Sản phẩm hồng

Từ chối cuộc sống an nhàn, 9X dấn thân khởi nghiệp với nghề đan móc

Xem trên mobile
Từ đôi bàn tay khéo léo của cô gái 9X Nguyễn Thị Hồng Loan, những bộ váy áo, bikini, mũ, túi xách được đan móc đã giúp chị em có thêm sự lựa chọn độc đáo và ấn tượng.
Tốt nghiệp Cử nhân kinh tế tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, cuộc sống an nhàn đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn của Hồng Loan là niềm mơ ước của biết bao bạn trẻ. Nhưng cô gái sinh năm 1990 này lại chọn một lối rẽ khác, để thực hiện đam mê từ thời thơ ấu của mình.
 
Hồng Loan nhớ lại kỷ niệm thời thơ ấu, được quanh quẩn bên mẹ, nhìn đôi tay mẹ như múa bên đôi kim móc, cho ra đời nào khăn, nào áo, nào mũ. Niềm đam mê ấy đã theo Loan từ thuở nhỏ. Năm học lớp 5, Loan bắt đầu được mẹ hướng dẫn những kiểu đan móc rất đơn giản như dây buộc tóc, túi treo quả thị, đôi tất...
 
Dù bị ba cấm cản, nhưng cô gái nhỏ vẫn lén lút đan móc và dần nâng cao trình độ với những món phức tạp hơn như: Mũ len, khăn quàng cổ, áo len... Những đôi kim đan, kim móc được vót bằng đũa tre tự làm ngày đó vẫn được Loan nâng niu, gìn giữ đến tận bây giờ.
 
hong-loan-1.jpg

 

Dành tâm huyết cho những sản phẩm thời trang
Khi quyết định sẽ đi theo tiếng gọi của đam mê, Hồng Loan bắt đầu lao vào tìm hiểu thêm nhiều kiểu đan, cách đan khăn... Loan cùng ngạc nhiên và thú vị khi nhận ra, có một thế giới đan móc vô cùng to lớn đang tồn tại. Loan quyết tâm bước chân vào thế giới đó, âm thầm tự tìm tòi, nghiên cứu vừa học vừa làm những sản phẩm thời trang đầu tiên.
 
Những chiếc mũ, túi xách, váy, áo và cả đồ bơi (bikini) đan móc bằng tay nhanh chóng được khách hàng đón nhận và yêu thích. Càng tự học và đúc kết kinh nghiệm, Hồng Loan càng sáng tạo ra những sản phẩm handmade độc và lạ, có những sản phẩm chỉ nhìn mẫu một lần, thậm chí không cần đọc bản hướng dẫn mũi đan, Loan cũng có thể tự mày mò làm được.
 
Không giống như những mặt hàng may sẵn, đồ đan móc được làm hoàn toàn bằng tay nên mỗi chiếc lại có một phong cách riêng, được móc theo đúng yêu cầu, sở thích, vóc dáng của từng người và đặc biệt là hoàn toàn không... đụng hàng. Các mẫu được móc bằng sợi cotton như sợi lụa, ngọc trai, violet... còn giúp chị em khoe khéo vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm của mình.
 
Cứ thế, người nọ giới thiệu cho người kia, đơn đặt hàng đến tới tấp, không chỉ có khách hàng trong nước, thương hiệu Xíu Handmade của cô chủ nhỏ Hồng Loan còn được khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Những đơn hàng từ Úc, Pháp, Canada... tới tấp “bay” về. Càng làm, càng luyện, Loan càng đam mê, tỏa sáng và nâng cao tay nghề.
 
Truyền nghề cho hơn 6.000 học viên
Niềm yêu thích và đam mê đan móc thời trang của Nguyễn Thị Hồng Loan không chỉ dừng lại ở những sản phẩm do chính cô sáng tạo ra, để bán cho mọi người, mà Loan còn muốn chia sẻ tình yêu của mình với những người xung quanh, để chị em có thể tự tay cầm kim, tạo nên những sản phẩm dễ thương cho mình và bạn bè, người thân. Đó là lý do Hồng Loan mở các lớp học dạy đan móc online qua các video clip hướng dẫn.
 
Cô giáo Hồng Loan còn liên tục áp dụng những chương trình khuyến mãi, để động viên chị em ai cũng có thể đăng ký tham gia học đan móc. Chỉ cần một chút tiền đăng ký học là đã có thể tự làm nên những chiếc váy đầm, áo bơi... Hiện tại số lượng học viên của Hồng Loan đã hơn 6.000 người, bao gồm cả kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài với hơn 50 khóa học online.
 
Với Hồng Loan, đây quả là một quyết định liều lĩnh, bởi cô luôn nghĩ rằng: “Để làm được một sản phẩm đẹp và thu hút mọi người đã khó, quay video hướng dẫn để mọi người làm theo được và đúng số đo với từng người còn khó hơn nhiều.
 
Vậy nên, trong từng bài học mình đã đặt vào đó tất cả tâm huyết, hướng dẫn kỹ lưỡng và tỉ mỉ cho cả người chưa bao giờ đan móc hay từng làm rồi đều có thể thực hành dễ dàng. Mỗi tác phẩm thành công của học viên luôn mang đến hạnh phúc và là động lực tiếp lửa cho Hồng Loan sáng tạo nên nhiều sản phẩm độc, đẹp hơn nữa, để giúp chị em đẹp hơn, tự tin tỏa sáng hơn.
 
Các sản phẩm thời trang đan móc có giá bán từ 190.000 đồng trở lên.
Các lớp học dạy đan móc có giá từ 150.000 đồng/mẫu lẻ.
Bạn có thể đăng ký mua sản phẩm hoặc theo học tại https://www.facebook.com/xiuhandmadedn/

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Từ chối cuộc sống an nhàn, 9X dấn thân khởi nghiệp với nghề đan móc tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác
VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

Ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đầu tiên trong số 155 xe đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.
Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nu Skin Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh 2018 với con số tăng trưởng lên đến 125% so với năm 2017. Với kết quả này, Nu Skin Việt Nam đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp đạt kỷ lục tăng trưởng mới và trở thành thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Nu Skin toàn cầu.
Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

iPad thế hệ mới được trang bị chip A12 nhanh nhất của Apple, có hỗ trợ bàn phím ngoài và bút cảm ứng. Cả 2 mẫu máy sẽ hoạt động nhanh hơn và lâu hơn, nâng cao hiệu suất và thời gian pin dài hơn.
Cơ hội để trẻ trải nghiệm làm giấy dó, nặn gốm tại Ngày hội Tốt

Cơ hội để trẻ trải nghiệm làm giấy dó, nặn gốm tại Ngày hội Tốt

Ngày hội Tốt với chủ đề ‘Mua đồ tốt, làm việc tốt’ sẽ diễn ra từ 17h ngày 22/3/2019 tới 17h ngày 23/3/2019 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD), 20 Thụy Khuê (Hà Nội). Tại đây, trẻ có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm giấy dó, nặn gốm, làm mộc, trải nghiệm vẽ tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, nhuộm vải tự nhiên, nhồi cát làm thú bông...
Đại sứ Mỹ thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk

Đại sứ Mỹ thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk ở Nghệ An. Đại sứ bày tỏ sự đánh giá cao khi chứng kiến mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ.