Tai nghe cho bà bầu: Loại nào cũng có

26/07/2016 - 16:08
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cho thai nhi nghe nhạc một cách khoa học có tác dụng rất lớn đến việc hình thành và phát triển toàn diện trí não cho bé.

Tuy nhiên chọn thai nghe thế nào để phù hợp và an toàn với bé là vấn đề không hề đơn giản.
Tai nghe cho bà bầu là một công cụ chủ yếu cho thai nhi nghe nhạc, được thiết kế dưới dạng đai quấn quanh bụng mẹ, trên đó được gắn các tai nghe nhỏ phân bổ đều trên đai. Tai nghe được thiết kế theo các thông các thông số kỹ thuật được các nhà khoa học nghiên cứu phù hợp với thính giác còn non yếu của thai nhi. Ngoài ra, tai nghe cho bà bầu thường có 1 jack chia nhạc nhỏ, giúp mẹ có thể cùng bé thưởng thức âm nhạc. Mặc dù có nhiều loại tai nghe nhưng về cấu tạo chủ yếu là loại tai nghe (ốp hai tai nghe nhạc lên bụng bà bầu) và đai nghe (tai nghe có kèm dây quấn quanh bụng).

Về hình thức, cả tai nghe và đai nghe bà bầu đều có thiết kế giống như tai nghe nhạc bình thường. Tuy nhiên, tai nghe có thiết kế đặc biệt để dính được trên bụng bầu. So với tai nghe thì đai nghe tỏ ra “hút” khách hơn vì nó được thiết kế giống chiếc đai thắt lưng, thai phụ đeo vào bụng và có thể vừa làm việc vừa cho trẻ nghe nhạc. Đai nghe được thiết kế dưới dạng đai ràng quanh bụng. Phía trước đai nghe có túi mềm, bên trong túi có hai khoang: một khoang đặt hai tai nghe thiết kế dành riêng cho thai nhi; khoang còn lại đựng máy nghe nhạc MP3, MP4, hoặc iPod…Các bà bầu chỉ việc cắm tai nghe nhạc vào máy và cho bé “thưởng thức”.

3.jpg
 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm tai nghe bà bầu từ hàng kém chất lượng đến hàng cao cấp. Nhóm hàng trôi nổi thì đa phần là hàng Trung Quốc và một số mặt hàng làm nhái các thương hiệu lớn như Smart Fetus hay Belly Sonic. Một chiếc tai nghe bà bầu Trung Quốc giá chỉ 80.000đ. Một số dòng khác thì giá cao hơn một chút từ 100.000 - 300.000đ. Và dĩ nhiên các sản phẩm này không được bất kỳ cơ quan nào kiểm chứng và chắc chắn các thông số không phù hợp với tai của thai nhi.

Thương hiệu tai nghe bà bầu nội địa như: Smart Fetus, Pamalullaby,… với trong đó Smart Fetus  là thương hiệu phổ biến được bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao. Các sản phẩm này có giá từ 400.000 – 890.000đ.

Các thương hiệu nước ngoài thì nổi bật nhất là Belly Sonic (Mỹ) giá từ 1.700.000đ, Tiptop Kid (Hà Lan) giá từ 440.000đ. Chị Ngọc Ánh (Trần Bình Trọng, Q.5) cho biết :”Tôi đã có cơ hội trải nghiệm cả hai dòng sản phẩm tai nghe nội – ngoại, chất lượng không khác nhau nhiều, điều khác biệt lớn nhất là chất liệu đai của sản phẩm ngoại bằng sợi bông hữu cơ khá mềm mại tuy giá hơi cao.”

6.jpg
 Đai nghe ngoại bằng sợi bông hữu cơ mềm mại có giá từ 1.700.000đ

Để tránh mua phải hàng nhái, khi mua khách hàng cần quan sát kỹ sản phẩm. Nếu là hàng chính hãng sẽ có dán tem chống giả và phiếu bảo hành chính hãng. Công ty Echo Vina đưa ra cảnh báo, đai nghe nhái có phần chun quấn quanh bụng khá lỏng lẻo, phần bông thô ráp không được mịn màng như hàng chính hãng, phần tai nghe được thiết kế với chất lượng kém.Bên cạnh đó, với các sản phẩm chính hãng vỏ hộp thường có logo và in đầy đủ thông tin sản phẩm và thông tin nhà sản xuất. Bên trong đai được may sẵn có dạng hình túi để cố định tai nghe tại một vị trí.

Ngoài ra, để bảo vệ con yêu, khi mua tai nghe nhạc chị em nên xem kỹ phần thông số kỹ thuật. Có nhiều thông số kỹ thuật chuẩn khoa học cho một tai nghe bà bầu được các nhà nghiên cứu đưa ra, nhưng các mẹ chỉ cần lưu ý hai thông số sau: độ nhạy tai nghe và tần số. Đây là hai thông số ảnh hưởng đến sự an toàn của tai nghe bà bầu đối với thai nhi. Độ nhạy tai nghe nằm trong khoảng từ 80-90 dB/mw là an toàn cho tai còn non yếu của thai nhi. Tần số thì nằm trong khoảng từ 20 – 21000 Hz là chuẩn.

Địa chỉ tham khảo :

TPHCM :

  • Bàn Tay Mẹ 321 Nguyễn Thiện Thuật, P1, Q.3.
  • Tuticare.com 117A Cộng Hòa P12, Q.Tân Bình.

Đà Nẵng :

  • Shop Họa Mi 272 Hoàng Diệu TP Đà Nẵng.
  • 66A Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu.

Hà Nội :

  • Baby Fun 112 -114 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng.
  • Bibo mart 20 Sơn Tây, Ba Đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm