Sản phẩm hồng

Nữ giảng viên 'đi trước đón đầu' nhập thực phẩm sạch về Việt Nam

Xem trên mobile
Khởi nghiệp từ những năm 1990, thiếu cả vốn liếng lẫn kinh nghiệm, nhưng chị Nguyễn Hồng Loan, giảng viên trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia Hà Nội) vẫn quyết tâm đưa hàng trăm món đồ ăn, thức uống với tiêu chí ngon, sạch, bổ dưỡng của các nước châu Âu về Việt Nam.
Nhớ lại quyết định nhập khẩu những thanh kẹo sô cô la Đức về cung cấp cho thị trường Hà Nội, chị Hồng Loan cho biết, đó là một quyết định vô cùng liều lĩnh, bởi những năm 1994 - 1995, cuộc sống ở thủ đô còn vô vàn khó khăn. Kẹo bánh còn thiếu, thậm chí, nhiều người còn chưa biết đến sự tồn tại của kẹo chocolate. Lúc đó, anh trai chị ở Đức muốn đưa chocolate về bán, nhưng tìm đỏ mắt cũng không có ai dám nhập loại kẹo này về. Muốn giúp anh, chị Loan xoay sở, vay mượn bạn bè, họ hàng, gom góp cho đủ số vốn để nhập một lô chocolate.
 
 
loan.jpg
Chị Nguyền Hồng Loan hiện là giảng viên tiếng Anh trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) và là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Tư vấn Minh Anh

 

Vốn chỉ là một cô giáo dạy tiếng Anh, chưa từng làm quen với công việc bán buôn, đây quả là một thách thức với chị Loan. Nhưng cũng có may mắn là người đi tiên phong, một mình một thị trường, sản phẩm có uy tín và thương hiệu tại Đức, nên xoay sở trong 3 tháng, chị đã bán hết cả container kẹo Schogetten và thu được số lãi "khủng" bằng tiền lương cả 2 năm đi làm. Nhận thấy mình cũng có năng khiếu kinh doanh, cô giáo Hồng Loan thành lập công ty Minh Anh, tiếp tục là cầu nối đưa thêm nhiều sản phẩm ngoại nhập đến với người tiêu dùng Việt. 
 
Là người 'đi trước, đón đầu' đưa chocolate, bánh kẹo và đồ uống từ châu Âu vào thị trường trong nước, chị Hồng Loan cho biết, điểm khác biệt nhất của mình với các công ty nhập khẩu khác là luôn lựa chọn những dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, như thực phẩm hữu cơ, bánh kẹo chứa ít đường (less sugar), cà phê không gây mất ngủ, chocolate, hạt rang, bánh quy, sữa hạt, nho hữu cơ... 
 
Quy trình lựa chọn cũng được thực hiện khắt khe, không chỉ dựa trên các giấy tờ, chứng nhận sản phẩm, mà chị Loan còn đến các cơ sở sản xuất để tìm hiểu kỹ thêm quy trình sản xuất của sản phẩm, cho khách hàng dùng thử và thăm dò ý kiến... 
 
“Trong kinh doanh, không phải sản phẩm nào nhập về cũng bán được. Có những sản phẩm do không phù hợp thị hiếu, chưa đúng với nhu cầu khách hàng, do mặt hàng đã quá quen thuộc... không bán được. Nhưng với tôi, không có sản phẩm nào là thất bại, chỉ có thành công theo một mức độ nào đó. Đây là những bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình kinh doanh của mình”- chị Loan chia sẻ thêm. 
 
 
nguyen-hong-loan-6.jpg
Công ty của chị Loan là một trong những doanh nghiêp đầu tiên nhập khẩu chocolate, bánh kẹo và đồ uống từ châu Âu về thị trường Việt Nam, phân phối tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng, ki-ốt, sân bay…

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của chị Hồng Loan
 
- Không ngừng tìm tòi, học hỏi: Doanh nghiệp của chị Loan là doanh nghiệp tự thân, lại khai phá một thị trường còn mới mẻ ở Việt Nam nên chị luôn phải dành thời gian tự trau dồi, học hỏi kiến thức, tự đào tạo mình và nhân viên trong công ty, thành những chuyên gia về sản phẩm. 
 
- Kiên định theo định hướng mình đã chọn. Ngay từ đầu, chị Hồng Loan đã định hướng lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe và luôn tuân thủ theo các tiêu chí đề ra.
 
Thị trường hiện nay có rất nhiều cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, đồ nhập khẩu... Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt thường vẫn quan tâm đến vấn đề giá cả, ưu tiên chọn giá rẻ mà không nghĩ đến chất lượng, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm sản phẩm rẻ thường phải cho thêm phụ gia, chất bảo quản... không tốt cho sức khỏe. 
 
Kinh doanh sản phẩm sạch khó hơn nhiều, nhưng chị Loan có niềm tin và tự hào về sản phẩm đảm bảo chất lượng của mình. 
 
nguyen-hong-loan-5.jpg
Chị Loan thường xuyên tham gia chương trình của các nữ doanh nhân để giao lưu, trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức

 

- Đam mê thôi chưa đủ, còn cần có năng khiếu và thực sự am hiểu lĩnh vực mình kinh doanh.
 
Chị Hồng Loan tâm sự: Làm gì cũng phải có đam mê, nhưng thương trường là chiến trường, phải có tư chất kinh doanh mới nên đi kinh doanh. Nếu không có khiếu kinh doanh mà vẫn dấn thân thì sẽ rất mệt mỏi và không thu được hiệu quả như mong đợi. 
 
Lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp xu hướng, đừng quá đặt nặng về giá cả, công việc kinh doanh sẽ bền vững.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Nữ giảng viên 'đi trước đón đầu' nhập thực phẩm sạch về Việt Nam tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Đồng quan điểm đề cao tính tự do trong sáng tạo nghệ thuật, 2 bạn trẻ Phan Các Trúc và Trần Thị Kim Chi đã lập nên Mười giờ sáng - 10AM Studio. 10AM Studio được mở cửa vào 10h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, nơi mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thoả sức trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ. Ngoài ra, trong tuần 10AM Studio còn có workshop riêng dành cho những nhóm có yêu cầu riêng biệt hoặc muốn học nâng cao.
Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.
Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.