Sao điện ảnh Mỹ tranh cử chức thống đốc bang New York

20/03/2018 - 18:06
Diễn viên điện ảnh kiêm nhà hoạt động xã hội Cynthia Nixon (51 tuổi), một trong những ngôi sao của loạt phim truyền hình nổi tiếng "Sex and the City” vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử chức thống đốc bang New York.
cynthia-nixon-5.jpg
Diễn viên điện ảnh kiêm nhà hoạt động xã hội Cynthia Nixon quyết tâm ra tranh cử chức thống đốc bang New York


Bà Cynthia Nixon đã đăng tải trên tài khoản Twitter của mình đoạn video dài 2 phút tuyên bố sẽ ra tranh cử chức thống đốc, trong đó bà nói rằng bà đã "phát chán những chính khách quan tâm đến những dòng tít báo chí và quyền lực hơn là quan tâm tới chúng ta". Bà cho rằng New York đang bất bình đẳng nhất ở Mỹ với khoảng cách giàu nghèo chênh lệch chưa từng có. Đặc biệt, có một nửa số trẻ em tại các thành phố của bang New York phải sống ở dưới mức nghèo đói.

cynthia-nixon-1.jpg
Đẹp mặn mà ở tuổi 51


Nữ diễn viên sinh ra và lớn lên tại thành phố New York cho biết bà muốn thay đổi chính quyền bang, muốn New York một lần nữa hành động trong các lĩnh vực y tế, chấm dứt tình trạng ách tắc giao thông, sửa chữa hệ thống tàu điện ngầm đang xuống cấp. Bà Cynthia chia sẻ rằng bà rất yêu New York và muốn thực hiện những chính sách mới để làm cuộc sống của người dân New York tốt đẹp hơn. "Tôi yêu New York và chưa bao giờ muốn sống ở một nơi nào khác...", bà Cynthia nói.

Trên mạng xã hội, Cynthia đã thay đổi thông tin của mình mang tính chính trị hơn: "Cynthia Nixon là một công dân đã sống cả cuộc đời ở New York, một diễn viên và người ủng hộ tiến bộ đang chạy đua thống đốc để đấu tranh cho một New York tốt đẹp hơn, công bằng hơn".
cynthia-nixon-4.jpg
Bà Cynthia Nixon ủng hộ cộng đồng LGBT


Là một nhà hoạt động xã hội, bà Cynthia ủng hộ LGBT (cộng đồng song tính, đồng tính, lưỡng tính và vô tính) nhưng Cynthia chưa từng tham gia chính trường. Nếu thắng cử, bà sẽ là nữ thống đốc đầu tiên của New York cũng như thống đốc đồng tính đầu tiên của bang này.

Vòng bầu cử sơ bộ chức thống đốc bang New York sẽ diễn ra vào ngày 13/9, còn tổng tuyển cử vào ngày 6/11. Bà Nixon sẽ phải chạy đua cùng Thống đốc đương nhiệm Andrew Cuomo (60 tuổi) đang theo đuổi nhiệm kỳ thứ 3 với số tiền chi cho chiến dịch tranh cử hơn 30 triệu USD.

cynthia-nixon-3.jpgBà được tỷ phú Donald Trump trao giải Emmy Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2004


Bà Nixon hiện đứng về lực lượng của Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, một đảng viên Dân chủ bất đồng công khai với ông Cuomo về nhiều vấn đề như giao thông công cộng và nhà ở xã hội tại thành phố lớn nhất nước Mỹ này.

Bà Nixon nổi tiếng nhất với vai luật sư Miranda trong loạt phim truyền hình nổi tiếng "Sex and the City", được phát trên kênh HBO từ năm 1998 đến 2004. Năm 2004, bà từng được tỷ phú Donald Trump trao giải Emmy Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim này. Cynthia đã tham gia hàng chục bộ phim truyền hình và điện ảnh trong gần 40 năm qua.
 
Bà đã mạnh mẽ vượt qua thời gian khó khăn do mắc bệnh ung thư vú năm 2006 và trở thành đại sứ thiện chí cho tổ chức Susan G. Komen for the Cure, đồng hành cùng các bệnh nhân ung thư.

cynthia-nixon-2.jpg
Cùng bạn đời Christine Marinoni


Bà Cynthia đã có 3 người con và hiện chung sống với bạn đời đồng giới Christine Marinoni sau đám cưới năm 2012.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm