Tạo điều kiện cho dân kinh doanh nhưng vẫn giữ vỉa hè thông thoáng

15/06/2017 - 15:00
“Đằng sau những gánh hàng rong, xe bánh mỳ là cuộc sống của cả một gia đình. Cho nên chính quyền cần phải sắp xếp một cách hợp ý để tạo điều kiện cho họ kinh doanh nhưng vẫn giữ vỉa hè, đường phố thông thoáng”, Chủ tịch UBND TPHCM nói.
Ngày 15/6, UBND TPHCM đã tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế, xã hội Thành phố 6 tháng đầu năm 2017 và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong biểu dương công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường của nhiều quận/huyện trong thời gian qua, nhất là Q.1. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các quận/huyện tiếp tục công tác làm thông thoáng vỉa hè, có những phương án tổ chức vỉa hè phù hợp.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện có nhiều hộ dân trên địa bàn P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, mỗi ngày bán xôi, bánh mì chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ vào buổi sáng nhưng tổng thu nhập cũng gần 10 triệu đồng/tháng. “Đằng sau những gánh hàng rong, xe bánh mỳ là cuộc sống của cả một gia đình. Cho nên chính quyền cần phải sắp xếp một cách hợp ý để tạo điều kiện cho họ kinh doanh nhưng vẫn giữ được vỉa hè, đường phố thông thoáng”, Chủ tịch UBND TPHCM nói.
 Một phụ nữ bán hàng rong trên địa bàn Q.1, TPHCM. Ảnh: Đình Hưng
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cũng đã điểm qua những mặt tích cực mà thành phố đã làm được trong 6 tháng đầu năm 2017. Ông Lê Văn Khoa cho biết, một điểm đáng mừng là trong 6 tháng đầu năm, lượng người đi xe buýt (cả trợ giá và không trợ giá) tăng 14,4% so với cùng kỳ. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm (2014-2016), khách đi xe buýt tại TPHCM tăng lên.

Theo Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa, nếu duy trì được lượng khách tham gia các phương tiện giao thông công cộng tăng lên thì sẽ hạn chế được phương tiện cá nhân tham gia giao thông, giảm ùn tắc. “Cần phải tiếp tục cải thiện chất lượng và thái độ của nhân viên phục vụ xe buýt. Như trường hợp xe buýt chạy lên vỉa hè vừa rồi, tôi phải gọi điện cho giám đốc Sở GTVT để xử lý ngay”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho hay.

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa cũng thông tin, trong 6 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM tăng 30 vụ. Tuy nhiên, số người chết giảm 55 người (giảm 17%) so với cùng kỳ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm