Sắm sửa cho “đại tiệc ma”

25/10/2016 - 11:59
Không khí ma mị, huyền bí đang bao trùm các cửa hàng bán đồ hóa trang trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng, Hai Bà Trưng, hoặc tại các trung tâm thương mại như Crescent Mall, Vivo City,.

Nhiều loại sản phẩm có giá cao đến hàng triệu đồng vẫn hút khách hàng như bộ xương, bà phù thủy có thể cử động và phát ra những tiếng kêu ghê rợn... Nhìn chung vật dụng trang trí Halloween năm nay chủ yếu vẫn là những mặt hàng quen thuộc như khung xương, mặt nạ ma quái, đầu lâu, con vật, trang phục áo choàng cướp biển, phù thủy, bù nhìn mô phỏng hình con ma… Tất cả đều nhấn mạnh đến yếu tố ma quái, kinh dị với xuất xứ “made in China”. Chỉ một số ít cửa hàng tự thiết kế trang phục đơn giản với bù nhìn bằng vải, khung xương bằng mút… Tuy nhiên, những sản phẩm này kiểu dáng thường không đa dạng và kém độc đáo.

Mặt hàng trang trí nổi bật với rèm cửa vải mùng, nhuộm máu giả, đính kèm đầu lâu, dây nhện độc bằng giấy, mút, vải, giá từ 100.000-300.000đ/dây, tùy kích thước dài ngắn. Các loại đèn trang trí vẫn những mẫu cũ kiểu dáng hình trái bí, đầu lâu, mặt quỷ… có phát nhạc, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng; Bàn tay, chân đứt lìa bằng cao su giá từ 80.000 – 150.000đ/sản phẩm.

3.jpg
 Bàn tay, chân đứt lìa tạo cảm giác ghê rợn.

Tại quầy bán đồ Halloween trong TTTM Vivo City (Q.7), các loại mặt nạ quỷ bằng nhựa dẻo, nhựa cứng bày bán khá nhiều. Trong đó hầu hết là sản phẩm của Thái Lan, Trung Quốc với giá từ 150.000 – 400.000đ/cái, chỉ duy nhất một loại mặt nạ bằng nhựa cứng, màu trắng đơn điệu là hàng Việt Nam, có giá 50.000đ/cái. Các loại bờm đeo hình con nhện, nón phù thủy, tai pikachu… được các bé chọn mua nhiều nhất với giá 100.000đ/cái. Nhiều nhất phải kể đến các quả bí nhựa có phát nhạc giá khoảng 25.000 – 80.000đ/quả tùy kích thước, nón phù thủy khoảng 100.000đ/cái. Nhìn chung, các sản phẩm Halloween năm nay không có sự khác biệt nhiều.

Chị Lan Phương (Tân Mỹ, Q.7) cho biết :”Sản phẩm Halloween năm nay lại tràn lan các mặt hàng Trung Quốc, tôi muốn mua cho con chơi nhưng cũng rất e dè. Trong khi đó hàng Việt Nam thì lại đơn điệu và ít sản phẩm nên trẻ con không thích.”

1.jpg
 Đủ loại mặt nạ quỷ với chất liệu nhựa dẻo, cứng khác nhau.

Nội bật nhất trong những mùa Halloween gần đây phải nhắc đến kính áp tròng – lens và dịch vụ trang điểm tại nhà. Lens ma quái xuất hiện từ những năm trước nhưng đến năm nay mới thành trào lưu, sản phẩm này khiến người đeo trở nên “kinh dị” hơn. Giá của một đôi kính áp tròng Halloween khá đắt, khoảng 250.000- 400.000đ. Chủ cửa hàng đồ chơi nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM cho biết: “Năm nay chúng tôi gia tăng việc bán các mặt hàng từ Thái Lan. Mặc dù các mặt hàng này có giá cao hơn hàng Trung Quốc nhưng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và an toàn hơn”.

Hiện nay trào lưu tự thiết kế những bộ quần áo hóa trang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Tại một số cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) những bộ quần áo hóa trang như nhận vật hoạt hình, bộ đồ người xương hoặc những chàng trai kị sĩ Tây Ban Nha được đặt hàng nhiều nhất với giá từ 190.000đ – 300.000đ/, nếu khách hàng tự mua vật liệu nhờ cửa hàng may theo yêu cầu, tiền công từ 50.000 – 100.000đ/bộ.

4.jpg
 Các bé thích thú lựa phụ kiện trang trí hoặc những trái bí ngô.

Với các bé nhỏ, các mẫu váy bắt chước kiểu dáng của nhân vật phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá, Tiên hắc ám, Cô bé lọ lem, váy công chúa kèm vương miện, giá dao động từ 500.000-800.000đ/bộ được chọn mua nhiều nhất. Người bán còn quảng cáo: “Vải dãn, mềm mịn, kiểu dáng đẹp, bé có thể mặc đi chơi vào những dịp lễ khác”. Trang phục cho bé nam không có nhiều mẫu mới, ngoài áo choàng, kính mô phỏng hình nhân vật cướp biển, siêu nhân còn có bộ áo giáp, trang bị khiên, mặt nạ, gươm với giá 100.000-260.000đ/bộ.

Những năm trở lại đây, lễ hội Halloween thu hút khá đông giới trẻ nhưng chất lượng các sản phẩm hóa trang vẫn thả nổi. Với tâm lý vui và sử dụng trong chốc lát, nên nhiều người mua chỉ chú trọng đến công năng, tác dụng của sản phẩm hơn là xuất xứ, nguồn gốc.  Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn thận, có thể mua phải những sản phẩm độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm