Sau gần 4 tháng, buýt BRT chạy nhanh hơn buýt thường 20%

28/04/2017 - 10:01
Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, với những tiện ích và dịch vụ đem lại, tuyến buýt nhanh BRT đã được nhiều hành khách ở Hà Nội đón nhận. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những vấn đề cần lưu tâm.
Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 31/12/2016, sau gần 4 tháng triển khai, tuyến buýt nhanh BRT chạy từ bến Kim Mã đến bến Yên Nghĩa và ngược lại nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự ủng hộ của người dân Hà Nội
Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 31/12/2016, sau gần 4 tháng triển khai, tuyến buýt nhanh BRT chạy từ bến Kim Mã đến bến Yên Nghĩa và ngược lại nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự ủng hộ của người dân Hà Nội
Với 26 xe hoạt động từ 5h đến 22h tất cả các ngày trong tuần, sau 3 tháng, tuyến BRT đã ghi nhận hơn 1,2 triệu lượt khách sử dụng với hơn 30.000 lượt chạy
Với 26 xe hoạt động từ 5h đến 22h tất cả các ngày trong tuần, sau 3 tháng, tuyến BRT đã ghi nhận hơn 1,2 triệu lượt khách sử dụng với hơn 30.000 lượt chạy
Phòng chờ được bố trí máy bán nước tự động, xe được đỗ sát cạnh cửa tự động, sàn xe bằng với sàn nhà chờ, thuận tiện cho việc di chuyển của người dân cũng như người khuyết tật
Phòng chờ được bố trí máy bán nước tự động, xe được đỗ sát cạnh cửa tự động, sàn xe bằng với sàn nhà chờ, thuận tiện cho việc di chuyển của người dân cũng như người khuyết tật
Trong số hơn 2.000 người tham gia khảo sát do Xí nghiệp BRT công bố, có đến 23% chuyển từ sử dụng các phương tiện truyền thống và dịch vụ khác sang sử dụng buýt nhanh BRT. Lượng khách chuyển từ xe máy sang chiếm tỷ lệ lớn với 16%, từ ô tô cá nhân là 3%.
Trong số hơn 2.000 người tham gia khảo sát do Xí nghiệp BRT công bố, có đến 23% chuyển từ sử dụng các phương tiện truyền thống và dịch vụ khác sang sử dụng buýt nhanh BRT. Lượng khách chuyển từ xe máy sang chiếm tỷ lệ lớn với 16%, từ ô tô cá nhân là 3%.
Việc mua vé diễn ra ngay từ cửa vào nhà chờ, rất thuận tiện. Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng.
Việc mua vé diễn ra ngay từ cửa vào nhà chờ, rất thuận tiện. Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng.
Với tần suất từ 5 đến 15 phút có 1 chuyến, việc chờ đợi trong nhà chờ khá thoải mái. Vào giờ cao điểm, cứ 5 phút lại có xe rời bến, một ngày ghi nhận trung bình có 13.600 lượt khách sử dụng
Với tần suất từ 5 đến 15 phút có 1 chuyến, việc chờ đợi trong nhà chờ khá thoải mái. Vào giờ cao điểm, cứ 5 phút lại có xe rời bến, một ngày ghi nhận trung bình có 13.600 lượt khách sử dụng
Giá vé tuyến BRT so với tuyến thông thường là như nhau, người dân hồ hởi sử dụng dịch vụ BRT vì những dịch vụ đi kèm với cùng một mức giá so với xe buýt truyền thống
Giá vé tuyến BRT so với tuyến thông thường là như nhau, người dân hồ hởi sử dụng dịch vụ BRT vì những dịch vụ đi kèm với cùng một mức giá so với xe buýt truyền thống
Các hành khách nhí thích thú khi đi buýt nhanh BRT
Các hành khách nhí thích thú khi đi buýt nhanh BRT
Tuyến xe buýt thường và BRT đồng thời rời bến xuất phát. Với những tiện ích mà BRT đem lại cho người dân, hành khách đều mong muốn được trải nghiệm những chặng buýt nhanh khác trong thời gian sắp tới
Tuyến xe buýt thường và BRT đồng thời rời bến xuất phát. Với những tiện ích mà BRT đem lại cho người dân, hành khách đều mong muốn được trải nghiệm những chặng buýt nhanh khác trong thời gian sắp tới
Anh Trường, một tài xế tuyến BRT cho biết, dù BRT tại một số đoạn đường có làn ưu tiên riêng nhưng anh vẫn không thể đảm bảo vận tốc đề ra bởi các trường hợp lấn làn trong giờ cao điểm còn rất nhiều
Anh Trường, một tài xế tuyến BRT cho biết, dù BRT tại một số đoạn đường có làn ưu tiên riêng nhưng anh vẫn không thể đảm bảo vận tốc đề ra bởi các trường hợp lấn làn trong giờ cao điểm còn rất nhiều
Các trường hợp xe máy lấn làn BRT không còn lạ lẫm. Để cải thiện tình hình ùn tắc, một số ủng hộ phải có biện pháp mạnh tay với các trường hợp xe sai phạm lấn làn BRT, một số ý kiến lại cho rằng việc BRT có làn ưu tiên riêng trong giờ cao điểm gây nghẽn tắc chung cho cả tuyến đường.
Các trường hợp xe máy lấn làn BRT không còn lạ lẫm. Để cải thiện tình hình ùn tắc, một số ủng hộ phải có biện pháp mạnh tay với các trường hợp xe sai phạm lấn làn BRT, một số ý kiến lại cho rằng việc BRT có làn ưu tiên riêng trong giờ cao điểm gây nghẽn tắc chung cho cả tuyến đường.
Nhìn chung, sau 3 tháng, tốc độ của buýt BRT đã được cải thiện đáng kể và nhanh hơn so với tuyến thông thường 20%. Với kế hoạch trong 10 năm tới, buýt nhanh BRT sẽ là
Nhìn chung, sau 3 tháng, tốc độ của buýt BRT đã được cải thiện đáng kể và nhanh hơn so với tuyến thông thường 20%. Với kế hoạch trong 10 năm tới, buýt nhanh BRT sẽ là "bài toán" cho giao thông đô thị, các nhà quy hoạch giao thông vẫn còn nhiều việc cần phải làm.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm