Sneaker vững vàng theo năm tháng

13/06/2016 - 14:19
Những đôi giày sneaker chưa bao giờ giảm nhiệt trong thế giới thời trang kể từ khi nó ra đời.
1950: Những đôi giày Keds đình đám đã ra mắt từ năm 1916, tuy nhiên phải mất một thời gian dài sau đó, sau khi một cuộc cách mạng thời trang diễn ra thì giày Keds mới thực sự bắt đầu làm nên lịch sử của nó.
1952: Trên phim trường của bộ phim Clash of Night, nữ diễn viên Marilyn Monroe vẫn cực kỳ quyến rũ trong chiếc áo ngắn tay, quần jean ống rộng và một đôi giày Keds.
1970: Những năm 70 là khoảng thời gian lên ngôi của đồ jean. Những bộ đồ jean cá tính, khỏe khoắn đã góp phần giúp giày sneaker càng tỏa sáng.
1976: Hình ảnh của nữ diễn viên Farrah Fawcett trong bộ phim “Charlie’s Angels” (“Những thiên thần của Charlie”) với chiếc quần jean ống loe và đôi giầy Nike trắng, đỏ, xanh đã trở thành biểu tượng thời trang lúc bấy giờ.
1986: Vào thời kỳ này, nữ giới bắt đầu theo đuổi phong cách thời trang bụi bặm hơn với những đôi giày Vans đình đám.
1988: Phụ nữ công sở không còn đi làm trên những đôi giày cao gót nữa, mà thay vào đó là những đôi giày sneaker trẻ trung như thế này.
1992: Thời kỳ đầu những năm 90, các ngôi sao diện sneaker chẳng khác mấy so với phong cách hiện nay. Trên ảnh là người mẫu Elle Macpherson với chiếc áo phông superman, kính mát và một đôi giày Adidas Gazelles màu đỏ điển hình.
1994: Những đôi giày sneaker được ưu ái kết hợp với những chiếc quần yếm bò tạo nên một phong cách vô cùng ‘trẻ thơ’.
1999: Công chúa nhạc Pop, Britney Spear cũng rất thích diện những đôi giày sneaker cùng với quần thụng thời thượng khi biểu diễn.
2003: Adidas Superstar đã ra đời từ năm 1969, tuy nhiên phải đến thập kỷ 80 nó mới phổ biến trong phong cách thời trang của nam giới. Và đến tận những năm 2000, nó mới nằm trong bộ sưu tập giầy của phái đẹp.
2005: Đây là hình ảnh của cô nàng Rihanna nóng bỏng khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật. Riri vẫn vậy, quyến rũ, cá tính và trẻ trung với đôi giày Converse hồng.
2011: Không chỉ còn gắn với những bộ cánh thể thao, mạnh mẽ, những đôi giày sneaker đã được kết hợp một cách tinh tế với quần legging và áo khách lông mềm mại, nữ tính.
2014: Vài năm sau, người ta đã thấy sneaker trở lại quá mạnh mẽ và dữ dội với những màu sắc sặc sỡ.
2015: Chỉ một năm sau, làng thời trang lại chứng kiến sneaker trở lại đơn thuần, giản dị như ngày nào. Nó trở thành một thứ phụ kiện chẳng thể thiếu của ‘bom tấn’ thời trang – phong cách unisex.
2016: Và năm nay, sự đơn giản sẽ lại tiếp tục lên ngôi với những đôi giày sneaker và cách phối hợp với trang phục đơn sắc như thế này.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm