Sốc với khối u tuyến nước bọt nặng hơn cả trẻ sơ sinh

08/12/2018 - 13:42
Một người phụ nữ (47 tuổi, đến từ thành phố Allahabad, Ấn Độ) đã cắt bỏ thành công khối u nặng hơn 4kg phát triển dưới cằm cô suốt 18 năm qua.

Được biết, người phụ nữ giấu tên này đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u tại một bệnh viên ở Uttar Pradesh, Ấn Độ. Khối u nằm phía dưới cằm của cô nặng tới 4,35kg, dài gần 30cm. Nó thậm chí được so sánh với kích thước của một đứa trẻ sơ sinh nặng hơn 3kg.

Khối u khủng lồ trên khiến các bác sĩ ngạc nhiên đến nỗi họ đã đưa nó vào ấn phẩm uy tín Tạp chí Y tế của Anh.

y-hoc-soc-voi-khoi-u-tuyen-nuoc-bot-nang-4kg-1.jpg

y-hoc-soc-voi-khoi-u-tuyen-nuoc-bot-nang-4kg-2.jpg

Những bức ảnh đáng kinh ngạc trước và sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u khủng cho thấy sự biến đổi đáng chú ý của người phụ nữ này. 

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Y Moti Lal Nehru ở thành phố Allahabad, Ấn Độ, thậm chí còn tuyên bố trong các tài liệu y khoa, khối u khủng lồ này là “rất hiếm”.

Trong báo cáo về khối u khủng lồ trên, chính bác sĩ Ashutosh Rai – người phẫu thuật loại bỏ khối u còn cho biết: “Việc tìm thấy những khối u lớn như vậy ngay cả trong thời hiện đại là điều đáng kinh ngạc”.

y-hoc-soc-voi-khoi-u-tuyen-nuoc-bot-nang-4kg.jpg
Khối u tuyến nước bọt có kích thước bằng một đứa trẻ sơ sinh như thế này thực sự rất hiếm.

Ê kíp bác sĩ thực hiện cắt bỏ khối u cũng tiết lộ, người phụ nữ trên đã ngừng thăm khám bác sĩ trong khoảng 18 năm vì cô sợ phải phẫu thuật.

Cô cho biết, trọng lượng của khối u tăng khá chậm trong những năm trước, nhưng chỉ khoảng 24 tháng trước khi được phẫu thuật cắt bỏ, nó đã tăng kích thước một cách chóng mặt.

Sau ca phẫu thuật cách đây 5 tháng, sức khỏe của cô đã hồi phục tốt và không xuất hiện biến chứng.

Khối u Adenomas hay còn được gọi là khối u hỗn hợp là khối u lành tính phát triển từ tuyến nước bọt. Đây là u tuyến nước bọt phổ biến nhất khi các số liệu cho thấy, nó chiếm khoảng 70% các trường hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm