Poca tuyên bố thay đổi nội dung bao bì có in lời lẽ phản cảm

15/01/2019 - 10:50
Trước phản ứng gay gắt của phụ huynh và các chuyên gia giáo dục về hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên bao bì gói bim bim, Poca gửi thông tin đến báo PNVN: “Chúng tôi sẽ thay những mẫu truyện này bằng nội dung mới trong tháng 2/2019”. Song, đây cũng là bài học đối với người tiêu dùng khi mua sắm và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em.
Như đã thông tin với bạn đọc, vào ngày 9/1/2019, báo PNVN nhận được phản ánh bức xúc của phụ huynh về những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên mặt sau của gói bim bim như: Bạn làm gì có não để mất trí nhớ? Bạn tiếp tục ăn Poca bất chấp cơ thể đang từ từ biến mất, Đời rất hãm, nhưng đã có Poca…
 
Không chỉ được in trên bao bì gói bim bim, những mẩu truyện có hình ảnh, lời lẽ này còn được xuất hiện công khai trên trang fanpage của Poca trên mạng xã hội.
 
bim-bim-poca-1.jpg
Những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên gói Poca gây bức xúc cho phụ huynh

 

Liên quan đến vấn đề này, đại diện nhãn hàng Poca khẳng định: Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Song, trên các gói bim bim hay trên fanpage, 1 trong 2 cổng thông tin chính thức (bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng) của Poca, không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng, là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
bim-bim-poca-2.jpg
Không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng, là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em.

 

Những câu chữ, hình ảnh này đã gây bức xúc cho nhiều phụ huynh và các nhà chuyên môn. PNVN trích đăng một vài ý kiến:
 
- Chưa bàn đến đối tượng khách hàng là người lớn hay trẻ nhỏ, những hình ảnh, lời lẽ này có thể làm giảm giá trị của mặt hàng và tạo ác cảm cho khách. Đọc những mẩu truyện không có thông điệp in trên bao gói của Poca, có thể thấy, nhà sản xuất bim bim Poca đã thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng, dẫn đến phản ứng khó chịu của khách hàng, cụ thể ở đây là những phụ huynh là hoàn toàn hợp lý (ý kiến của TS Vũ Thu Hương (chuyên gia giáo dục).
 
- Tôi muốn những gói bim bim này biến mất khỏi thị trường (ý kiến của chị Đặng Thu Hà, Q. Hà Đông, Hà Nội)
 
- Không chỉ chứa chất độc hại mà còn chứa những hình ảnh độc hại. (ý kiến của chị Thanh Lan, Q. Ba Đình, Hà Nội)
 
Theo phản hồi mới nhất từ đại diện nhãn hàng Poca, bà Đặng Thị Hoài An, Giám Đốc Tiếp Thị, Công ty PepsiCo, gửi đến báo PNVN: “Mặc dù Poca không hướng đến đối tượng trẻ em, chúng tôi luôn coi trọng phản hồi của người tiêu dùng; và mong muốn gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh không hài lòng với những mẩu truyện tranh của Poca. Thấu hiểu mối quan tâm này, chúng tôi sẽ thay những mẫu truyện này bằng nội dung mới trong tháng 2/2019. Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến của các bậc phụ huynh và sẽ đánh giá lại nội dung tất cả mẩu truyện trên và cả những nội dung trên bao bì trong thời gian tới”.
 
Liên quan đến câu hỏi của PNVN: “Đối với những sản phẩm bim bim có in mẫu truyện đang lưu hành, Poca sẽ có hình thức xử lý cụ thể như thế nào?”, người đại diện của nhãn hàng Poca không đưa ra câu trả lời.
 
bim-bim-poca.jpg
Được biết, có 8 mẩu truyện tranh với nhiều nội dung khác nhau được in trên mặt sau của các gói bim bim Poca
“Không biết đã có bao nhiêu gói bim bim nội dung phản cảm như này đã lưu hành trên thị trường? Từ trường hợp của những gói bim bim này, người tiêu dùng, đặc biệt là các phụ huynh cần rút kinh nghiệm tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi mua sắm và sử dụng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quyền lời của chính mình và những người xung quanh”, chị Thu Hà, người gửi thông tin phản ánh về hình ảnh, lời lẽ phảm cảm in trên gói bim bim Poca chia sẻ với PNVN.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm