Sản phẩm hồng

Cô gái Thái mở tour du lịch giới thiệu bản sắc Điện Biên

Xem trên mobile
Phụ nữ sinh ra là để tỏa sáng. Chính vì vậy, mình hãy tỏa sáng theo cách của mình. Cô gái 9x Lò Kim Tuyến chọn cách tỏa sáng là làm tour du lịch giới thiệu bản sắc văn hóa Điện Biên đi khắp mọi miền.

Ngưỡng mộ công việc thú vị của nghề hướng dẫn viên, ngay từ năm thứ 2 đại học, Lò Kim Tuyến đã chủ động liên hệ xin làm cộng tác hướng dẫn du lịch của khá nhiều các công ty khác nhau. Sau 5 năm làm việc, được đi đây, đi đó, cô gái người dân tộc Thái đen này chợt này ra một quyết định khiến người thân và bạn bè không khỏi bất ngờ, đó là gom tất cả những gì mình có, về Điện Biên, nơi mình chôn rau cắt rốn để mở công ty du lịch Tada Tours, với mong muốn quảng bá văn hóa và phong cảnh quê hương đến với khắp mọi miền.

lo-kim-tuyen-1.JPG
Cô gái 9x Lò Kim Tuyến chọn cách tỏa sáng là làm tour du lịch giới thiệu bản sắc văn hóa Điện Biên đi khắp mọi miền.

 

Trong cuộc trò chuyện với PNVN, cô gái 9x chia sẻ lý do bỏ phố về núi của mình: “Điện Biên Phủ quê em là một nơi rất tiềm năng. Đi làm du lịch, em thấy nhiều chỗ còn không đẹp như quê mình, nhưng lại thu hút rất nhiều khách. Em bắt đầu đặt ra câu hỏi: “Tại sao lại vậy?”. Ở Điện Biên Phủ cũng có nhiều khách, nhiều tài nguyên du lịch, nhưng  những dịch vụ đó không được phát triển.

 

Các công ty du lịch cũng có nhưng hoạt động chưa được hiệu quả lắm. Và đặc biệt đối với các công ty du lịch miền Trung và miền Nam, các hành trình khám phá Điện Biên có rất ít thông tin và đối tác dịch vụ đáng tin tưởng. Vì vậy em quyết định về Điện Biên mở một công ty để hỗ trợ dịch vụ cho các anh chị làm dịch vụ ở vùng khác, và các khách hàng có nhu cầu du lịch tại Điện Biên”.

 

Lấy tên Tada là viết tắt của Tai Dam (nghĩa là Thái Đen) đặt cho tên công ty,  thiết kế lô gô mang hình tượng chiếc “Khau cút” hay xuất hiện đầu hồi nhà Thái đen và “ngọn phắc cút” hay được trang trí ở đầu mỗi chiếc khăn Piêu của người con gái Thái, Kim Tuyến muốn giới thiệu những nét riêng của người Thái trên đất Điện Biên đến với mọi người.

 

Điểm khác biệt của Tada Tours so với các công ty du lịch khác có lẽ là tính bản sắc không giống với bất kì vùng đất nào khác. Kim Tuyến tập trung vào làm các sản phẩm tour mang tính bản sắc truyền thống của Dân tộc tại vùng Tây Bắc, giới thiệu các địa danh như dinh vua Mèo, vua Thái... mà nếu không phải là người bản địa thì khó có thể biết đến để khách hàng đi du lịch cùng Tada sẽ có những trải nghiệm khác biệt hơn so với các công ty khác làm tour về vùng đất này.

 

Với một công ty nhỏ, hoạt động tại tỉnh lẻ, đặc biệt lại làm về du lịch, thì khó khăn luôn chồng chất khó khăn. Tại địa phương, nhu cầu du lịch của người dân chưa cao và hầu hết đều cách tự túc đi không để tiết kiệm chi phí. Nhân sự để làm du lịch tại Điện Biên cũng chưa nhiều, tìm kiếm nhân viên đạt đủ tiêu chuẩn đã khó, chứ chưa nói đến những nhân sự đạt chất lượng. Đó là chưa kể đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách du lịch cũng còn rất nhiều hạn chế, Kim Tuyến chia sẻ. 

 

Nhưng vượt qua những trở ngại trên chặng đường khởi nghiệp, cô gái Thái đen này đang lập nhiều hành trình hấp dẫn để đón khách du lịch về thăm vùng cao Tây Bắc trong dịp kỉ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và thực hiện mong ước sau hai năm nữa, có thể xây dựng thành công một khu tái hiện lại nét đặc sắc về văn hóa Dân tộc Thái cổ nhằm bảo tồn và giới thiệu với du khách về những gì mà người Tai Dam xưa đã sinh sống, giới thiệu với du khách về phong tục và văn hóa ẩm thực một cách dễ hiểu nhất nhưng cũng ấn tượng nhất để du khách hiểu được nét đẹp và trân trọng hơn về Văn hóa dân tộc Thái của mình.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Cô gái Thái mở tour du lịch giới thiệu bản sắc Điện Biên tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

Đó là lời tâm sự của nữ doanh nhân Dương Kiều Vy (CEO công ty cổ phần Hoxuro, quận Tân Bình, TP'.HCM). Cô đã 3 lần phá sản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng và làm lại từ đầu. Con đường đi đến thành công của cô đầy chông gai và thử thách, đôi lúc vượt quá sức chịu đựng của một người con gái “chân yếu tay mềm” như cô.
Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Với những trăn trở và nỗ lực không biết mệt mỏi, chị Lại Thị Bích - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hồ tiêu ngũ sắc Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai) không chỉ khởi nghiệp thành công mà còn góp phần nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu Việt Nam.
 VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác
VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

Ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đầu tiên trong số 155 xe đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.
Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.