi bật năm 2016 ở Mỹ, xếp đầu bảng là con số các ông bố tình nguyện ở nhà chăm con đã tăng lên gấp đôi.

Bố làm vú em

Hiện nay, ngày càng nhiều bà mẹ đi làm sớm sau khi sinh con. Thậm chí, nhiều người trong số họ còn có thu nhập cao hơn chồng của mình, vì vậy không ít đàn ông quyết định tự nguyện lật ngược ‘kịch bản’ muôn thuở và ‘chịu’ ở nhà chăm con, làm nội trợ. Báo cáo mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, có trụ sở tại Washington, Mỹ cho thấy số lượng các ông bố nghỉ tại nhà ở quốc gia này đã tăng gấp đôi kể từ năm 1989, từ 1,1 triệu lên hơn 2 triệu người.

Chia sẻ thời gian biểu trên Google

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện đại thì chúng ta đang dần nói lời tạm biệt với những mẩu giấy dán hay những tấm bảng biểu. Với ứng dụng lịch thông minh trên các thiết bị điện tử trong nhà như điện thoại, laptop hay máy tính bảng, đặc biệt là hỗ trợ từ những ứng dụng chia sẻ và kết nối thông minh thì việc nắm bắt lịch trình, thời gian biểu của đối phương cũng như của các bé trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Phong cách 'làm mẹ 3 con'

Có lẽ đây là phương pháp tuyệt vời đối với một người mẹ có 3 con nhỏ nếu như thực hiện đúng cách. Tâm lý của trẻ em là luôn muốn được làm việc gì đó của người lớn, những việc mới mẻ mà chúng chưa bao giờ được làm. Vì vậy, để những đứa trẻ bớt nghịch ngợm thì bạn có thể giao nhiệm vụ trông em nhỏ cho 2 bé lớn. Tất nhiên, tất cả mọi việc vẫn phải đặt dưới sự giám sát của bạn.

Đặt tên kiểu ‘lai’

Chồng của bạn muốn đặt tên con là Đăng. Còn bạn lại muốn con tên là Khoa. Cha mẹ thì luôn có quyền bình đẳng như nhau trong việc đặt tên. Vì vậy, bằng cách kết hợp 2 cái tên này lại với nhau thành Đăng Khoa, bạn sẽ vừa thực hiện được sự bình đẳng, lại vừa có một cái tên ứng ý cả bố và mẹ.

Cuối tuần không công nghệ

Ngày nay, thậm chí bé 2 tuổi đã biết cách sử dụng một chiếc máy tính bảng hay smartphone, và những hệ lụy của việc này là rất rõ ràng. Nhiều bậc cha mẹ hiện nay thường dành thời gian cuối tuần bên con để tập thể dục hay vui chơi ngoài trời. Thêm vào đó, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện một số thiết bị giúp cha mẹ có thể kiểm soát tín hiệu Wi-Fi, cho phép bố mẹ có thể tạm thời ngắt tất cả các kết nối Internet từ bất cứ phòng nào trong nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm