Tang thương gia đình có 4 người bị lũ cuốn

17/09/2016 - 17:34
Sống bao đời ở cái đất miệt rừng huyện Như Xuân (Thanh Hóa) nhưng chưa bao giờ cụ Vi Đình Chấn (82 tuổi) gặp cảnh tang thương đến thế. Gia đình cụ có 4 người bị lũ cuốn trôi.

Suốt đêm hôm qua, cả thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đều không ngủ. Chưa bao giờ thôn lại mất nhiều người cùng một lúc đến thế. Nỗi ai oán, tang thương đang bao trùm lấy cái sơn thôn người Thái này.

Ngôi nhà của cụ Vi Đình Chấn (82 tuổi) đượm màu tang thương. Bà con trong thôn nối nhau vào hỏi thăm chia buồn với gia đình. Cụ Chấn ngồi lặng lẽ ở góc phòng, nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến cụ Chấn chết lặng. Sống bao đời ở cái đất miệt rừng này, nhưng chưa bao giờ cụ gặp cảnh tang thương đến thế. Gia đình cụ có 4 người bị lũ cuốn trôi, bao gồm: 2 người con gái của cụ là Vi Thị Nội và Vi Thị Thay, 1 đứa cháu ngoại là Lương Văn Thoại (con trai chị Thay) và 1 đứa cháu họ là Vi Thị Thoang.

cu-vi-dinh-chan.jpg
Cụ Chấn bần thần khi biết tin người thân của mình gặp nạn.

Sơn thôn Chiềng Cà 2 nằm ép mình dưới chân núi, bao đời nay bà con sống bằng nghề nông. Đến mùa măng, ai cũng vác gùi vào rừng để hái măng. Bao năm rừng che chở cho cuộc sống của họ. Vậy mà lần này, tai họa bất ngờ ập đến đã gieo đau thương cho cả thôn.

Rạng sáng 14/9, nhóm 10 người dân ở thôn Chiềng Cà 2 vào khu rừng giáp ranh Thanh Hóa - Nghệ An để làm măng thì gặp lũ ống. Họ vội vàng bỏ chạy nhưng chỉ 3 người thoát. Các cụ cao niên trong vùng cho hay, người Thái nơi đây chưa từng chứng kiến trận lũ nào gây mất mát nào kinh hoàng như vậy. Chỉ trong giây lát, 7 người con của Chiềng Cà 2 bị nước cuốn phăng. Hai người đã tìm được thi thể, 5 phụ nữ đang mất tích.

tim-kiem-1.jpg
Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 3 phụ nữ còn mất tích.
                                                   Tìm được 5 thi thể nạn nhân mất tích

Đến trưa ngày 17/9, thông tin từ UBND xã Thanh Quân, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể. Nạn nhân được tìm thấy là bà Vi Thị Thay. Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cách hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở núi khoảng 10 km. Hiện thi thể bà Thay đã được gia đình và chính quyền địa phương đưa về quê chôn cất.

Như vậy đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 5 trong tổng số 7 người bị chết và mất tích.

Trước đó, chiều ngày 16/9, 2 trong số 5 người phụ nữ bị mất tích đã được tìm thấy. Đám tang nối tiếp nhau khiến bà con trong bản ai cũng chìm trong nỗi đau. Những người mẹ mất con, nhiều đứa trẻ bỗng dưng mồ côi mẹ sau cơn lũ hung hiểm.

Đến tối 16/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể, nghi là trong số 5 nạn nhân mất tích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm