Quỹ Nâng bước tuổi thơ điều trị miễn phí cho trẻ bị u sợi thần kinh

19/02/2019 - 18:35
Mới đây, quỹ Nâng bước tuổi thơ tiếp tục triển khai các hoạt động từ thiện ý nghĩa khi phối hợp cùng giáo sư, bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu thế giới McKay McKinnon thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị u sợi thần kinh.

Đơn cử là trường hợp của bé Trương Thiện Nhân (15 tuổi, quê ở An Giang) bị chứng u sợi thần kinh quái ác. Hơn 10 năm sống chung với khối u, sức khỏe cũng như sinh hoạt của Thiện Nhân bị ảnh hưởng nhiều. Trí nhớ của em giảm sút sau những lần sử dụng thuốc gây mê, xương dễ gãy và một phần tâm lý bị ảnh hưởng.

h2.jpg
Bé Trương Thiện Nhân trước khi phẫu thuật

Sau khi thăm khám và trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng, bác sĩ McKinnon đã cắt bỏ hoàn toàn khối u sợi, dùng một lớp xương sọ ghép Titanium để chắn lỗ hổng giữa não và xương bướm, điều chỉnh thu gọn xương hốc mắt và gò má, cắt phần mí sụp để nâng cơ mắt, cải thiện nét thẩm mỹ cho gương mặt của Thiện Nhân.

h3.jpg
Bé Trương Thiện Nhân sau khi phẫu thuật

Đại diện quỹ Nâng bước tuổi thơ chia sẻ, ngoài việc hỗ trợ miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, thì quỹ còn tài trợ chi việc chăm sóc hậu phẫu và theo dõi tới khi hoàn toàn bình phục, chi phí đi lại cho các gia đình của trẻ em có nhà tại các tỉnh xa đến bệnh viện.

Quỹ Nâng bước tuổi thơ là quỹ từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006. Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của quỹ là trẻ người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, mắc những dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn như:

  • Các bệnh lý tim, mạch bẩm sinh: thông liên thất, thông liên nhĩ, tồn tại ống động mạch, hẹp van động mạch phổi, hẹp eo động mạch chủ
  • Bệnh mạch máu: các bệnh lý dị dạng mạch máu, u máu, u bạch mạch ở tay chân, thân, mình, mặt
  • Chấn thương chỉnh hình: dị tật bẩm sinh ở bàn tay và bàn chân (khoèo tay, khoèo chân, thiếu ngón, thừa ngón, không có ngón, mất chức năng hoạt động), trật khớp háng hoặc tật bàn chân vẹo
  • Đường tiết niệu: các vấn đề về bệnh bẩm sinh đường tiết niệu chẳng hạn như chứng hồi lưu bàng quang – niệu quản gây ra thận ứ nước hay tinh hoàn ẩn, dị tiểu lỗ tiểu lệch dưới
  • Đường bụng và tiêu hóa: các bệnh lý vùng bụng và tiêu hóa như một số loại thoát vị, lồng ruột, hẹp hay bít hậu môn, hẹp hay bít thực quản.
  • Hàm mặt: dị tật động mạch, dị tật tĩnh mạch, sứt môi - hở hàm ếch, tai dị dạng.
  • Thần kinh: phẫu thuật thần kinh như não úng thủy
  • Mắt: Các bé sơ sinh bị dị tật viêm, bong võng mạc bẩm sinh
  • Trường hợp đặc biệt khác: khuyết tật do tai nạn hay bệnh tật như phỏng hay khuyết tật do bại liệt gây ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm