Sắp có “ghế vạn năng” cho dân văn phòng

19/12/2017 - 07:10
Sắp tới, dân văn phòng có thể yên tâm khi chiếc ghế vạn năng Sprang Chair được bán rộng rãi trên thị trường. Chiếc ghế được coi là chìa khóa vạn năng giúp tăng cường sức khỏe khi xử lý được các bệnh liên quan đến tư thế ngồi làm việc thời gian dài...
Dân văn phòng sẽ thích mê

Dân văn phòng đều biết, ngồi lâu một chỗ có nhiều tác hại thế nào với cơ thể và sức khỏe con người. Trước đó, bàn đứng nổi lên như một cách hữu hiệu để giảm bớt đau lưng và cải thiện sức khỏe khi phải ngồi làm việc tại bàn, nhưng Sprang Chair lại tiếp cận vấn đề theo một góc rất mới, bằng cách khuyến khích mọi người “ngồi tích cực”, “ngồi nhiều không phải là xấu”.

1cn-anh-to.jpg
Sprang Chair được cho là chìa khóa để giữ gìn sức khỏe khi phải ngồi làm việc trong thời gian dài

Sprang Chair là đứa con tinh thần của Darren Mark, người chịu ảnh hưởng bởi những cơn đau cột sống nặng khi sử dụng chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn. Sau 2 năm thử nghiệm sản phẩm mẫu, Mark nhận thấy lợi ích mà sản phẩm mang lại cho mình cũng như mọi người nên bắt đầu kêu gọi vốn từ cộng đồng.

Sản phẩm “vạn năng” này được thiết kế để hỗ trợ người dùng giảm đau lưng, cải thiện tư thế ngồi và sức khỏe cột sống, tăng cường cơ bắp, kích thích lưu thông, đốt cháy calo và tăng khả năng tập trung. Đây là những điểm vô cùng hấp dẫn với dân văn phòng.

Sprang Chair được tạo thành từ gỗ trúc và có nhiều màu khác nhau như đen, than chì (xám), đỏ và xanh lá cây. Sản phẩm thích hợp cho người dùng cao từ 1m45 đến 2m04, giới hạn trọng lượng là 136kg. Sản phẩm kế thừa điểm mạnh của những giải pháp dành cho dân văn phòng từ trước đến nay như bóng tập thể dục, bàn làm việc đứng, máy chạy bộ...

2cn_anh-nho.jpg
Theo Darren Mark, cha đẻ của chiếc ghế vạn năng, sau 2 năm thử nghiệm, anh cảm thấy lưng không bị đau thắt mỗi khi ngồi lâu.

Chiếc ghế “vạn năng” này bao gồm 2 phần chính: Một là, đệm được đặt trên đầu của một quả bóng tập thể dục bao phủ vải. Tất cả được giữ cố định bởi 4 dây bungee đặt tại 4 góc. Sự điều chỉnh hệ thống này sẽ tạo ra mức độ di chuyển khác nhau. Hai là, phần đệm tựa giúp hạn chế đau phần dưới thắt lưng, loại bỏ sự căng thẳng. Phần đệm này cũng có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Cho một cuộc sống tích cực hơn

Giáo sư Alan Hedge, ĐH Cornell sau khi nghe giới thiệu về ý tưởng, quy trình sản xuất Sprang Chair đã chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, chiếc ghế này giải quyết được rất nhiều vấn đề và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Ý tưởng thiết kế hỗ trợ cho người dùng là một điểm cộng lớn”.

Theo Darren Mark, cha đẻ của chiếc ghế vạn năng, sau 2 năm thử nghiệm, anh cảm thấy lưng không bị đau thắt mỗi khi ngồi lâu. Đặc biệt, anh sau vài giờ ngồi làm việc, khi đứng lên anh vẫn cảm thấy căng tràn sức sống. Tôi hoàn toàn có thể cúi xuống, tự tay nhặt vật gì đó, không chút khó khăn nào.

3cn.jpg
Dự kiến giá thành sẽ rất phải chăng để nhiều người có thể sở hữu.

Điều này trước đó thường khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. “Chính điều này đã thôi thúc tôi muốn đưa sản phẩm này tới với nhiều người”. Tin vui nữa với những người sử dụng là chiếc ghế có thể giúp người dùng giảm cân.

“Tôi chọn tên Sprang Chair bởi trong tiếng Thụy Điển, Sprang cũng có nghĩa là mạnh mẽ (giúp cho lưng và sức khỏe của bạn mạnh hơn, tốt hơn); nó cũng có nghĩa là mùa xuân. Chiếc ghế là một bước nhảy vọt cho một cuộc sống tích cực hơn”, Darren Mark hào hứng chia sẻ.

Dự kiến giá thành sẽ rất phải chăng để nhiều người có thể sở hữu. Dự án rất hay ho và được dân văn phòng trông đợi đang được kêu gọi vốn cộng đồng trên KickStarter.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm