Siêu thị hỗ trợ bà con giải cứu bí đỏ, dưa hấu

11/05/2018 - 20:33
Trước hiện trạng các hộ nông dân liên tục bán tháo các sản phẩm nông sản của mình vì thương lái ngừng mua, một số siêu thị đã nhanh chóng phối hợp với các địa phương tiến hành thu mua các sản phẩm bí đỏ tại Đắk Lắk và dưa hấu Quảng Nam nhằm ổn định tình hình trước mắt.

Tại Đắk Lắk, rơi vào tình thế được mùa mất giá, các hộ nông dân buộc phải bán ra hàng trăm tấn bí đỏ với mức giá 800đ - 1.500đ/kg, nhưng vẫn chưa giải quyết được hết tình trạng ứ đọng, hư hỏng vì các sản phẩm đang độ chín tới, cần thu hoạch nhanh.

s__14376966.jpg
LOTTE Mart chủ trương thu mua đầu vào giá tốt nhằm hỗ trợ nguồn vốn ban đầu cho người dân.

Năm 2017, LOTTE Mart cũng đã tiến hành chương trình giải cứu bí đỏ Đắk Lắk, qua đó góp phần giải quyết phần nào khó khăn cho bà con nông dân. Thông qua chương trình ấy, nhận thấy chất lượng bí trồng tại vùng này đặc biệt rất dẻo và an toàn (bí trồng tại Eakar gần như không phân, thuốc gì mà chủ yếu là nhờ phù sa bù đắp), LOTTE Mart chủ động kết nối, hỗ trợ đầu ra cho bà con nông dân trồng bí đỏ tại địa phương này nhằm phát triển nông sản địa phương một cách bền vững trên mọi vùng miền đất nước.

Tại Quảng Nam sau mùa vụ được giá bán vào quý 1, đầu năm 2018, các hộ nông dân bước vào giai đoạn khó khăn với hàng trăm tấn dưa hấu bỏ ngõ không người mua. Khác với mức giá mong đợi bán ra hồi đầu năm với 8.000đ/kg, hiện nông dân Quảng Nam phải chịu bán lỗ giá dưa hấu chỉ với 1.000đ - 1.500đ/kg, tương ứng với mức thất thoát của mỗi hộ nông dân lên tới hàng chục triệu đồng, chưa kể tới việc dưa ứ đọng không tìm thấy nguồn ra.

Trước tình trạng khó khăn đó của bà con nông dân, LOTTE Mart đã tổ chức chương trình ra quân, thu mua nông sản của bà con nhằm giải quyết phần nào số sản phẩm ứ đọng, chủ động nguồn ra cho bà con.

s__14376963.jpg
Dưa hấu được thu mua và bán tại các siêu thị

Theo thông tin từ LOTTE Mart, trước mắt, doanh nghiệp này đã hỗ trợ được10 tấn bí đỏ, 5 tấn dưa hấu, dự kiến sản lượng hỗ trợ sẽ tăng lên 50 tấn bí đỏ trong thời gian tới. Không chỉ hỗ trợ bà con thu mua nông sản, LOTTE Mart còn thu mua với mức giá cao hơn so với giá thương lái mua tại vườn nhằm đẩy nhanh quá trình lấy lại vốn, đảm bảo lợi nhuận giúp bà con nông dân sớm ổn định canh tác chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo.

Trước tình trạng này, đại diện của Big C cho biết, Big C đã quyết định thu mua sản phẩm hỗ trợ nông dân. Theo đó, từ ngày 11/5/2018, tại các siêu thị Big C ở khu vực phía Nam sẽ bày bán sản phẩm bí đỏ của các hộ nông dân xã Cư Yang với giá bán không lãi là 4.900 đồng/kg.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm