Tai nạn máy bay thảm khốc tại Thủ đô của Nepal

12/03/2018 - 21:53
Máy bay số hiệu S2-AGU của Hãng hàng không Bangladesh US-Bangla Airlines chở 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn gặp nạn gần sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu chiều 12/3 và ít nhất 50 người đã thiệt mạng.
Ông Sanjiv Gautam, quan chức của Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal, cho biết trong quá trình hạ cánh, máy bay đã đi chệch đường băng và lao vào một sân bóng. Máy bay đã bốc cháy ngay sau đó. "Chuyến bay được trạm không lưu cho phép hạ cánh tại đường băng phía Nam nhưng lại hạ cánh xuống đường băng phía Bắc", ông Gautam cho biết, đồng thời nghi ngờ một sự cố kỹ thuật đã xảy ra trong quá trình hạ cánh.
Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay. Nhiều cột khói bốc lên trên đường bang.
"Nghe như một quả bom phát nổ", New York Times dẫn lời Kailash Adhikari, tài xế của một công ty xăng dầu làm việc tại sân bay Kathmandu, nói.
Chuyến bay gặp nạn được cho là bay từ thủ đô Dhaka của Bangladesh đến thủ đô Kathmandu của Nepal. Ông Prem Nath Thakur, người phát ngôn của sân bay Tribhuvan cho biết lực lượng quân đội và cảnh sát đã được huy động để cứu người và dập lửa. Hiện sân bay Tribhuvan đã phải tạm thời đóng cửa. Mọi chuyến bay hoặc bị hoãn hủy, hoặc phải chuyển hướng.
Ông Manjo Neupane, người phát ngôn của cảnh sát Nepal, cho biết một số người còn bị kẹt trong khoang 90 phút sau vụ va chạm.
Ít nhất 50 người đã thiệt mạng. 25 thi thể cháy xém được nhìn thấy tại hiện trường. Một phóng viên ảnh cho biết 10 người sống sót được đưa tới bệnh viện.
Xác máy bay nằm cách sân bay khoảng 45 m.
Trong số các hành khách có 32 hành khách Bangladesh, 33 người từ Nepal, một người từ Trung Quốc và một từ Maldives. Anh Basanta Bohora, một hành khách người Nepal, may mắn sống sót sau vụ tai nạn cho biết khi chuẩn bị hạ cánh, chiếc máy bay rung lắc dữ dội, sau đó có một tiếng nổ lớn. "Tôi ngồi gần cửa sổ nên may mắn thoát ra. Tôi bị thương ở đầu và chân", anh Bohora nói.
Trong tài khoản mạng xã hội Twitter, tổ chức dịch vụ thông tin chuyến bay Flightradar24 (có trụ sở tại Thụy Điển) cho biết chiếc máy bay gặp nạn nói trên là một chiếc Bombardier Dash Q-400, được đưa vào sử dụng 17 năm.
US-Bangla là một hãng hàng không tư nhân, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2014 với khẩu hiệu "Bay nhanh bay an toàn". Hãng đã thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng 5-2016, tới thủ đô Kathmandu của Nepal. Kể từ đó, hãng đã mở rộng các đường bay tới Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á.
Sân bay Tribhuvan là sân bay quốc tế duy nhất ở thủ đô của Nepal. Thời gian gần đây ở nơi này xảy ra nhiều tai nạn hàng không làm ảnh hưởng đến ngành du lịch của Nepal.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm