Sản phẩm hồng

Cô gái Thái mở tour du lịch giới thiệu bản sắc Điện Biên

Xem trên mobile
Phụ nữ sinh ra là để tỏa sáng. Chính vì vậy, mình hãy tỏa sáng theo cách của mình. Cô gái 9x Lò Kim Tuyến chọn cách tỏa sáng là làm tour du lịch giới thiệu bản sắc văn hóa Điện Biên đi khắp mọi miền.

Ngưỡng mộ công việc thú vị của nghề hướng dẫn viên, ngay từ năm thứ 2 đại học, Lò Kim Tuyến đã chủ động liên hệ xin làm cộng tác hướng dẫn du lịch của khá nhiều các công ty khác nhau. Sau 5 năm làm việc, được đi đây, đi đó, cô gái người dân tộc Thái đen này chợt này ra một quyết định khiến người thân và bạn bè không khỏi bất ngờ, đó là gom tất cả những gì mình có, về Điện Biên, nơi mình chôn rau cắt rốn để mở công ty du lịch Tada Tours, với mong muốn quảng bá văn hóa và phong cảnh quê hương đến với khắp mọi miền.

lo-kim-tuyen-1.JPG
Cô gái 9x Lò Kim Tuyến chọn cách tỏa sáng là làm tour du lịch giới thiệu bản sắc văn hóa Điện Biên đi khắp mọi miền.

 

Trong cuộc trò chuyện với PNVN, cô gái 9x chia sẻ lý do bỏ phố về núi của mình: “Điện Biên Phủ quê em là một nơi rất tiềm năng. Đi làm du lịch, em thấy nhiều chỗ còn không đẹp như quê mình, nhưng lại thu hút rất nhiều khách. Em bắt đầu đặt ra câu hỏi: “Tại sao lại vậy?”. Ở Điện Biên Phủ cũng có nhiều khách, nhiều tài nguyên du lịch, nhưng  những dịch vụ đó không được phát triển.

 

Các công ty du lịch cũng có nhưng hoạt động chưa được hiệu quả lắm. Và đặc biệt đối với các công ty du lịch miền Trung và miền Nam, các hành trình khám phá Điện Biên có rất ít thông tin và đối tác dịch vụ đáng tin tưởng. Vì vậy em quyết định về Điện Biên mở một công ty để hỗ trợ dịch vụ cho các anh chị làm dịch vụ ở vùng khác, và các khách hàng có nhu cầu du lịch tại Điện Biên”.

 

Lấy tên Tada là viết tắt của Tai Dam (nghĩa là Thái Đen) đặt cho tên công ty,  thiết kế lô gô mang hình tượng chiếc “Khau cút” hay xuất hiện đầu hồi nhà Thái đen và “ngọn phắc cút” hay được trang trí ở đầu mỗi chiếc khăn Piêu của người con gái Thái, Kim Tuyến muốn giới thiệu những nét riêng của người Thái trên đất Điện Biên đến với mọi người.

 

Điểm khác biệt của Tada Tours so với các công ty du lịch khác có lẽ là tính bản sắc không giống với bất kì vùng đất nào khác. Kim Tuyến tập trung vào làm các sản phẩm tour mang tính bản sắc truyền thống của Dân tộc tại vùng Tây Bắc, giới thiệu các địa danh như dinh vua Mèo, vua Thái... mà nếu không phải là người bản địa thì khó có thể biết đến để khách hàng đi du lịch cùng Tada sẽ có những trải nghiệm khác biệt hơn so với các công ty khác làm tour về vùng đất này.

 

Với một công ty nhỏ, hoạt động tại tỉnh lẻ, đặc biệt lại làm về du lịch, thì khó khăn luôn chồng chất khó khăn. Tại địa phương, nhu cầu du lịch của người dân chưa cao và hầu hết đều cách tự túc đi không để tiết kiệm chi phí. Nhân sự để làm du lịch tại Điện Biên cũng chưa nhiều, tìm kiếm nhân viên đạt đủ tiêu chuẩn đã khó, chứ chưa nói đến những nhân sự đạt chất lượng. Đó là chưa kể đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách du lịch cũng còn rất nhiều hạn chế, Kim Tuyến chia sẻ. 

 

Nhưng vượt qua những trở ngại trên chặng đường khởi nghiệp, cô gái Thái đen này đang lập nhiều hành trình hấp dẫn để đón khách du lịch về thăm vùng cao Tây Bắc trong dịp kỉ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và thực hiện mong ước sau hai năm nữa, có thể xây dựng thành công một khu tái hiện lại nét đặc sắc về văn hóa Dân tộc Thái cổ nhằm bảo tồn và giới thiệu với du khách về những gì mà người Tai Dam xưa đã sinh sống, giới thiệu với du khách về phong tục và văn hóa ẩm thực một cách dễ hiểu nhất nhưng cũng ấn tượng nhất để du khách hiểu được nét đẹp và trân trọng hơn về Văn hóa dân tộc Thái của mình.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Cô gái Thái mở tour du lịch giới thiệu bản sắc Điện Biên tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Bỏ phố về quê nuôi bò sản xuất sữa thanh trùng

Bỏ phố về quê nuôi bò sản xuất sữa thanh trùng

Lựa chọn quay về quê hương, gây dựng cơ nghiệp với những sản phẩm sữa thanh trùng, chị Nguyễn Thị Thanh Thoan (xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã đạt những thành quả bước đầu trên chặng đường khởi nghiệp. Mô hình kinh doanh khép kín các sản phẩm từ sữa của chị được đánh giá là 1 trong 20 đề án xuất sắc tại vòng chung kết Ngày phụ nữ khởi nghiệp 2018.
Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và các nhà đầu tư

Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và các nhà đầu tư

Ngày 14/10/2018, Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp và nhà đầu tư năm 2018 được TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, với mục đích đem đến những cơ hội trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường, gọi vốn, hợp tác kinh doanh… cho phụ nữ khởi nghiệp.
Dạy chị em kiếm tiền chỉ sau 3 ngày học cắt may

Dạy chị em kiếm tiền chỉ sau 3 ngày học cắt may

Chị Phương Hoa - một chuyên gia dạy cắt may quần áo có tiếng ở Việt Nam. Chị cũng là người đầu tiên chính thức truyền dạy phương pháp cắt may rèm cửa cho học viên trên cả nước. Chỉ sau 3 ngày đến 1 tuần là học viên có thể tự tin mở cửa hàng kiếm tiền.
Mang thanh long ruột đỏ 'đi đánh' xứ người

Mang thanh long ruột đỏ 'đi đánh' xứ người

Áp dụng mô hình trồng chuyên canh trên diện tích lớn, trái thanh long ruột đỏ giống mới do Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Ngọc Hoàng (tiểu khu 7, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) sản xuất đã có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng uy tín trong nước và bắt đầu được xuất khẩu, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm cho các hộ gia đình.
20 đề án xuất sắc được vào vòng chung kết Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp

20 đề án xuất sắc được vào vòng chung kết Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp

Vượt qua nhiều vòng sơ loại, 20 đề án xuất sắc án từ các tỉnh/thành trong cả nước thuộc các lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp xây dựng, du lịch, giáo dục đào tạo đã được lựa chọn vào vòng chung kết Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp cấp Trung Ương 2018. Các đề án đã thể hiện tinh thần đam mê, khát khao, đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, phát triển kinh doanh của phụ nữ ở các lĩnh vực, vùng miền khác nhau.