Quận 12, TPHCM: Tiếp nhận phản ánh của người dân bằng hình ảnh

13/12/2017 - 14:38
UBND Q.12 (TP.HCM) vừa công bố các giải pháp chính quyền điện tử góp phần giảm thủ tục hành chính, thời gian đi lại và không gây phiền hà cho người dân.
Theo đó, UBND Q.12 tiên phong về việc liên thông chia sẻ dữ liệu từ 11 phường lên quận và liên kết các dữ liệu giữa các cơ quan phòng ban ngành trên địa bàn.

Các giải pháp chính quyền điện tử của Q.12 gồm các ứng dụng: Phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư (gọi tắt là G-Office); Cổng dịch vụ công trực tuyến tại UBND quận; Trang tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến (http://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn); Các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá giải quyết hồ sơ và cán bộ công chức cũng như tương tác với người dân Q.12 thông qua ứng dụng di động có tên gọi HCMC One và chuyên mục trên cổng dịch vụ công của quận.

Trong đó, với ứng dụng HCMC One, người dân có thể phản ánh và góp ý với chính quyền tất cả thông tin về an ninh trật tự, hạ tầng giao thông, môi trường, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm, hành chính công, đánh giá cán bộ...

Người dân chỉ cần chụp ảnh và chọn nội dung phản ánh gửi đến Q.12, phần mềm HCMC One sẽ tự định vị sự cố, chuyển cho bộ phận phụ trách xử lý.

1.png UBND Q.12  công bố các giải pháp chính quyền điện tử


Q.12  cũng cung cấp toàn bộ thông tin quy hoạch trên 11 phường. Qua phần mềm này người dân có thể truy cập từ xa trên thiết bị, hoặc truy cập bằng nhiều màn hình tại trụ sở để xem thông tin về thửa đất cần tìm (bản đồ, diện tích, địa chỉ, thông tin quy hoạch trong tương lai...)

Với chính quyền điện tử, cán bộ chỉ cần sử dụng duy nhất một phần mềm để thụ lý giải quyết thủ tục hành chính, nhận chỉ đạo từ lãnh đạo, tiếp nhận và xử lý các phản ảnh, những giao dịch của người dân thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

c-bit-lin-thng-d-liu.jpgChính quyền điện tử góp phần giảm thủ tục hành chính


Với tính năng của giải pháp liên thông các dữ liệu với nhau giúp cho cán bộ chuyên môn tra cứu, xử lý nội nghiệp, thụ lý nhanh chóng dễ dàng trong việc xử lý hồ sơ, giảm bớt rất nhiều thời gian, khai thác hiệu quả dữ liệu địa bàn dân cư. Bên cạnh đó, sẽ góp phần giảm thủ tục hành chính, thời gian đi lại và không gây phiền hà cho người dân và người dân cũng có thể theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ cũng như nhận thông báo kết qủa sẽ được báo qua email hoặc tin nhắn di động SMS.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ủy viên - Chủ tịch UBND Q.12 cho biết: Hướng sắp đến sẽ tiếp tục bổ sung nâng cấp thêm nhiều giải pháp, dịch vụ trực tuyến tiện ích trên cổng dịch vụ trực tuyến Q.12 nhằm để đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân trên địa bàn Q.12, giảm thiểu tối đa việc đi lại. Điều này nằm trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và số hóa, tiến đến văn phòng không giấy bút mà Q.12 theo đuổi bấy lâu nay.

Ông Hiếu nhấn mạnh: “Tư duy chúng tôi là không ngừng cải tiến để phục vụ tốt nhất cho tất cả người dân và những tổ chức kinh tế đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn Q. 12 ngày càng phát triển hơn”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm