Sản phẩm hồng

Đưa 'bơi sinh tồn' đến cho trẻ từ 4 tháng tuổi

Xem trên mobile
Là người đam mê thể thao, nhận thấy nhiều lợi ích của việc cho trẻ vận động sớm dưới nước, chị Đỗ Lan Hương (Hà Nội) đã nỗ lực đưa chương trình bơi sinh tồn đến với các bé từ 4 tháng tuổi tại Hà Nội và TPHCM.

Gắn bó với bể bơi bốn mùa của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, TƯ Hội LHPN Việt Nam ở Hà Nội nhiều năm, điều chị Đỗ Lan Hương ngạc nhiên nhất là hình ảnh những em bé ngoại quốc mới chỉ vài tháng tuổi được các giáo viên người nước ngoài đưa đến bể dạy bơi. Trò chuyện cùng họ và tự mày mò tìm hiểu, dần dần chị đã nhận ra rất nhiều lợi ích của việc cho trẻ vận động sớm dưới nước và bắt đầu nghiên cứu về bơi sinh tồn.

do-lan-huong-khoi-nghiep-t326.jpg
Chị Đỗ Lan Hương đã nỗ lực đưa chương trình bơi sinh tồn đến với các bé từ 4 tháng tuổi tại Hà Nội và TPHCM.

 

Theo các nghiên cứu, em bé được làm quen với môi trường nước từ trong bụng mẹ. Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi chính là thời điểm vàng để đánh thức, khơi dậy kỹ năng vận động trong nước tiềm tàng ở mỗi bé, để bé không sợ hãi mỗi khi xuống nước. Ở lứa tuổi này, van khí quản của bé có cơ chế tự đóng mở khi gặp nước, nên khi ở dưới nước, bé sẽ không uống nước như người lớn.

 

Chị Lan Hương cho biết, mục đích của khóa học bơi sinh tồn này là giúp bé có khả năng tự xoay xở dưới nước để chờ đợi sự trợ giúp. Do đó, Trung tâm của chị sẽ không dạy bé từ 4 tháng tới 5 tuổi các kỹ thuật bơi như bơi sải, bơi ếch... vì không phải bé nào trong độ tuổi này cũng đủ khả năng để học. Các kỹ thuật bé học được là có thể trang bị cho bé các kỹ năng thở để không bị sặc nước, cảm thấy tự tin, thoải mái và mở mắt quan sát di chuyển dưới nước để tự cứu mình nếu chẳng may bị rơi xuống nước.

 

Thiết kế trung tâm dành riêng cho trẻ nhỏ 

Trung tâm dạy bơi Aqua Star được chị xây dựng với những tiêu chuẩn khắt khe riêng dành cho trẻ nhỏ, đặc biệt là nước trong bể luôn được xử lý đảm bảo không gây hại cho làn da non nớt và luôn duy trì ở nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt các bé và có không gian riêng tư, hoàn toàn yên tĩnh để các bé không bị mất tập trung khi luyện tập.

 

Bên cạnh đó, chị Hương còn thiết kế khu thay đồ và tắm tráng không chỉ đầy đủ tiện nghi như ghế gội đầu, vòi tắm nóng lạnh, mặt sàn chống trơn trượt... mà còn trang trí thêm những hình vẽ biển và đại dương ngộ nghĩnh, để thu hút sự chú ý của các em nhỏ.

 

Điều làm nên sự khác biệt nhất của Aqua Star với các trung tâm dạy bơi khác là đội ngũ giáo viên người Úc, Mỹ, có bằng cấp, chứng chỉ về cứu hộ và bơi sinh tồn trực tiếp giảng dạy. Với những tiêu chí trên, Trung tâm của chị Đỗ Lan Hương đã được công nhận là thành viên của Hiệp hội các trường bơi của Mỹ (USSSA).

 

Lúc mới thành lập, chị Hương đã phải đối diện với không ít hoài nghi của những người xung quanh, bởi lẽ, theo quan niệm của người Việt, trẻ nhỏ từ 4 tháng tuổi, còn rất non nớt, cần phải kiêng cữ, nhất là dầm mình lâu dưới nước để tránh ốm đau, mũi họng.

 

Từng bước, chị và các nhân viên thường xuyên tư vấn trực tiếp, viết các bài chia sẻ, giải thích các lý do tại sao nên cho bé làm quen với nước sớm, để thay đổi quan điểm của nhiều phụ huynh. Hiện nay, có khá nhiều gia đình hiện đại đã biết đến tác dụng của vận động sớm dưới nước và đăng ký cho con theo học.

 

Vì bé còn quá nhỏ, nên để xuống nước, bé cần sự giúp đỡ của bố, mẹ hoặc người lớn trong gia đình. Để những bài giảng có sức hấp dẫn, tạo sự tập trung cho bé, các bài giảng được chị Hương và các chuyên gia dạy bơi biên soạn riêng, có sự kết hợp giữa âm nhạc vui nhộn, các trò chơi dưới nước với những động tác phù hợp với từng lứa tuổi, để buổi học có hiệu quả hơn.

 

Sau hơn 3 năm hoạt động, trung tâm Aqua Star đã có 2 cơ sở tại: Tầng 4, nhà A, Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội và 135/1/27 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TPHCM. Trung tâm có các lớp dạy bơi cho trẻ em từ 4 tháng đến 5 tuổi, với giá học phí từ 1.820.000 đồng.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Đưa 'bơi sinh tồn' đến cho trẻ từ 4 tháng tuổi tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

Được coi là “Vàng đỏ” với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, Nhụy hoa Nghệ Tây Iran (Saffron) chính hãng chính thức được phân phối tại Hà Nội, giúp cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được sản phẩm có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.
Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Một nghiên cứu khoa học mới công bố ngày 20/2 chỉ ra: việc đẩy mạnh tiêm phòng vaccine HPV có thể giúp loại bỏ hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung ở một số nước có thu nhập cao trong vòng 3 thập kỷ tới, và ở phần lớn các quốc gia trên thế giới tính đến cuối thế kỷ này.
Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Sau hơn 10 năm thành lập, Công ty Botania tự hào khi là 1 trong 5 công ty đi đầu cả nước hiện nay trong việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm bảo vệ sức khỏe với những thương hiệu nổi tiếng đã trở nên thân thuộc với người bệnh như BoniSleep, BoniGut, BoniAncol, BoniMen, BoniVein, BoniBaio, BoniSnow, BoniBeauty, BoniSeal, BoniHair….
Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Mỹ, Nhật, Hàn,... là thiên đường của hàng hóa xách tay, trong đó có cả chính hãng hoặc không. Đặc biệt là đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay khi mà nhu cầu mua hàng cao cấp, giá bình dân đang rất lớn ở thị trường Việt.
Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Heidi Zak (người Mỹ) - nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Thirdlove - đã hình dung rằng cô sẽ làm một cuộc cách mạng thay đổi cách mua áo ngực của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, công ty Thirdlove của cô phải mất hơn 2 năm để thu hút sự chú ý của khách hàng.