Phố vàng bạc đá quý Sài Gòn đìu hiu ngày ra mắt

27/04/2017 - 14:15
Sáng 27/4, phố kinh doanh vàng bạc đá quý tại 2 tuyến đường Nhiêu Tâm và Nghĩa Thục, Q.5, TPHCM, đã chính thức ra mắt, nhằm tôn vinh nghề chế tác trang sức lâu đời tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV trong ngày đầu ra mắt, tại 2 tuyến phố này chỉ lác đác vài cửa hàng có người ra vào thăm quan, mua sắm, còn lại khá vắng vẻ. 

3.jpg
  Tuyến đường Nhiêu Tâm trong ngày ra mắt phố trang sức khá vắng vẻ
6.jpg
5.jpg
 Đa dạng các món trang sức vàng, bạc, đá quý... được bày bán
9.jpg
Nhân viên đang phân loại trang sức để tính tiền cho khách
8.jpg
Khách hàng lựa chọn các loại nhẫn bạc tại cửa hàng trang sức Phú Thanh trên đường Nghĩa Thục
41.jpg
Chị Thanh Tâm, chủ cửa hàng trang sức Thanh Tâm, số 60 Nghĩa Thục, cho biết: ”Các cửa hàng vàng bạc tại đây đã kinh doanh mấy chục năm nay, hầu như khắp Sài Gòn và các tỉnh miền Tây đều biết đến. Tuy nhiên khi được tổ chức với mô hình chuyên doanh mới hy vọng có lợi thế là nhiều người nước ngoài sẽ biết đến” 
7.jpg
 Khi cửa hàng nào đăng ký, trước cửa sẽ treo bảng logo nhận diện riêng của phố
1.jpg
Khu bán vàng bạc trước cửa chợ Hòa Bình
2.jpg
 Anh Thanh Tùng làm khuôn mẫu thợ bạc duy nhất tại số 54A đường Nhiêu Tâm. Anh cho biết theo nghề đã gần 30 năm và hầu như dân kinh doanh vàng bạc từ Sài Gòn đến Cà Mau đều biết anh.
Trước ngày ra mắt, những hộ kinh doanh vàng bạc trên 2 tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục khá hào hứng với hình thức kinh doanh mới, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, theo chị Lê Thị Hoài Linh sống tại đường Nhiêu Tâm thì khâu tổ chức chưa đáp ứng được mong mỏi của người dân.

* Clip chia sẻ của chị Hoài Linh:

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, các tuyến đường của phố chuyên doanh vàng bạc đều được trang bị camera an ninh. Ngoài lực lượng công an phường, bảo vệ khu phố, tổ dân phố, nơi đây còn thành lập một tổ bảo vệ riêng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, giúp khách hàng yên tâm thăm quan, mua sắm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm